กองทัพเรือ ทำพิธีเปิดการสัมมนาศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ครั้งที่ ๑/๒๕๔๗

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 2004 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๕ กุมภาพันธุ์ ๒๕๔๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือโท ยงยศ ห่วงนิกร รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนา ของ ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ครั้งที่ ๑/๒๕๔๗ ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ได้จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานต่าง ๆ เกี่ยวกับกิจการทางทะเล ในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การปฏิบัติเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่เกิดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงาน และมีการแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลกันอย่างต่อเนื่อง โดยมี กองทัพเรือ เป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติ และมีส่วนราชการอื่น ๆ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบงานในทะเล เป็นหน่วยงานปฏิบัติงานหลัก ประกอบด้วย กองตำรวจน้ำ กรมการขนส่งทางน้ำและพานิชยนาวี กรมประมง และหน่วยงานปฏิบัติงานร่วม อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมควบคุมมลพิษ เป็นต้น
สำหรับการประชุมและสัมมนาของ ศรชล. ที่ได้จัดให้มีขึ้นในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาแนวทางในการปฏิบัติและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน รวมทั้งทำให้ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนปัญหาอุปสรรค ข้อขัดข้อง จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ทันต่อเหตุการณ์ และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนเป็นส่วนรวม โดยได้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ หัวข้อนโยบายความมั่นคงแห่งชาติทางทะเล ( พ.ศ.๒๕๔๗ - ๒๕๕๑) ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาความเป็นไปได้ในการมีหน่วยยามฝั่ง (COAST GUARD) และ หัวข้อ การทำประมงนอกน่านน้ำ รวมทั้ง การอภิปรายในหัวข้อ การศึกษาความเป็นไปได้ในการมีหน่วยยามฝั่ง (COAST GUARD)และ หัวข้อ มาตรการในการควบคุมเรือประมงไทยมิให้รุกล้ำน่านน้ำต่างชาติ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ