ทอท.ประกาศรางวัลสุดยอดภาพถ่าย และบทกลอน โครงการประกวดภาพถ่ายและบทกลอน “สุวรรณภูมิ”

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2005 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--124 คอมมูนิเคชั่นส
ทอท. แถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ ประกาศผลการประกวดภาพถ่ายและบทกลอนสุวรรณภูมิ พร้อมมอบรางวัลรวม 2.55 ล้านบาท แก่ผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายและบทกลอนในหัวข้อ “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ”
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ผู้ริเริ่มจัดทำโครงการประกวดภาพถ่าย ภายใต้หัวข้อ “Suvarnabhumi Airport Photo Contest: Celebrating Gateway to Asia” และโครงการประกวดบทกลอนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2548 ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดได้ผู้ชนะเลิศโครงการภาพถ่าย และบทกลอน พร้อมทั้งรองทั้งสามอันดับ และรางวัลชมเชยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
สำหรับผู้ได้รับรางวัลที่ 1 โครงการประกวดภาพถ่ายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แก่
นายบุญเลิศ ตั้งทวีเวช ได้รับเงินรางวัล 1,000,000 ล้านบาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายบุญชัย ไชยวิรุณเจริญ ได้รับเงินรางวัล 500,000 บาท และรางวัลที่ 3 ได้แก่ นางสาวบูรพา แคล้วเครือ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รางวัลที่ 4 จำนวน 10 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท และรางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท
ด้านโครงการประกวดบทกลอนท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น ผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 1 คือ นางรัชตา อารักษ์สมบูรณ์ ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลที่ 2 คือ นายสรศักดิ์ มีชื่น ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลที่ 3 ได้แก่ นางอำไพพรรณ น้อยหนูจัตุรัส ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และมีรางวัลชมเชยอีก 20 รางวัล ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท
ภายในงานแถลงข่าวจัดให้มีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ได้รับรางวัลทุกคน โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ
รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และเป็นผู้มอบรางวัล และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้กล่าวรายงานสรุปโครงการ
นายบัญชา ปัตตนาภรณ์ ที่ปรึกษาอาวุโส รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประกวดภาพถ่ายและบทกลอน รวมทั้งผู้ได้รับรางวัลอื่น ๆ ทุกคน โครงการประกวดภาพถ่ายและบทกลอนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถือเป็นโครงการประกวดภาพถ่ายและบทกลอนโครงการแรกที่ได้รับเสียงตอบรับมากที่สุด มีผู้ที่ร่วมส่งผลงานภาพถ่าย และบทกลอนเข้าประกวดมากที่สุด และมีเงินรางวัลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศไทย”
นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการภาพถ่ายและบทกลอนที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ทั้งนี้ ทอท. จะนำภาพและบทกลอนที่ได้จากการประกวดครั้งนี้ ไปจัดพิมพ์ ส.ค.ส. ปฏิทิน และ Year Planner เพื่อประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่จะเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2549 นี้ต่อไป
การประกวดภาพถ่ายและบทกลอนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2548 ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วม และได้ใกล้ชิดกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมากขึ้น โดย ทอท.ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจเข้าประกวดในโครงการได้ถ่ายภาพภายในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน และเปิดรับบทกลอนสุภาพ (กลอนแปด) จากประชาชนไทยทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดอย่างถูกต้องตามกติกา 1,685 ภาพ และมีบทกลอนส่งเข้าประกวด 556 ชิ้นงาน ซึ่งถือเป็นการประกวดที่มีผู้ส่งผลงานมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ จิตต์ จงมั่นคง ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ศิลปะภาพถ่าย) เป็นประธานคณะกรรมการตัดสินภาพถ่าย และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการคัดเลือกอีก 50 ท่าน และ ม.ร.ว. อรฉัตร ซองทอง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวดบทกลอน พร้อมคณะกรรมการในการคัดเลือกอีก 10 ท่าน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-535-1042 แฟกซ์. 02-535-4099
อีเมลล์ : aotpr@airportthai.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ