เอไอเอส - จีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ ผนึกกำลังสร้างสีสันใหม่แห่งการใช้ชีวิตทุกย่างก้าวในสังคมสื่อสารไร้สาย

ข่าวบันเทิง Thursday February 26, 2004 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--เอไอเอส
2 ยักษ์ใหญ่ในวงการสื่อสารไร้สายและวงการบันเทิง เอไอเอส และจีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่จับมือร่วมมอบ "New Way Of Life in Wireless Society : สีสันใหม่แห่งการใช้ชีวิตในทุกย่างก้าวของคุณ" เปิดตัวบริการที่ตอบสนองชีวิตบันเทิงผ่านมือถือในรูปแบบใหม่กับ G Member แหล่งรวมความบันเทิงทั้งหมดจากแกรมมี่ที่จะติดตามตัวคุณไปทุกที่ ทุกเวลา ด้วยศักยภาพจากเครือข่ายอัจฉริยะความเร็วสูงของเอไอเอส
คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งที่วันนี้ผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายอันดับ 1 ของไทยอย่างเอไอเอส ได้ร่วมผนึกกำลังกับผู้ให้บริการและพัฒนาเนื้อหาด้านความบันเทิงอันดับ 1 ของไทยอย่างจีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ มอบสีสันใหม่แห่งการใช้ชีวิตให้แก่คนไทย ที่ถือว่าเป็น New Way of Life ซึ่งมีแนวคิดว่ารูปแบบและช่องทางในการนำความบันเทิงจากแกรมมี่มาสู่ตัวเราได้ถูกเปลี่ยนจากวิธีแบบเดิม Conventional ไปสู่รูปแบบ Personalized ที่จะมาสอดรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการที่แตกต่างกันในแต่ละท่านได้ตรงใจและลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอในรูปแบบ Interactive ที่เป็นการตอกย้ำว่า นอกจากผู้ใช้บริการแต่ละท่านจะได้รับความบันเทิงจากบริการที่เลือกได้เองแล้ว ยังสามารถร่วมสนุกกับผู้ใช้บริการรายอื่นได้แบบทันทีที่ต้องการอีกด้วย ทั้งนี้เอไอเอสและแกรมมี่จะได้ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมและบริการอันหลากหลายต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายไร้สายอัจฉริยะ หรือ High Speed Intelligent Network ของเอไอเอส นั่นก็หมายความว่า ในทุกที่ ทุกเวลา ของคุณจากนี้เป็นต้นไป ชีวิตจะเต็มไปด้วยสีสันความสนุกความบันเทิง และบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราจะเป็นผู้ช่วยส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ อันไร้ขีดจำกัด แบบ Unlimited Experience อันนำมาซึ่งความสุข ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่คุณนั่นเอง"
ด้านคุณบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แกรมมี่ ในฐานะของผู้ให้บริการ Content ด้านความบันเทิงหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทยได้เปิดมิติใหม่อีกด้านหนึ่งของโลกแห่งความบันเทิงที่ไร้ขีดจำกัด เพราะจากนี้ไปในทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นเวลาใด ความบันเทิงของเราจะติดตามตัวคุณไปตลอดเวลา เพราะปัจจุบันวิวัฒนาการของเทคโนโลยีไร้สายนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว และแน่นอนถือได้ว่าเป็นสื่อที่ทรงอานุภาพมากที่สุดสื่อหนึ่ง เนื่องจากไม่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงผู้รับ ดังนั้นสำหรับความร่วมมือกับเอไอเอส ซึ่งถือเป็น Wireless Service Provider ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในวันนี้ และเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี จึงเท่ากับเป็นการปฏิวัติรูปแบบเดิมๆ ในการเสพความบันเทิงมาสู่สิ่งที่เราเรียกว่า "New Way of Life"
"นอกจากนี้ความร่วมมือดังกล่าวสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนใน 3 ด้าน คือ ถือเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ (Customer Experience) หรือ New Way of Life in Wireless Society ให้แก่ทั้งกลุ่มเป้าหมายของแกรมมี่เอง และกลุ่มลูกค้าของเอไอเอส ซึ่งมีทั่วประเทศ, บริการที่แกรมมี่ได้พัฒนาร่วมกับเอไอเอสนั้น นอกเหนือจากจะมีความพิเสษสุดตามแบบของแกรมมี่แล้ว ยังได้ถูกเลือกสรรและ Exclusive เฉพาะกับเอไอเอสเท่านั้น และสุดท้ายเป็นการขยายฐานทางธุรกิจให้เติบโตไปในวงกว้างยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของเอไอเอสและแกรมมี่" คุณบุษบา กล่าวสรุป
โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากความร่วมมือในครั้งนี้คือ การเชื่อมต่อระหว่าง mobileLIFE ของเอไอเอส เข้ากับ G Member ของจีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกรับความบันเทิงทั้งหมดตามรูปแบบที่ต้องการได้อย่างไร้ข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการได้รับข่าวสารล่าสุดจากศิลปินที่ชื่นชอบ ข่าวคราวกิจกรรมต่างๆ, ชมการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตผ่านมือถือ, ดาวน์โหลดเกมส์ interactive ที่สามารถร่วมเล่นกับผู้อื่นได้ ฯลฯ ทั้งนี้วิธีใช้บริการก็เพียงเข้าไปที่ mobileLIFE บนมือถือจากนั้นเลือก G Member และดาวน์โหลดมา ซึ่งมีหลากหลายวิธีให้เลือกใช้บริการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกมาเก็บไว้ในเมนูในลักษณะของ JAVA, การเชื่อมต่อผ่าน GPRS ทาง mobileLIFE ในแต่ละครั้งของการใช้งาน หรือ การเลือกผ่านทาง IVR (Interactive Voice Response)
ทั้งนี้บริการที่ร่วมพัฒนาขึ้น ประกอบด้วย
1. Package A : อาทิเช่น Monophonic/Polyphonic Ring Tone, Black & White/Colour Logo,
Black & White Colour Picture Message, Colour Wallpaper
2. Package B : อาทิเช่น True Tone, Star Tone, Animated Wallpaper, Animated Colour
screen Saver, Star Colour Saver, MMS e-cards, Karaoke
3. Wireless Magazine : IMAGE on Mobile
4. Music Video Streaming, Teaser
5. Interactive Java Game : Stage Manager (ปาล์มมี่), Hip Hop Mini (ก้านคอคลับ)
6. LIVE Concert บนมือถือ
สำหรับบริการที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ได้แก่
1. Entertainment Channel หรือสถานีบันเทิงตลอด 24 ชั่วโมง
2. Special Video Clip Streaming หรือ Can Did ช็อตเด็ด
3. Customized CD Shopping
4. Java เกมส์อีกมากมาย
5. Customized Wall Paper
โดยรูปแบบของการคิดค่าบริการจะมีทั้งแบบค่าบริการรายเดือนสำหรับ 2 packages ในเฟสที่ 1 และแบบต่อครั้งเมื่อใช้บริการ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ AIS Call Center 1175 และที่ www.mobilelife.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
วราลี จิรชัยศรี 0 2299 5063, 018112412 waraleej@ais.co.th
สุดาพร วัชรนิศากร 0 2687 4127, 019206611 sudaporw@ais.co.th--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ