โบวิส เลนด์ลีส จับมือนักวาดภาพประกอบชื่อดัง จัดโครงการ "Kidsketch" รณรงค์ความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Friday February 27, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--โบวิส เลนด์ลีส
โบวิส เลนด์ลีส ยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ของโลก จับมือนักวาดภาพประกอบ นำร่องจัดโครงการ "Kidsketch" รณรงค์ปลอดเหตุ ปลอดภัย ผ่านตัวการ์ตูนเด็ก "น้องกระทิงและปลาทู" ปลูกจิตสำนึกและแนวคิด "อุบัติเหตุสามารถป้องกันได้" และ "มีคนคอยอยู่ที่บ้าน" ให้คนงานก่อสร้าง
นายดิลกพล สุนทรเวช ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โบวิส เลนด์ลีส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทบริหารโครงการก่อสร้างชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า ในเดือนมีนาคมนี้ บริษัทฯ จะจัดโครงการภายใต้ชื่อ "Kidsketch" (คิดสเก็ซ) เพื่อรณรงค์ให้เกิดการปลอดเหตุ ปลอดภัย (Incident and Injury Free: IIF) ในพื้นที่ก่อสร้างของบริษัทฯ ซึ่งมีไซต์งานอยู่ประมาณ 6 แห่งทั่วประเทศ และมีคนงานก่อสร้างปฏิบัติงานอยู่ในไซต์งานเกือบ 800 ชีวิต ผ่านโปสเตอร์รูปการ์ตูนเด็กหญิงและชาย ชื่อปลาทูกับกระทิง ซึ่งโครงการนี้จะริเริ่มใช้รณรงค์ในประเทศไทยเป็นแห่งแรก โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบริษัท โบวิส เลนด์ลีส สาขาอื่นๆ ในแถบเอเชีย ขอนำโครงการนี้ไปรณรงค์ใช้ในพื้นที่ก่อสร้างในประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย
นายดิลกพล กล่าวว่า โครงการ "Kidsketch" เริ่มจากการที่บริษัท โบวิส เลนด์ลีส ได้ทำการศึกษาถึงสาเหตุของการบาดเจ็บ และเสียชีวิตของคนงานในอุตสาหกรรมก่อสร้าง พบว่าโดยมากเกิดจากความประมาท เลินเล่อ ขาดการวางแผนก่อนปฏิบัติงาน รวมทั้งทัศนคติของคนงาน โฟร์แมน หรือแม้แต่วิศวกรผู้ควบคุมงาน ที่คิดว่าความปลอดภัยคือปัญหาของคนอื่น ดังนั้นจึงไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยอย่างที่ควร อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นประจำในเขตพื้นที่ก่อสร้าง ประมวลได้ดังนี้ 1. การตกจากที่สูง ทั้งคนและสิ่งของ 2.การเคลื่อนย้ายอุปกรณ์และยานพาหนะ 3.การเสียชีวิตที่เกิดจากอุปกรณ์ไฟฟ้านั่นเอง ดังนั้นบริษัทฯ จึงต้องรณรงค์ให้พนักงานทุกคน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและต้องช่วยเหลือ ร่วมมือกันอย่างแข็งขัน และต้องยึดหลักในการปฏิบัติงานว่าอุบัติเหตุจะต้องไม่เกิดขึ้น
นายดิลกพล ให้รายละเอียดต่อว่า บริษัทฯ มองว่าการใช้ป้ายเขียนเตือนความปลอดภัยให้กับพนักงาน ก่อสร้างแบบเดิมๆ นั้น ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร บริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนมาใช้โปสเตอร์ลายเส้นภาพตัวการ์ตูนเด็ก ที่มีลายเส้นเรียบง่ายแต่เด่นสะดุดตาด้วยสีสันสดใส โดยฝีมือการวาดของนางสาวภัทธีดา ประสานทอง หรือรู้จักกันในนาม "แป้ง" นัดวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จัดแสดงนิทรรศการศิลปะเรื่องวาดประกอบรูปส่วนตัวชื่อ "ขนมปังทองดี" ณ The Promenade โรงแรมฮิลตันฯ
"โบวิส เลนด์ลีส ตัดสินใจเลือกเด็กและสัตว์มาเป็นสื่อกลาง เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงความปลอดภัย เนื่องจากเชื่อว่าลูกทุกคนมีความสำคัญสำหรับพ่อแม่ และมั่นใจว่าข้อความที่พิมพ์ลงไปในโปสเตอร์นั้น จะสามารถกระตุ้นจิตสำนึกของผู้ใหญ่ได้ดีกว่าป้ายข้อความพื้นๆ ที่ไม่รูปประกอบ นอกเหนือจากประเด็นความปลอดภัยแล้ว การนำเสนอภาพการ์ตูนก็เพื่อจะสะท้อนภาพวิถีชีวิตของลูกคนงานก่อสร้าง ที่พ่อแม่ทำงานอยู่ท่ามกลางอันตรายในพื้นที่ก่อสร้าง และทุกวันพวกเขาต่างรอคอยและภาวนาให้พ่อ แม่ พี่น้อง กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย โดยโครงการ Kidsketch จะรณรงค์ ผ่านโปสเตอร์จำนวน 600 แห่ง รวมทั้งเสื้อยืดลายการ์ตูนดังกล่าว ในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งทีมผู้บริหาร บริษัทฯ เชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถเปลี่ยนความคิดของคนงานเกี่ยวกับความปลอดภัยได้มากขึ้น" นายดิลกพลกล่าว
นายดิลกพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท โบวิส เลนด์ลีส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจ ลักษณะลูกผสมระหว่างที่ปรึกษาโครงการและผู้รับเหมาก่อสร้าง ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลา 13 ปีแล้ว เป็นบริษัท ที่มีชื่อเสียงในด้านการบริหาร จัดการโครงการก่อสร้างที่มีคุณภาพ และเสร็จตรงตามกำหนดเวลาภายในงบประมาณที่กำหนด โดยจุดแข็งและจุดขายของบริษัทฯ คือ เป็นบริษัทเดียวในประเทศที่นำระบบประกันความเสี่ยงด้านงบประมาณและระยะเวลาเสนอต่อลูกค้า สำหรับโครงการที่สร้างชื่อให้กับบริษัทฯ อาทิ โรงแรมเมโทรโพลิแทน โรงแรมฮาร์ทร็อค คาเฟ่ และโครงการร้านอาหารรูปโดยบนยอดตึกสเตท ทาวน์เวอร์ เป็นต้น ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการบริหารการก่อสร้าง จำนวนทั้งสิ้น 12 โครงการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์
โทร.0-1944-1972--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ