ไทยพาณิชย์จับมือแอร์เอเชียเอาใจนักท่องเที่ยวรับชำระค่าบัตรโดยสารผ่านสาขาธนาคารกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 1, 2004 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จับมือ แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดในประเทศ รับชำระค่าบัตรโดยสารผ่านสาขาธนาคารกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ สร้างความสะดวกสบายด้วยบริการที่มีระดับ เริ่มให้บริการ 1 มีนาคม นี้
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ธนาคารเป็นผู้นำ ในการพัฒนาระบบงาน และนำเอาเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ในการให้บริการลูกค้ามาโดยตลอด เพื่ออำนวยประโยชน์ลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด ภายใต้บริการอิเล็กทรอนิกส์ที่ธนาคารมีอยู่อย่างครบวงจร ตามนโยบายมุ่งสู่การเป็น Universal Banking โดยในครั้งนี้ ได้ร่วมกับแอร์เอเชียเพิ่มช่องทางการชำระเงินค่าบัตรโดยสารให้แก่ลูกค้า ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ โดยลูกค้าสามารถโทรศัพท์จองบัตรโดยสาร ผ่าน Air Asia Call Center และนำ Booking Code ไปชำระค่าโดยสารผ่านสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ด้วยบริการที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ เชื่อว่าจะทำให้หมดอุปสรรคในเรื่องของระยะทาง และขจัดปัญหาในเรื่องการชำระค่าโดยสารให้หมดไป"
หลังจากที่สายการบินแอร์เอเชีย ได้ออกสู่ตลาดอุตสาหกรรมด้านสายการบินราคาถูกในประเทศไทย และได้ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในอันดับต้น ๆ ของสายการบินอย่างรวดเร็ว เพราะด้วยปัจจัยที่เพียบพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นราคาบัตรโดยสารที่ประหยัด ความรวดเร็ว การมีเที่ยวบินที่สามารถรองรับความต้องการของประชาชนอย่างทั่วถึง การตรงต่อเวลา ตลอดจนถึงความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานภายใต้การควบคุมของกรมการขนส่งทางอากาศ กระทรวงคมนาคม
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด กล่าวว่า "ความ มีประสิทธิภาพ ความรวดเร็ว และความไว้วางใจ คือ กุญแจสำคัญที่ช่วยให้เราสามารถเป็นสายการบิน ที่มีค่าโดยสารราคาถูกที่ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว เพราะเราได้ตระหนักถึงวิธีดังกล่าวในประเทศ มาเลเซียที่ในปี 2548 มีผู้ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียถึง 3.1 ล้านคน และมีความตรงต่อเวลา 98% ส่วนในประเทศไทย แม้จะเพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าได้รับความ ไว้วางใจอย่างมากมาย จนมีผู้สำรองที่นั่งแล้วใน 4 เส้นทาง คือ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต และหาดใหญ่ กว่า 50,000 ที่นั่ง โดยภายในปีนี้ เราตั้งเป้าไว้ที่ 1 ล้านที่นั่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มเส้นทางบิน กรุงเทพ ฯ - สิงคโปร์ ในราคาเริ่มต้นที่ 1,300 บาทอีกด้วย"
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากผู้ใช้บริการจะสามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ไทยพาณิชย์กว่า 500 สาขาทั่วประเทศแล้ว ยังสามารถสำรองที่นั่งผ่านศูนย์บริการลูกค้า Call Center 02 - 519 - 9999 ทางอินเตอร์เน็ต www.airasia.com และที่สำนักงานบริการ AIS ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังสามารถผ่านทางบริษัทตัวแทน ที่ได้รับการแต่งตั้ง และเคาน์เตอร์แอร์เอเชีย ที่สนามบินดอนเมือง (ภายในประเทศ) ได้อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ปานใจ หาญสมุทร์ ,วิสุตา ประมวลรัตน โทร.0-2544-4498--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ