"เป๊ปซี่" เปิดเกมรุก ระเบิด 2 แคมเปญยักษ์รับหน้าร้อน กับ "แกลดิเอเตอร์" สุดอลังการ ประกบ "เป๊ปซี่ทวิสต์" ใหม่ เต็มเต็มกับเลมอน

ข่าวทั่วไป Monday March 1, 2004 18:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิดล์วายด์
"เป๊ปซี่" เปิดเกมรุก ระเบิด 2 แคมเปญยักษ์รับหน้าร้อน กับ "แกลดิเอเตอร์" สุดอลังการ ประกบ "เป๊ปซี่ทวิสต์" ใหม่ เต็มเต็มกับเลมอน
"เป๊ปซี่" บุกตลาดรับร้อน สร้างความตื่นเต้นระลอกใหม่ในตลาดน้ำดำด้วย 2 แคมเปญยักษ์ แคมเปญแรกตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยมิวสิคมาร์เก็ตติ้งโดย "เป๊ปซี่" นำสุดยอดนักร้องระดับโลกถึง 4 คนมาแสดงในภาพยนตร์โฆษณาใหม่สุดอลังการชุด "แกลดิเอเตอร์" และแคมเปญที่ 2 ขยายฐานผู้บริโภค โดยใช้นวัตกรรมเป็นตัวนำ ด้วยการเปิดตัว "เป๊ปซี่ทวิสต์" ใหม่ เพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นและรสชาติของเลมอนแบบเต็มเต็ม
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายตลาด บริษัท เป๊ปซี่ โคล่า ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำตลาดน้ำดำของไทย เราไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสีสันและความตื่นเต้นในตลาด เช่นกันในหน้าร้อนปีนี้ เราจะกระตุ้นตลาดด้วยการออกแคมเปญใหญ่พร้อมกันถึง 2 แคมเปญ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำดำและขยายฐานผู้บริโภค ด้วยภาพยนตร์โฆษณาที่ยิ่งใหญ่สำหรับเป๊ปซี่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักและนวัตกรรมใหม่จาก "เป๊ปซี่ทวิสต์" ซึ่งเพิ่มกลิ่นและรสชาติเต็มเต็มกับเลมอน ซึ่งจะเพิ่มความแข็งแกร่งของแบรนด์ทั้งในด้านภาพลักษณ์และยอดขาย ผลักดันการเติบโตของเป๊ปซี่ให้โตกว่าตลาด"
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แคมเปญโฆษณาใหม่นี้ ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยมีมาในตลาดน้ำดำ เป็นแคมเปญที่เราทำพร้อมกันทั่วโลก โดยเป๊ปซี่กล้านำ 4 ศิลปินระดับโลก ได้แก่ "พิ้งค์" นักร้องขวัญใจวัยทีน, "บียอนเซ่" ศิลปินที่กวาดรางวัลมากมายในทุกเวที, ราชินีป๊อป "บริทนีย์ สเปียร์" และราชาเพลงป๊อปเลือดละติน "เอ็นริเก้ อิเกลเซียส" มาร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาชุด "แกลดิเอเตอร์" ซิ่งเป็นการทุ่มทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และไม่เคยมีใครทำได้นอกจากเป๊ปซี่ในการนำสุดยอดศิลปินของโลกมาประชันกัน เพื่อสร้างกระแสความตื่นเต้นใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทย
"หน้าร้อนปีนี้ ผู้บริโภคจะได้เต็มที่กับดนตรีที่สุดยอดในภาพยนตร์โฆษณาชุดแกลดิเอเตอร์ เพลงร็อคสุดคลาสสิค We Will Rock You ที่ถ่ายทอดโดยศิลปินระดับโลกใน 3 สไตล์ทั้ง R&B โดยบียอนเซ่ สไตล์ ป๊อปโดยบริทนีย์ สเปียร์ และสไตล์ร็อคกับ พิ้งค์ ในโฆษณาชุดนี้ แสดงถึงพลังและอำนาจของดนตรีอย่างแท้จริงตามแบบ "เต็มที่กับชีวิต" กับเป๊ปซี่นั่นเอง" นายฐิติวุฒิ์กล่าว
ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวจะเผยแพร่ทั่วโลกและในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2547 โฆษณาชุดนี้จำลองบรรยากาศตื่นเต้น ร้อนระอุในสนามประลองยุทธ์โคลอสเซียมยุคโรมัน นักรบสาว ซึ่งแสดงโดย 3 ศิลปินดังถูกขังแยกไว้ในกรง เตรียมที่จะออกมาประลองยุทธ์เพื่อสร้างความบันเทิงถวายแด่จักรพรรดิโรมันผู้ทรงอำนาจ ที่แสดงโดยเอ็นริเก้ อิเกลเซียส ผู้ซึ่งกำลังมีความสุขกับการดื่มเป๊ปซี่เย็นเจี๊ยบ และในท้ายที่สุด นักรบสาวเหล่านี้ใช้อำนาจแห่งเพลงร็อคอมตะ "We Will Rock You" พลิกสถานการณ์ ดึงให้ผู้ชมทั่วสนามที่อยู่ในบรรยากาศร้อนอบอ้าวลุกขึ้นต่อต้านจักรพรรดิโรมันผู้ทรงอำนาจ หลังจากภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ซึ่งออกอากาศพร้อมกันทั่วโลกแล้ว เป๊ปซี่เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะกระตุ้นให้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายดื่มเป๊ปซี่มากขึ้น
ในด้านนวัตกรรม เป๊ปซี่ยังได้เปิดตัว "เป๊ปซี่ทวิสต์" ใหม่ที่ให้กลิ่นรสเลมอนเต็มๆ อันเป็นวิวัฒนาการขึ้นใหม่ ที่จะผลักดันให้เป๊ปซี่ทวิสต์ เติบโตเช่นเดียวกับที่เคยสร้างความตื่นเต้น และสร้างส่วนแบ่งการตลาดได้เกินความคาดหมายมาแล้วเมื่อเปิดตัวครั้งแรก
นายฐิติวุฒิ์กล่าวเสริมว่า "หลังจากการเปิดตัว เป๊ปซี่ทวิสต์ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะผู้บริโภคชื่นชอบในรสชาติและกลิ่นหอมของเลมอนที่ให้ความสดชื่น คลาดร้อนได้ดี จากการวิจัยตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคปรากฏว่า ผู้บริโภคต้องการให้มีรสชาติและกลิ่นเลมอนมากยิ่งขึ้น เราจึงได้พัฒนาเป๊ปซี่ทวิสต์ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของเราให้มีรสชาติและกลิ่นเลมอนเต็มที่กว่าเดิม เราเชื่อว่าเป๊ปซี่ทวิสต์จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ช่วยขยายฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยมีพรีเซ็นเตอร์เป็นตัวช่วย เพื่อเจาะถึงใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายใหม่นั่นเอง ซึ่งในครั้งนี้เราได้อั๊ต-อัษฏา พานิชกุล มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ อั๊ต เป็นศิลปินที่ประสพความสำเร็จในอาชีพ VJ ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคเอเชีย และเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะทำให้เป๊ปซี่ ทวิสต์เติบโตไปอีกขึ้นหนึ่ง"
แนวคิดของการทำตลาดเป๊ปซี่ทวิสต์ คือ นำเสนอคุณสมบัติของเป๊ปซี่ทวิสต์ ในการเพิ่มความสดชื่นคลายร้อนได้เป็นอย่างดีในบรรยากาศอบอ้าวในหน้าร้อน ดังนั้น กิจกรรมต่างๆ จึงถูกสร้างบนแนวคิดนี้เริ่มจากภาพยนตร์โฆษณาที่เสนอภาพบรรยากาศชายหาดที่เต็มไปด้วยผู้คน กลางแดดจัด ทันใดนั้นรถดีเจ (อั๊ต อัษฎา พานิชกุล) เข้ามาจอดและเริ่มเปิดไมโครโฟน เสียงก้อนน้ำแข็งกระทบแก้ว เสียงรินน้ำและเสียงดื่มที่สร้างความสดชื่นจากรถขายเป๊ปซี่ทวิสต์ สามารถเรียกความสนใจ และทำให้ทุกคนบนหาดวิ่งกรูมาที่รถเพื่อซื้อเป๊ปซี่ทวิสต์ดื่มดับร้อนและเพิ่มความสดชื่น เป็นการเรียกความสนใจและขายเครื่องดื่มที่ชาญฉลาด ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 6 มีนาคมเป็นต้นไป
นอกจากนี้ แนวคิดนี้จะเป็นแกนในกิจกรรมการตลาดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการทดลองชิมกว่า 1 ล้านตัวอย่างทั่วประเทศ โดยจะเน้นการทดลองชิมในที่ที่มีอากาศร้อนอบอ้าว รวมทั้งสื่อโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เช่น สื่อโฆษณาที่รถไฟฟ้า เป็นต้น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อที่
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิดล์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 32,34--จบ--
-อภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ