เค-เทค แปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 2, 2004 08:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
มร. บ๊อบ เคโวเคียน กรรมการผู้จัดการของบริษัท เค-เทค คอนสตรัคชั่น แอนด์ เอ็นยิเนียริ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้แปลงสภาพจากบริษัทเอกชนเป็นบริษัทมหาชนเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวเข้าเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามแผนการขยายกิจการในอนาคต
มร. เคโวเคียน กล่าวว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมากองทุนเพื่อการร่วมลงทุน ได้เข้าถือหุ้นของบริษัทในสัดส่วนประมาณ 19% ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียนของเค-เทคเสร็จสิ้นลง เงินทุนใหม่ที่ได้มาจากการร่วมทุนของกองทุนดังกล่าว และจากหุ้นที่จะนำเสนอขายในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) จะถูกนำไปใช้เพื่อเสริมสถานะทางการเงินของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนของบริษัท และขยายกิจการตามแผนที่วางไว้
นายพจน์ วิเทศยนตรกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไพรเวท อิควิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เป็นการลงทุน ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นบริษัทก่อสร้างชั้นนำ [ขนาดใหญ่ซึ่งมุ่งเน้นโครงการเอกชนในประเทศไทย ซึ่งมีทีมผู้บริหารที่เข้มแข็ง มีประสบการณ์และสามารถจัดการปัญหาในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจมานาน 7 ปี ดังนั้น การระดมทุนใหม่ในสถานการณ์เศรษฐกิจขณะนี้ จะทำให้เค-เทคเติบโตได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง"
กองทุนเพื่อการร่วมลงทุน (Thailand Equity Fund) เป็นกองทุนขนาด 1 หมื่นล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการลงทุนในกิจการที่มีศักยภาพในเชิงพาณิชย์สูง กองทุนนี้บริหารจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไพรเวท อิควิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของลอมบาร์ด อินเวสต์เมนต์ส อิงค์
ผู้ร่วมทุนของกองทุนเพื่อการร่วมลงทุน (Thailand Equity Fund) ประกอบด้วยสถาบันการเงินทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ชั้นนำ เช่น บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC), กองทุนบำเน็จบำนาญข้าราชการแห่งมลรัฐแคลิฟอร์เนีย (CalPERS), ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) และดีอีจี (อยู่ในกลุ่มเคเอฟดับเบิลยู แห่งเยอรมนี) ฝ่ายไทยประกอบด้วย กระทรวงการคลัง ธนาคารไทย 12 ธนาคาร บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กองทุนบำเน็จบำนาญข้าราชการ และธนาคารออมสิน
เค-เทค ก่อตั้งในปี 2520 ในระหว่างภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ และได้ดำเนินกิจการมาจนถึงปัจจุบัน ขณะนี้เป็นบริษัทก่อสร้างชั้นนำรายหนึ่งของประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญด้านก่อสร้างโครงการต่างๆ ของภาคเอกชน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมา เค-เทคได้ประสบความสำเร็จในโครงการสำคัญ ๆ ขนาดใหญ่ เช่น ห้างสรรพสินค้าและสถานค้าปลีก อาทิ ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2 และห้างคาร์ฟูร์หลายสาขา โครงการบ้านพักอาศัยระดับหรูสำหรับบริษัทโกลเด็นแลนด์ ควอลิตี้ เฮาส์ โครงการพัฒนาโรงแรม รีสอร์ท สำหรับกลุ่มซิกเซ้นส์ (อีวาซอน) และโรงแรมรามาการ์เด็น
รวมถึงโครงการก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมสำหรับเซฟสกิน ไทยรุ่ง และไพโอเนียร์ อีลาสติค นอกจากนี้ เค-เทคได้ชนะประมูลหลายโครงการ และกำลังก่อสร้างอยู่หลายโครงการ อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล บ้านโกลเด็น ลานนา (โกลเด็นแลนด์) บ้านลัดดารมย์ (ควอลิตี้ เฮาส์) เดอะลอฟท์ (คูดูและไรมอนด์แลนด์) เชอราตัน อัมบูรายารีสอร์ทและสปา และเวิลด์เซ็นทรัล ทาวเวอร์ เป็นต้น
บริษัท เพลินจิตแอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเค-เทค ในการเสนอขายหุ้นให้แก่กองทุนเพื่อการร่วมลงทุน และสำหรับการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
นายพรทัต อมตวิวัฒน์ นายพจน์ วิเทศยนตรกิจ
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กรรมการผู้จัดการ
บริษัท เพลินจิตแอ็ดไวเซอรี่ จำกัด ไพรเวท อิควิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด
อาคารต้นสน ชั้น 10 อาคารซีอาร์ซี (ออล ซีซันส์ เพลส)
900 ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน 87/2 ถนนวิทยุ ลุมพินี ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330 กรุงเทพฯ 10330
โทรศัพท์ : 02-658-5995 โทรศัพท์ : 02-685-3590
โทรสาร : 02-658-5998 โทรสาร : 02-685-3589
อี-เมล์ : porntat@ploenchitadv.com อี-เมล์: pote@privateequitythai.com--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ