ผลวิจัยใหม่พบยารักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศชนิดแรกปึ๋งปั๋ง ภายใน 14 นาที

ข่าวทั่วไป Tuesday March 2, 2004 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
การศึกษาวิจัยผู้ชายที่เป็นโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ พบว่า ผู้ป่วยกว่า 1 ใน 3 ที่รับประทานยารักษาโรคหย่อนฯ ต้นตำรับซึ่งจำหน่ายมานานกว่า 5 ปีขนาด 100 มก. อวัยวะเพศสามารถแข็งตัวภายในเวลาเพียง 14 นาที หลังจากรับประทานยา และสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ ซึ่งรายงานการวิจัยนี้ ได้ตีพิมพ์ในวารสารสมาคมแพทย์ระบบปัสสาวะในอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้
ศ. นพ. แฮริน แพดแมน-นาธาน ศัลยแพทย์ระบบปัสสาวะ แห่งวิทยาลัยแพทยศาสตร์เค็ค มหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า "ถ้าเวลาในการเริ่มออกฤทธิ์ของยา เป็นปัจจัยเดียว ที่ใช้ในการเลือกยารักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ก็กล่าวได้ว่าในขณะนี้ ยังไม่มีรายงานการศึกษาวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการ ที่แสดงว่า ยารักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศชนิดรับประทานอื่น เริ่มออกฤทธิ์ได้เร็วกว่าตัวต้นตำรับ"
ได้มีการศึกษาทดลองดังกล่าว ทำโดยการทดลองเปรียบเทียบระหว่างการให้ยาโรคหย่อนฯ ต้นตำรับ 100 มก. และยาหลอกแก่ผู้ป่วย โดยสุ่มให้ยาจริงหรือยาหลอกอย่างใดอย่างหนึ่ง และไม่บอกว่าเป็นชนิดใด เป็นเวลานาน 4 สัปดาห์ แก่ผู้ป่วย จำนวน 228 คน ซึ่งมีอายุเฉลี่ย 60 ปี มีปัญหาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศมานานเฉลี่ย 7 ปี ส่วนใหญ่มีปัญหาของโรคในระดับกลางถึงระดับรุนแรง และประสบความสำเร็จจากการรักษาด้วยยาต้นตำรับขนาด 100 มก. มาแล้วอย่างน้อย 2 เดือน
ผลการทดลองพบว่า ร้อยละ 35 ของผู้ป่วยชายที่รับประทานยาต้นตำรับ อวัยวะเพศจะแข็งตัวภายใน 14 นาที และสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ ร้อยละ 51 ของผู้ป่วยชายที่รับประทานยานี้ อวัยวะเพศจะแข็งตัวและสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ ภายใน 20 นาที นอกจากนี้การศึกษายัง พบว่า ผู้ป่วยทนต่อการใช้ยานี้ได้ดี และไม่มีใครต้องหยุดการรักษาเพราะผลข้างเคียงเลย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ :
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณบุษบา สุขบัติ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทร. 0-2651-8989 ต่อ 330, 222
แฟกซ์ 0-2651-9649
E-mail : boodsaba@prassociates.net--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ