กทม. เชิญชมเทศกาลกลองนานาชาติ 5-7 มีนาคมนี้

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 2, 2004 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--กทม.
ททท. กทม. และสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติจับมือจัดเทศกาลกลองนานาชาติ ที่ลานอเนกประสงค์ (ลานคนเมือง) หน้าศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)
นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ร่วมกันจัดงานเทศกาลกลองนานาชาติขึ้น ระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค.47 ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าศาลา ว่าการกทม. ตั้งแต่เวลา 17.00-22.30 น. โดยจะมีนักแสดงกลองจากประเทศไทยและต่างประเทศร่วมแสดงเอกลักษณ์ของแต่ละชาติ ได้แก่ ไต้หวัน เกาหลี ศรีลังกา บรูไน ตุรกี และประเทศไทย โดยการแสดงของไทยมีชื่อชุดว่า “เภรีศรีสยาม” ประกอบด้วย วงปี่กลองในราชสำนัก การแสดงกลองสี่ภาค ได้แก่ ภาคเหนือแสดงกลองสะบัดชัยและฟ้อนเทียน ภาคกลางแสดงวงปี่กลอง และระบำบันเทิงเภรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีการแสดงวงพิณอีสาน และชุดมวยโบราณ ส่วนภาคใต้ จัดแสดงวงปี่กลองภาคใต้ และการแสดงระบำไก่ สำหรับการแสดงกลองของต่างประเทศจะเน้นการสื่อถึงวัฒนธรรม พิธีกรรมทางศาสนา ความเชื่อในหลากหลายรูปแบบ
ปลัดกทม. กล่าวด้วยว่า งานแสดงกลองนานาชาติครั้งนี้จะมีผู้แสดงกว่า 200 คน มีการจัดที่นั่งฟรีสำหรับผู้ชมวันละ 500 ที่นั่ง โดยในวันพิธีเปิด 5 มี.ค.47 เวลา 17.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้แสดงและทูตแต่ละประเทศที่จะเข้าร่วมชมด้วย และคาดว่าจะมีชาวไทยและชาวต่างประเทศมาชมการแสดงประมาณกว่าหมื่นคนต่อวัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ