เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ขายหุ้นไอพีโอ 40 ล้านหุ้น มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 2, 2004 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ขายหุ้นไอพีโอ 40 ล้านหุ้น มี.ค.นี้ พร้อมรุกเปิดอีก 4 โครงการมูลค่า 2 พันล้านบาท ตอกย้ำแบรนด์บ้านฟ้า
นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านฟ้า” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอนำเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท คิดเป็นร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งสิ้น 800 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 5 บาท ซึ่งบริษัทซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย
สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการ ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และการใช้คืนหนี้สถาบันการเงิน ทั้งนี้บริษัทจะเริ่มโรดโชว์ชี้แจงข้อมูลและรายละเอียดของบริษัทให้กับนักลงทุนในต้นเดือนมีนาคมนี้
นายสมเชาว์ กล่าวว่า ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2546 บริษัทมีโครงการที่เปิดดำเนินการทั้งสิ้น 15 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 9,484
ล้านบาท มีการทำสัญญาซื้อขายแล้ว 6,828 ล้านบาท เป็นมูลค่าที่โอนแล้ว 5,342 ล้านบาท และรับบริหารชุมชนทั้งสิ้น 14 โครงการ
และอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการในปี 2547 คือ บ้านฟ้าปิยรมย์โครงการ 7 บ้านฟ้าปิยรมย์โครงการ 8 บ้านฟ้ากรีนพาร์ค (ประชาอุทิศ) และบ้านฟ้าริมหาดจอมเทียน-พัทยา รวม 638 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,036 ล้านบาท
สำหรับเป้าหมายของโครงการมุ่งที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า อย่างรวดเร็วฉับไว มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภค
และขยายฐานลูกค้าไปสู่ระดับบนมากขึ้น ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยขยายสู่ในโซนใต้ (ประชาอุทิศ) โซนตะวันตก(วงแหวนปิ่นเกล้า/พุทธมณฑลสาย 1) และโซนตะวันออก (พัทยา-จอมเทียน) ปัจจุบันถือว่าบริษัทเป็นผู้นำตลาดในเขตกรุงเทพฯ โซนเหนือ นอกเหนือจากนี้บริษัท ยังมีที่ดินเปล่ารอการพัฒนาเป็นเนื้อที่กว่า 500 ไร่ มูลค่าตามบัญชีประมาณ 800 ล้านบาท และมีราคาประเมินอิสระประมาณ1,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะใช้พัฒนาโครงการต่อไป
“บริษัทมีเอกลักษณ์ในการออกแบบตามแนวคิดเฉพาะของแต่ละโครงการ เพื่อสร้างความแตกต่างของสินค้า ตลอดจนสภาพแวดล้อมภายในโครงการที่ดี และมีการบริหารจัดการโครงการภายหลังการขายที่โดดเด่นให้กับชุมชนในโครงการต่าง ๆ ทำให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายทั่วถึงทั้ง 4 มุมเมือง รวมทั้งโซนในเมืองด้วย ตลอดจนการใช้กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อให้สอดกับความต้องการของตลาด ปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่มากกว่า 8,000 ครอบครัว ซึ่งมีความพอใจกับการดูแลเอาใจใส่กับสมาชิกโครงการเป็นอย่างดี มีการแนะนำบอกต่อลูกค้าใหม่ที่มากถึง 35% ของยอดขายและจากการที่ใช้คอนเซปต์รู้จักบ้านรู้ใจคุณ บ้านดี ทำเลดี โครงการดี บริการดีและชุมชนดี ซึ่งจุดเด่นดังกล่าวทำให้เรามั่นใจในศักยภาพของบริษัทจึงมีความพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์” นายสมเชาว์ กล่าว
ทั้งนี้บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2537 ภายใต้การนำของนายนำชัย ตันฑเทอดธรรม
ผู้คร่ำหวอดในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดยดำเนินธุรกิจหลักประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านฟ้า” ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการบ้านจัดสรรรายแรกของไทยที่ได้รับ ISO 9002 ปัจจุบันบริษัทมีบริษัทในเครือ 3 แห่ง คือ บริษัท เอ็น.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัท ควอลิตี้ ลีฟวิ่ง แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท
เอ็น.ซี.เอสเตท จำกัด
ต้องการช้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
* สุจิรา วิโรจนะ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.02-257-0300 ต่อ 331
อีเมลล์: sujira@werbershandwick.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ