ชุ่มชื่นหัวใจ ในพระจริยวัตรอันงดงามแห่งวัยเยาว์ กับหนังสือ 'สี่เจ้าฟ้า'

ข่าวทั่วไป Tuesday March 2, 2004 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มักพระราชทานพระบรมราโชวาทแก่สมเด็จเจ้าฟ้าทุกพระองค์เสมอว่า "การเกิดเป็นเจ้าฟ้า ไม่ได้หมายความว่าจะสุขสบายแต่เพียงอย่างเดียว ต้องมีหน้าที่ที่จะทำให้ดี เหมาะสมแก่ฐานะอีกด้วย"
บริษัท กันตนา พับลิชชิ่ง จำกัด ได้รับอนุญาตให้นำหนังสือ "สี่เจ้าฟ้า" ผลงานการเขียนของ คุณลาวัณย์ โชตามระ มาเรียบเรียงใหม่ โดย ประสุตา ซึ่งเนื้อหาจะยังคงอรรถรสและความสมบูรณ์แบบของ ต้นฉบับเดิมตามความปรารถนาของผู้ประพันธ์ต้นแบบไว้ให้มากที่สุด
"สี่เจ้าฟ้า" เป็นหนังสือที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าฟ้าทั้ง 4 พระองค์ เมื่อทรงพระเยาว์ นับแต่ปีใดไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ได้มีการปรับปรุงเนื้อหาเพิ่มเติมเรื่อยมา โดยขนานนามต้นฉบับครั้งหลังสุดที่ปรากฏหลักฐาน การเรียบเรียงพิมพ์ในปี พ.ศ. 2511 ว่า "สี่เจ้าฟ้า" ฉบับสมบูรณ์
ในการเรียบเรียงใหม่นี้ สำนักพิมพ์กันตนา พับลิชชิ่งฯ มีความปราถนาที่จะให้ผู้อ่านรุ่นใหม่ได้ทราบถึงความเป็นไปในรอบรั้วพระบรมมหาราชวังที่ผู้คนสมัยก่อนบันทึกไว้ ด้วยเห็นว่าควรค่าแก่การจดจำ นอกเหนือ ไปจากเหตุการณ์บ้านเมืองในสมัยที่เจ้าฟ้าแต่ละพระองค์มีพระประสูติกาลแล้ว ยังมีเรื่องของพระจริยวัตรเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ โดยได้แบ่งเนื้อหาแต่ละพระองค์ออกเป็นตอนสั้นๆ ตามพระชันษา พระนิสัย และสิ่งที่ทรงกระทำในแต่ละช่วงวัย ให้อ่านเพลิน อ่านสนุก และแทรกคติความรู้ต่างๆ ไว้ด้วย ทั้งนี้เรื่องราวของเจ้าฟ้า แต่ละพระองค์จะมีเนื้อหาที่แตกต่างกันไป เนื่องจากพระชันษาแตกต่างกัน พระองค์ใดที่มีพระชันษามาก ก็จะมีเรื่องราวมากกว่าพระองค์ที่มีพระชันษาน้อย นอกจากนี้ได้แยกเรื่อง "โรงเรียนจิตรลดา" ที่ซึ่งเจ้าฟ้าทั้ง 4 พระองค์ ได้ศึกษา และเรื่อง "รักของพ่อแม่" ซึ่งเป็นเรื่องพระจริยวัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถที่ทรงมีต่อสมเด็จเจ้าฟ้าทั้ง 4 พระองค์ โดยทั้งหมดทั้งมวลได้รวบรวมเนื้อหาให้มีความกระชับและง่าย แก่การอ่าน เหมาะกับการเป็นหนังสือ "ขนาดพกพา" ที่สามารถนำติดตัวไปอ่านที่ใดก็ได้
ผู้ที่สนใจหนังสือ "สี่เจ้าฟ้า" สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ หรือสั่งจองได้ที่ บริษัท กันตนา พับลิชชิ่ง จำกัด โทร. 0-2693-1000 ต่อ 200, 400 โทรสาร ต่อ 222
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : พยุงจิตร โกโสภา (เอ๋)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
โทรสาร 0 2691 6305--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ