จุฬาฯ มาวิน คว้ารางวัล J-MAT AWARD ครั้งที่ 14 เผยเทคนิคชนะใจกรรมการอยู่ที่ความสมบูรณ์แบบ "เป็นตัวเอง ไม่เลียนแบบ ใช้ได้จริง แบบมืออาชีพ"

ข่าวทั่วไป Tuesday March 2, 2004 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ประกาศรางวัล J-MAT AWARD ครั้งที่ 14 "คนไทยรุ่นใหม่…บริโภคอย่างไรให้ฉลาด" จุฬาฯ คว้าแชมป์ครองโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และทุนการศึกษา 50,000 บาท เผยเทคนิคหลังชนะใจกรรมการอยู่ที่ความสมบูรณ์แบบ "เป็นตัวเอง ไม่เลียนแบบ ใช้ได้จริง แบบมืออาชีพ"
นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน รักษาการ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าการศึกษาวิชาการตลาดในปัจจุบัน นอกจากจะต้องศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในทางทฤษฎีแล้วประสบการณ์ที่พึงได้รับจากกิจกรรมนอกตำราเรียนระหว่างที่ได้ศึกษาอยู่นั้น นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการที่ได้ริเริ่มสร้างสรรค์ความรู้ทางด้านการตลาดก่อนที่จะก้าวไปสู่นักการตลาดมืออาชีพจริง จึงได้ก่อตั้งโครงการยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย Junior Marketing Association of Thailand ( J-MAT AWARD) ขึ้นในปี 2528 เพื่อให้นิสิต-นักศึกษา ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ได้มีส่วนร่วมในการใช้เป็นเวทีแสดงความรู้ความสามารถทางด้านการตลาดในหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆ และได้ดำเนินการสานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 14 ของโครงการฯ โดยในปีนี้ได้เปิดรับสมัครผลงานแผนการรณรงค์ทางการตลาดเรื่อง "คนไทยรุ่นใหม่…บริโภคอย่างไรให้ฉลาด" โดยได้รับความสนใจจากนิสิต-นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 224 ทีม โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ทีม MC2 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับโล่พระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมวุฒิบัตร และทุนการศึกษา 50,000 บาท
ด้านนางสาวกัญอุษา ทองประสม นักศึกษาปีที่ 4 ของจุฬาฯ สาขาการตลาด สมาชิกในทีม MC2 ซึ่งเป็นทีมชนะเลิศ กล่าวถึงเทคนิคในการชนะในกรรมการว่า "ต้องตีโจทย์จากหัวข้อที่ตั้งไว้คือ "คนไทยรุ่นใหม่…บริโภคอย่างไรให้ฉลาด" ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาเร่งด่วนในการบริโภคของคนไทย เนื่องจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป อันจะส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจในระยะยาว ด้วยการวางแผนงานภายใต้หัวข้อแบบจำกัดได้คุ้มค่า และสามารถประชาสัมพันธ์ตัวผลิตภัณฑ์ได้สมบูรณ์แบบมากที่สุด อีกทั้งทีม MC2 คืนคนรุ่นใหม่ การแสดงออกถึงไอเดียนั้นจึงแปลก มีความคิดเป็นของตัวเอง ที่สำคัญต้องมีเอกลักษณ์และไม่ลอกเลียนแบบใคร และสามารถนำไปปฏิบัติจริงได้แบบมืออาชีพ"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2679-7360-3--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ