ดีเอชแอลเปิดบริการ Time Definite Delivery (TDD) รองรับการเติบโตภาคธุรกิจสู่ประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 3, 2004 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล ผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศขยายเครือข่ายการให้บริการใหม่ล่าสุด Time Definite Delivery (TDD) ขนส่งด่วนถึงที่หมายภายในเวลาที่กำหนดที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
ทั้งนี้ บริการ Time Definite Delivery ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการของ ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้สามารถได้รับเอกสารที่ต้องการภายในวันรุ่งขึ้น ด้วยระยะเวลาที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกรับบริการ DHL StartDay Express ที่ให้บริการขนส่งเอกสารด่วนถึงที่หมายในเวลาที่กำหนด จากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับแบบ Door-to-Door ภายใน 9.00น. ของวันรุ่งขึ้น หรือเลือกใช้บริการ DHL MidDay Express ซึ่งจัดส่งเอกสารด่วนถึงมือผู้รับภายใน 12.00 น. ของวันรุ่งขึ้น
มร. จอห์น เพียร์สัน ผู้อำนวยการธุรกิจพาณิชย์ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "การขยายบริการขนส่งด่วนถึงที่หมายภายในเวลาที่กำหนดหรือ TDD สู่เมืองเซี่ยงไฮ้ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นเป็นอย่างดีถึงการเติบโตและความสำคัญของภาคธุรกิจในประเทศจีน ภายใต้เครือข่ายระดับภูมิภาคของดีเอชแอล นอกจากนี้ ภายในระยะเวลาอันสั้นที่ดีเอชแอลได้เปิดให้บริการสู่ตลาด ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง และความตั้งใจจริงของดีเอชแอล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น"
ภายใต้บริการใหม่นี้ ลูกค้าสามารถติดตามสถานะการขนส่งสินค้า ผ่านทางเว็บไซต์ของดีเอชแอล และยังได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นด้วยบริการแจ้งเตือนข้อมูลการขนส่งให้ทราบล่วงหน้า ทางอีเมล์หรือแฟกซ์ เมื่อการขนส่งสินค้าถึงที่หมายปลายทาง อย่างไรก็ดี หากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถขนส่งได้ทันเวลาที่กำหนด ลูกค้าก็จะได้รับการแจ้ง และรายงานถึงสาเหตุของการล่าช้าเช่นกัน โดยหากสาเหตุของการล่าช้าเกิดจากดีเอชแอล ลูกค้าจะได้รับคืนค่าบริการในการขนส่งครั้งนั้นทั้งหมด (ภายใต้ข้อตกลงและเงื่อนไขการรับประกันเงินคืนของดีเอชแอล)
มหานครเซี่ยงไฮ้ นับเป็นจุดหมายปลายทางล่าสุด ที่ได้มีการขยายเครือข่ายการให้บริการ TDD ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นในภูมิภาคเอเชียนี้ โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2546 ดีเอชแอล ได้ขยายบริการดังกล่าวสู่ 5 เมืองสำคัญของภูมิภาคเอเชีย คือ โตเกียว และโอซาก้า กรุงเทพฯ มะนิลา และกัวลาลัมเปอร์ นอกจากนี้ ปัจจุบัน ดีเอชแอล ยังให้บริการ TDD ครอบคลุมในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมถึงประเทศฮ่องกง สิงค์โปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
มร. เพียร์สัน กล่าวเสริมว่า "ความสามารถในการขยายการให้บริการ TDD อย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชียมากขึ้นนี้ เป็นผลโดยตรงจากการลงทุนของดีเอชแอลที่ให้ความสำคัญกับการ พัฒนาศักยภาพและเครือข่ายการให้บริการขนส่งทางอากาศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอีกด้วย"
ปัจจุบัน ดีเอชแอลให้บริการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศในภูมิภาคนี้ ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่ง โดยมี เครื่องบิน 34 ลำ พร้อมให้บริการ นอกเหนือยังมีเที่ยวบินพาณิชย์อีกมากกว่า 800 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อให้บริการเชื่อมโยงเครือข่ายการขนส่งระหว่างเมืองหลวง และศูนย์กลางธุรกิจสำคัญต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านทางฮับและเกตเวย์ประจำภูมิภาคของดีเอชแอล ช่วยให้ลูกค้าของดีเอชแอลสามารถรับ-ส่งสินค้าในภูมิภาคเอเชียและภาคพื้นแปซิฟิกได้เพียงชั่วข้ามคืน
ภาพรวมการให้บริการ DHL StartDay Express and MidDay Express จาก-สู่เมืองเซี่ยงไฮ้
จุดหมายปลายทาง* จากเซี่ยงไฮ้ ไปฮ่องกง, สิงคโปร์, ไทเป, โซล, มะนิลา, กรุงเทพฯ, โตเกียว และโอซาก้า (สำหรับบริการ MidDay Express ให้บริการเฉพาะที่โซล, โตเกียว และโอซาก้าเท่านั้น)
สู่เซี่ยงไฮ้ จากฮ่องกง, สิงคโปร์, ไทเป, โซล, มะนิลา, กรุงเทพฯ, โตเกียว, โอซาก้า, กัวลาลัมเปอร์ และซิดนีย์ (สำหรับบริการ MidDay Express ให้บริการเฉพาะที่เซี่ยงไฮ้เท่านั้น) *เฉพาะเมืองและศูนย์กลางธุรกิจหลัก, ไม่รวมบริเวณที่อยู่รอบนอกเมือง
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มอบนวัตกรรม และโซลูชั่นซึ่งได้รับการ ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านการขนส่งด่วนทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นต่างๆ ภายใต้ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ทำให้ดีเอชแอลสามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ ดีเอชแอล มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยีและมอบบริการขนส่งด่วนเอกสารและ พัสดุภัณฑ์ บริการการขนส่งและโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ที่รวดเร็ว น่าเชื่อถือ และมีความรับผิดชอบ โดยมีบุคลากรที่พร้อมให้ บริการกว่า 170,000 ทั่วโลก เพื่อตอบสนองได้เกินกว่าความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า ปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ ของดีเอชแอล ตั้งอยู่ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้น 100%
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณภาณุพงศ์ อัฐฐะประภาสบริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดโทรศัพท์ 0-2658-8256โทรสาร 0-2652-8874อีเมล์ panupong.attaprapas@dhl.com วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพบริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 332 โทรสาร 0-2651-9649-50 อีเมล์ wanpen@prassociates.net--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ