กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดเสวนาสิ่งแวดล้อมศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday March 3, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดเสวนาสิ่งแวดล้อมศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 2 2-3 มีนาคม 2547 ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ กรุงเทพฯ
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดเวทีเสวนาสิ่งแวดล้อมศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ "สิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียน" ระหว่างวันที่ 2-3 มีนาคม 2547 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ กรุงเทพฯ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารโรงเรียน และวิทยากรจาก UNEP, IUCN และ US-EPA ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ และสามารถพัฒนางานสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนอย่างมีทิศทาง ตามเป้าหมายของกระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาที่เน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และเรียนรู้โดยการปฏิบัติ
ดร.มณทิพย์ ศรีรัตนา ทาบูกานอน อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่ากระบวนการปฏิรูปการศึกษาครั้งใหญ่ของประเทศไทยในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญต่อการจัดการเรียนรู้ระหว่างครู และนักเรียน เพราะเน้นการเรียนรู้ซึ่งมุ่งไปสู่การหล่อหลอมเยาวชนในระบบโรงเรียนให้เป็นเด็กที่ "เก่ง ดี มีสุข" ให้เยาวชนสามารถคิดวิเคราะห์และสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตัวเอง และเพื่อให้เกิดเรียนรู้ที่เชื่อมโยงและตอบสนองต่อความต้องการของสังคม
ดังนั้น การทบทวนและแลกเปลี่ยนกระบวนการจัดสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนที่ผ่านมาในแง่มุมต่างๆ จะช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเห็นทิศทาง และร่วมกันพัฒนางานสิ่งแวดล้อมศึกษาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับยุคปฏิรูปการศึกษา โดยผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักวิชาการ และองค์กรต่างประเทศ รวมกว่า 300 คน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่มีคุณค่าต่อสังคม บรรลุผลตามเป้าหมายของกระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาต่อไป--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ