มาสเตอร์คูลตอกย้ำภาพผู้นำธุรกิจเครื่องทำความเย็นภายนอกอาคาร

ข่าวทั่วไป Wednesday March 3, 2004 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
มาสเตอร์คูลตอกย้ำภาพผู้นำธุรกิจเครื่องทำความเย็นภายนอกอาคาร โกยรายได้ปี 46 รวม 75 ล้านบาท โตขึ้นจากปี 45 กว่า 500% ปี 47 ตั้งเป้ารายได้กว่า 220 ล้านบาท พร้อมรุกตลาดต่างประเทศ
มาสเตอร์คูล ผู้นำด้านธุรกิจเครื่องทำความเย็นภายนอกอาคารของไทยเผยปี 46 สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 75 ล้านบาท โดยมีอัตราเติบโตทางธุรกิจกว่า 500% เมื่อเทียบกับปี 45 ผลจากความเชื่อมั่นในคุณภาพผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเป้าหมายที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศ ตั้งเป้ากวาดรายได้กว่า 220 ล้านบาท ในปี 47 ประกาศรุกหนักตลาดต่างประเทศ หลังปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 11 ประเทศทั่วโลก
นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2546 ผลิตภัณฑ์เครื่องทำความเย็นภายนอกอาคารเริ่มเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ ในฐานะผู้บุกเบิกธุรกิจดังกล่าวสามารถสร้างยอดขายได้อย่างทะลุเป้า ทั้งยังนำข้อมูลที่ได้จากกลุ่มลูกค้ามาพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ราคาของผลิตภัณฑ์ลดลง จึงสามารถเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มโรงเรียน โรงพยาบาล ธุรกิจเช่าติดตั้ง รวมถึงวางแผนที่จะรุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยได้จัดตั้ง MASTERKOOL (Malaysia) SDN BHD ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในประเทศมาเลเซีย ซึ่งต่างจากในอดีตที่เน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นร้านอาหาร และโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลัก ทำให้ในปี 2546 บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้สูงประมาณ 75 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 500% เมื่อเทียบกับปี 45 ซึ่งถือเป็นปีแรกที่เริ่มดำเนินธุรกิจที่มีรายได้เพียง 14 ล้านบาท
"มาสเตอร์คูลประสบความสำเร็จในการสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่จากการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการพบเห็น ณ สถานที่ของลูกค้าที่มาสเตอร์คูลติดตั้งอยู่ ทั้งนี้ บริษัทฯได้กำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 47 โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 220 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 300% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีรายได้จากตลาดในประเทศคิดเป็น 80% มูลค่ารวม 170 ล้านบาท ซึ่งมาจากหน่วยงานขายของบริษัทฯ 80 ล้านบาท จากตัวแทนขายและช่องทางการจัดจำหน่าย 70 ล้านบาท (ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 70 แห่ง ครอบคลุม 42 จังหวัดทั่วประเทศ) และจากงานเช่า 20 ล้านบาท และที่เหลืออีก 20% เป็นรายได้ที่มาจากตลาดต่างประเทศ มูลค่ารวม 50 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากตะวันออกกลาง 25 ล้านบาท ยุโรป 20 ล้านบาท และเอเชีย 5 ล้านบาท ทั้งนี้ ปัจจุบันมาสเตอร์คูลมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ใน 11 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย คูเวต,ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์, MASTERKOOL Europe (ดูแลประเทศ ฝรั่งเศส, อังกฤษและสเปน), กรีซ,ไซปรัส,ออมเตรเลีย,มาเลเซีย และเวียดนาม" กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว
ในปี 47 มาสเตอร์คูลมุ่งเน้นในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและจดจำ ตลอดจนตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอุตสาหกรรมความเย็นนอกอาคาร เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กว้างยิ่งขึ้น โดยมุ่งไปยังกลุ่มลูกค้าเกษตรและปศุสัตว์ และเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมให้ลึกขึ้น โดยได้ตั้งงบประมาณเพื่อกิจกรรมทางการตลาดทั้งหมด 22 ล้านบาท เพื่อใช้ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ โดยผ่านสื่อดทรทัศน์, วิทยุ และหนังสือพิมพ์ และทำการตลาดรูปแบบอื่นๆ อาทิ ร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานของรัฐ หรือกิจกรรมประจำจังหวัด และการออกบูธกิจกรรมส่งเสริมสังคม เป็นต้น
"จากกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมในหลายประเทศที่เราไปดำเนินธุรกิจ ทำให้เราทราบว่าตลาดดังกล่าวยังมีอัตราการเติบโตที่สูง ส่งผลให้เราวางแผนขยายธุรกิจในส่วนต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันเราได้วางแผนจัดทำระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001-2000 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปีนี้ นอกจากนี้เรายังได้พัฒนากระบวนการผลิตซึ่งช่วยให้เราลดต้นทุนการผลิตไปได้ ส่งผลให้เราสามารถลดราคาสินค้าลงได้ 10-15% ทั้งยังสามารถขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดือนละ 200 ชุด เป็นเดือนละ 500 ชุด
ปัจจุบัน มาสเตอร์คูลเน้นที่จะสร้างความแข็งแรง ความแตกต่าง และสร้างมาตรฐานในอุตสาหกรรมเพื่อคงความเป็นผู้นำธุรกิจ ทั้งด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ในแบบมาสเตอร์คูลแฟนที่เป็นพัดลมสำหรับใช้งานกลางแจ้ง ทนแดด ทนฝน ไม่เป็นสนิม มีหลากสีสันให้เลือกออกแบบผลิตภัณฑ์พัดลมใหม่ โดยใช้แบบที่ชนะการประกวดมาปรับปรุงแก้ไข และแบบมาสเตอร์คูลปั๊มมีหลายรุ่นสำหรับรองรับความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้ใช้แสงแรงดันสูงที่ผลิตจาก Thermo Plastic มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ผลิตน้ำดื่มเพื่อความปลอดภัย จึงมั่นใจได้ว่าละอองหมอกของมาสเตอร์คูลคือละอองหมอกที่สะอาดไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ส่วนมาตรฐานบริการหลังการขายนั้น มาสเตอร์คูลมีทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 20 คน ที่พร้อมบริการหลังการขายสามารถให้คำปรึกษาขั้นต้นทางโทรศัพท์ภายในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง และเข้าให้บริการ ณ สถานที่ภายในเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง พร้อมรับประกันทุกชิ้นส่วน รวมถึงวัสดุสิ้นเปลืองเช่น ไส้กรองน้ำ และน้ำมันหล่อลื่น ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอด 1 ปีเต็ม ส่งทีมงานเข้าดูแลบำรุงรักษาระบบทุก 3 เดือนตลอด 1 ปีเต็ม รวมทั้งใช้ระบบคอมพิวเตอร์โปรแกรม CIMS เป็นระบบบริหารข้อมูลลูกค้าและบริหารงานบริการ ทำให้มีข้อมูลลูค้าครบถ้วนเพื่อบริการที่ดีที่สุด" นายนพชัย วีระมาน กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ
ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
02-951-9119, 09-171-8525, 06-330-4947--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ