กองทัพเรือ เปิดหาดเทียนทะเลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 4, 2004 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
หาดเทียนทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่ง หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ หาดเทียนทะเล เป็นหาดทรายสลับโขดหิน มีพื้นที่ยาวประมาณ 900 เมตร ซึ่งเป็นหาดทรายที่ เป็นจุดชมวิวได้ในมุมกว้าง และได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยที่สุดจากจุดชมวิวริมหาดแห่งหนึ่งของอำเภอสัตหีบ มีพันธ์ไม้ทะเลหลากหลายชนิดให้ศึกษา และมีหน้าผารูปทรงแปลกตา และการจัดร้านที่ให้บริการเครื่องดื่มทำได้อย่างสวยงามกลมกลืนกับบรรยากาศ และอาคารอเนกประสงค์ "เรือนโพธิทะเล" สามารถจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ได้ถึง ๕๐ ท่าน ซึ่งที่หาดเทียนทะเลแห่งนี้มีร่มเงาของต้นสนให้ท่านได้พักผ่อน และมีเตียงผ้าใบบริการสำหรับท่านที่ต้องการนอนพักผ่อนเพียงตัวละ ๑๐ บาท มีเรือคยัคให้เช่า ชั่วโมงละ ๘๐ - ๑๐๐ บาท เท่านั้น
ลักษณะของการท่องเที่ยว จะเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบการปิคนิคพักผ่อนของครอบครัวเพราะชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดสลับกับโขดหิน ซึ่งมองดูแปลกตาและไม่เหมาะกับการเล่นน้ำเพราะอาจเล่นน้ำได้เพียงบางช่วงของหาดเท่านั้น แต่หาดนี้เหมาะกับการปิคนิคสังสรรค์พักผ่อนของท่านและครอบครัว ซึ่งมีร้านอาหารสำหรับให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม หรืออยากออกกำลังกายโดยการเช่าเรือพายก็น่าจะเรียกเหงื่อได้ดี และหาดนี้เท่าที่สัมผัสสามารถนั่งได้ทั้งวันเพราะร่มรื่นและอากาศดีมาก
จากนโยบายด้านบุคลากรและด้านการบริหารจัดการ เพื่อการสวัสดิการตามแนวทางของผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งข้าราชการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้ร่วมกันดำเนินการพื้นที่ของหาดเทียนทะเล บริเวณประตูชายทะเล (คลองถูป) เพื่อจัดเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของ ข้าราชการ และครอบครัว ของ กองทัพเรือ รวมถึงให้บริการกับประชาชนทั่วไปได้มาพักผ่อนหย่อนใจ โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ น. ถึงเวลา ๒๒.๓๐ น. สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข ๐๓๘ - ๒๔๕๗๓๕ ถึง ๖๐ ต่อ ๐๖๖ - ๖๑๗๖--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ