ป๋อง กพล บุกพิสูจน์ อาถรรพ์พระพุทธรูป น้ำในเศียรซึมมาจากไหน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 9, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มี.ค.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
ความลี้ลับในรายการ ชั่วโมงพิศวง ของค่ำคืนวันอังคารนี้ (9 มี.ค.) เจ้าของช่วงตำนานอาถรรพ์ "ป๋อง" กพล ทองพลับ เหินฟ้าไป อ. ปาย จ. แม่ฮ่องสอน บุกกพิสูจน์เรื่องราวความอัศจรรย์ของพระพุทธรูปอุ่นเมืองมาให้ชมกัน
ป๋อง ดั้นด้นเดินทางผ่านหุบเขา นับร้อยๆ โค้ง ต้องควักยาหหอมยาดมมาช่วยคลายอาการปวดเศียรเวียนเกล้าพาไปชมถึงที่ทั้งทีย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน ว่ากันว่า พระพุทธรูป ที่อยู่ในอุโบสถของวัดน้ำฮู เมื่อเปิดเศียรพระดู ปรากฏว่าในเศียรพระมีน้ำอยู่ และน้ำมาจากไหน??? เป็นข้อกังขาให้กับนักท่องเที่ยวที่พิศมัยเรื่องราวความเร้นลับ ต้องไปพิสูจน์ให้เห็นกับตา เมื่อท่านเจ้าอาวาสเปิดพระพทธรูปอุ่นเมืองให้เราชมด้านในมีน้ำซึมอยู่ ป๋องช่วยท่านเจ้าอาวาสตักน้ำออกมาได้เกือบเต็มแก้ว มหัศจรรย์จริงๆ ครับ อย่างนี้เราต้องพิสูจน์ เราใช้ผ้าซับน้ำออกจนหมด แห้งสนิท แล้วครอบเศียรพระไว้ตามเดิม พร้อมกับใส่กุญแจปิดไว้ ป๋องเล่าต่ออีกว่า ผ่านไป 7 วัน ป๋องและทีมงานจึงขึ้นไปเปิดเศียรพระอีกครั้ง มีน้ำใสสะอาดบังเกิดอยู่ในเศียรพระเหมือนเดิม เป็นความพิศวงที่ใครๆ ก็บอกไม่ได้ แต่ยิ่งเพิ่มความศรัทธาให้กับพุทธศาสนิกชน ชาวเมืองสามหมอกมักจะเดินมานมัสการเพื่อขอพร และบนบานขอให้ท่านช่วยทำให้สิ่งที่ขอได้สมหวัง ยิ่งบรรดาทหารๆ เวลาจะออกสนามรบจะมาขอให้ท่านช่วยคุ้มครองให้รอดปลอดภัย เมื่อทุกอย่างสัมฤทธิ์ผลทำให้ชื่อเสียงของพระพุทธรูปอุ่นเมืองเลื่องลือไปไกล ใครเดินทางมา อ.ปาย ก็อดไม่ได้ที่จะแวะมากราบนมัสการขอพรจากท่าน ป๋องจึงต้องสืบหาเรื่องราวตำนานความเป็นมาของพระพุทธรูปอุ่นเมืองมาเล่าสู่กันฟัง
ปิดท้ายความพิศวงด้วยเรื่องราวเกิดแต่กรรมของพระเอก โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา ต่อจากตอนที่แล้ว กรรมในอดีตชาติมีผลจริงหรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ ชั่วโมงพิศวง วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2547 เวลา 22.20 - 23.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
COFFEE BREAK
" อย่าลืมทำความดี เพื่อชาตินี้ และชาติหน้า "
กรรชัย กำเนิดพลอย จากรายการ ชั่วโมงพิศวง ช่อง 7
บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ณัจยา ชาญกล (อ้อย) (01)801-7817
จีรวรรณ์ จันทร์พงษ์แก้ว (ปู) (09)894-2688
แผนกประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ (02)3760503-10 ต่อ 624 FAX. (02)375-7719--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ