ผู้ถือหุ้น ฟินันซ่า และ บีฟิท อนุมัติการรวมกิจการ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 9, 2004 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มี.ค.--เวเบอร์ แซนด์วิค (ประเทศไทย)
วันที่ 8 มีนาคม 2547 ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฟินันซ่า จำกัด มหาชน (FNS) และที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเงินทุนกรุงเทพธนาทร จำกัด มหาชน (BFIT) ได้มีมติอนุมัติแผนการดำเนินกิจการร่วมกัน ซึ่งเมื่อเสร็จสมบูรณ์และได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว จะมีผลตามข้อกำหนดในการยกฐานะเป็นธนาคารพาณิชย์ ตามที่ระบุไว้ในแผนแม่บททางการเงินฉบับใหม่ที่ออกมาเมื่อเร็วๆ นี้
บริษัทเงินทุนกรุงเทพธนาทร ตกลงที่จะขายหุ้นใหม่โดยวิธีเฉพาะเจาะจงจำนวน 99.90 ล้านหุ้นให้กับบริษัทฟินันซ่า ในราคาหุ้นละ 12.78 บาท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฟินันซ่าเป็นผู้ถือหุ้นจำนวน 49.97% ของหุ้นที่ชำระทั้งหมดของบริษัทเงินทุนกรุงเทพธนาทร และในขณะเดียวกันผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัทยังได้มีมติอนุมัติในการซื้อขาย บริษัทเงินทุน ฟินันซ่า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท
ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) ให้แก่บริษัทเงินทุนกรุงเทพธนาทร ในราคา 687 ล้านบาท ธุรกรรมทั้งสองนี้จะต้องได้รับการอนุมัติขั้นต่อไปจากธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง
"การที่แผนการรวมกิจการของทั้งสองบริษัทดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นทั้งสองฝ่ายนี้ เราถือว่าเป็นขั้นแรกของกระบวนการยกระดับบง. กรุงเทพธนาทรให้เป็นธนาคารพาณิชย์" คุณวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบมจ. ฟินันซ่ากล่าว "และจากนี้ไปเราจะได้เริ่มจัดทำแผนธุรกิจอย่างละเอียดของบง. กรุงเทพธนาทร โดยจะมีเนื้อหาขอบข่ายการดำเนินงานในฐานะที่จะเป็นธนาคารธนาคารพาณิชย์ ในอนาคต รวมทั้งนำเสนอแผนงานและกลยุทธ์สำหรับระบบไอที ระบบการบริหารจัดการความเสี่ยง ทรัพยากรบุคคลที่จำเป็น ฯลฯ โดยเราคาดว่าจะยื่นแผนธุรกิจให้กับธนาคารแห่งประเทศไทยก่อนสิงหาคมของปีนี้"
บริษัทฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทให้บริการทางการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีบริษัทในเครือที่ให้บริการทั้งทางด้านการเป็นตัวแทนซื้อขายหลักทรัพย์ ที่ปรึกษาการลงทุน รวมไปถึงการบริหารจัดการกองทุน บริษัทฯ มีทรัพย์สิน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2546 ประมาณ 10,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 578 ล้านบาท มีพนักงานกว่า 200 คน
บริษัทเงินทุนกรุงเทพธนาทร จำกัด เป็นบริษัทให้บริการทางการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีบริษัทในเครือที่ให้บริการทางด้านการเป็นตัวแทนซื้อขายหลักทรัพย์ มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 7,290 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2546 และในปีที่แล้วมีผลประกอบการรวมทั้งสิ้น 162 ล้านบาท
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน)
คุณวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์
โทร. 02-697-3700
แฟกซ์ 02-266-6688
อีเมล์ mailbox@finansa.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ