"แดน - บีม" สุดซึ้ง แฟนส่งกำลังใจให้ "บิ๊ก-ดีทูบี" ล้นฮอลล์ สร้างตำนานบอยแบนด์อันดับ 1 ใน "ดีทูบี เดอะ เนเวอร์เอนดิ้ง คอนเสิร์ต"

ข่าวทั่วไป Tuesday March 9, 2004 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--อาร์.เอส. โปรโมชั่น
และก็มาถึงวันแห่งการรอคอยของบรรดาคนรัก "ดีทูบี" หลังสองหนุ่ม "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" และ"บีม - กวี ตันจรารักษ์" วง "ดีทูบี" ประกาศเชิญชวนให้แฟนเพลงและคนรัก "บิ๊ก - ดีทูบี" (ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ) ออกมาแสดงพลังรวมกันส่งกำลังใจให้ ""บิ๊ก - ดีทูบี" ในคอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายที่จัดขึ้นในนามศิลปินกลุ่ม "ดีทูบี" ที่ชื่อ "ดีทูบี เดอะ เนเวอร์เอนดิ้ง คอนเสิร์ต" ทริบิว ทู บิ๊ก ดีทูบี ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทีมข่าวบันเทิงฯ ก็ขอเป็นอีกหนึ่งคนที่ขอมีส่วนร่วมในคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์นี้
เราเดินทางไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก่อนเวลาแสดงจริงประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อเก็บบรรยากาศซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะกองทัพแฟนเพลง "ดีทูบี" มาถึงก่อนแล้ว เดินดูจนเพลินเมื่อยกนาฬิกาขึ้นดูก็ใกล้เวลาแสดงแล้วในช่วง 6 โมงเย็นนี้ เราจึงเข้าไปนั่งรอในหอประชุมฯ จากนั้นไม่นานเสียงพิธีกรนำทุกคนเข้าสู่บรรยากาศคอนเสิร์ต ต่อด้วยเสียงฟลุตเริ่มบรรเลงอินโทรเพลง "ไม่มีเธอวันนั้น...ไม่มีฉันวันนี้" ตามด้วยเสียงเครื่องสายที่ฟังแล้วได้อารมณ์มากๆ เสียงคอรัสหนุ่มเริ่มร้องในช่วงต้นเพลง จากนั้นเสียงร้องของสองหนุ่ม "แดน- วรเวช ดานุวงษ์" และ "บีม - กวี ตันจรารักษ์" ก็ดังขึ้นในท่อนต่อมา พร้อมๆ การปรากฏตัวของทั้งคู่ เรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนๆ ได้ดังสนั่นฮอลล์ จนแทบไม่ได้ยินเสียงเพลงเลย จบเพลงทั้งสองกล่าวทักทาย พร้อมทั้งขอบคุณแฟนๆ ที่มารวมพลังส่งแรงใจให้ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ" ที่ขณะนี้กำลังนอนพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล ตบท้ายด้วยคำขอโทษที่แฟนเพลงบางส่วนไม่ได้เข้ามาชมงานในวันนี้ แต่ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศแบบสดๆ ผ่านทางรายการวิทยุ 88.5 Z POP และอินเตอร์เนต จากนั้นเสียงอินโทรเพลง "แค่หนึ่งนาที" ตามด้วยเพลง "ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว)" แฟนๆ พร้อมใจกันส่งเสียงร้องดังลั่นฮอลล์ และเมื่อจบเพลงนี้สองหนุ่ม "แดน - บีม" ก็พาแฟนๆ ย้อนเวลากลับไปยังครั้งแรกที่เราทุกคนได้รู้จักกับบอยแบนด์ที่ชื่อ "ดีทูบี" ในเพลง "ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร)" ซึ่งสมาชิก "ดีทูบี" ทุกคนยกให้เป็นเพลงพิเศษ แต่วันนี้มาในเวอร์ชั่นเครื่องสาย ทำเอาซึ้งกันไปทั้งฮอลล์ ตามด้วยเพลง "จะโกหกกันไปถึงไหน" จากอัลบั้มชุดที่สอง "ไทพ ทู" (TYPE II) จากนั้นสองหนุ่มก็ลาเวทีไป ปล่อยให้แฟนๆ เงียบกริบอยู่กับวีทีอาร์สัมภาษณ์ความรู้สึกของบุคคลในแวดวงบันเทิงหลายท่านที่คุ้นเคยกับ "ดีทูบี" อาทิ "วิทวัส สุนทรวิเนตร" ,"แซม - ยุรนันท์ ภมรมนตรี" และพิธีกรหนุ่ม "สัญญา คุณากร" ตบท้ายด้วย "ไตรภพ ลิมปพัทธ์"
ทันทีที่วีทีอาร์จบลง สองหนุ่ม "แดน-บีม" ก็กลับขึ้นเวทีอีกครั้งพร้อมเพลง "อยากเป็นคนนั้น (ในใจเธอ)" พร้อมทั้งเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรกกับสาวเสียงอ้อนที่ชื่อ "อ้อน - ลัคณา หวงมณีรุ่งโรจน์" ที่มาร่วมแจมในเพลงนี้ด้วย แฟนๆ ส่งเสียงกรี๊ดดังลั่นฮอลล์ จบเพลงนี้ "สาวอ้อน" ก็ได้พูดทักทายสองหนุ่มและผู้ชมในฮอลล์ พร้อมเผยความรู้สึกในวันเวลาเก่าๆ ที่เคยร่วมทำงานกันกับหนุ่ม "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ในละครสุดฮิต"วัยร้ายเฟรชชี่" ก่อนลาเวทีไป จากนั้นก็มาถึงบทเพลงในอัลบั้มใหม่ล่าสุด "ดีทูบี เดอะ เนเวอร์เอนดิ้ง อัลบั้ม" ทริบิว ทู บิ๊ก ดีทูบี ที่สองหนุ่มตั้งใจทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเพื่อนร่วมวง โดยรวบรวมเอาหลายๆ บทเพลงที่หนุ่ม"บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ชื่นชอบมาใส่ไว้ในงานชุดนี้ โดยงานนี้สองหนุ่ม "แดน - บีม" ก็ได้นำมาร้องให้แฟนๆ ฟัง ตั้งแต่เพลง"เรื่องง่ายๆ ที่ผู้หญิง (ก็) ไม่รู้" ที่ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ขอให้ทีมงานแต่งขึ้นเพื่อร้องแก้เพลง "เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้"ของ "ปาน - ธนพร แวกประยูร" ตามด้วยเพลง "งมเข็มในทะเล" ที่ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" เคยใช้ร้องประกวดในเวทีสตาร์ชาเลนจ์ ก่อนก้าวมาเป็นสมาชิก "ดีทูบี" ต่อด้วย"เจ็บแปลบ" ในเพลงนี้เองสองหนุ่ม "แดน-บีม" ถือโอกาสเปิดตัวแขกรับเชิญคนที่สองซึ่งเป็นสาวน้อยนางหนึ่งที่คุ้นเคยกับ "ดีทูบี" มากที่สุด สาวคนนั้นก็คือ "น้องบัว" (สโรชา ตันจรารักษ์) น้องสาวแท้ๆ ของ "บีม - กวี" พี่ชายคนโตของ "ดีทูบี"นั่นเอง หลังร่วมร้องจนจบเพลงน้องสาวคนนี้ก็ได้เปิดใจพูดถึงความผูกพันที่มีต่อพี่ๆ วง "ดีทูบี" โดยเฉพาะความน่ารักขี้เล่นของ "พี่บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ที่สนิทกันจนเหมือนเป็นพี่ชายอีกคน จากนั้นก็มาถึงบทเพลงที่ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ชื่นชอบอีกเพลง ถึงขนาดที่เจ้าตัวเคยพูดไว้ว่าถ้ามีคอนเสิร์ตครั้งต่อไป ก็จะขอนำเพลงนี้มาร้องให้แฟนๆ ฟังกันอย่างแน่นอน เพลงๆ นั้นก็คือ "เธอคือผู้หญิงคนนั้น" จบเพลงนี้ สองหนุ่มก็ขอตัวเข้าไปพักหลังเวที ส่งต่อให้พิธีกรรับเชิญสาวสวย "ติ๊ก - กัญญารัตน์ จิรรัชกิจ"ที่ถือไมค์สัมภาษณ์สด "พี่หนูแหม่ม" (สุริวิภา กุลตังวัฒนา) ที่วันนี้มาในฐานะผู้ชม พร้อมทั้งขอเป็นหนึ่งในหลายๆ แรงใจที่ส่งไปให้ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ทิ้งท้ายก่อนจบด้วยความหวังขอให้อาการดีขึ้น
จากนั้นไฟสปอร์ตไลท์บนเวทีก็สว่างขึ้นอีกครั้ง โดยที่หนุ่ม "แดน - วรเวช" ออกมาโชว์ลีลาเดี่ยวเปียโนสดๆ ด้วยความตั้งใจเพื่อ "พี่บิ๊ก" ของเขาในบทเพลงซึ้งๆ ที่ชื่อ "หยุดเวลา" บรรยากาศช่วงนี้เงียบกริบด้วยความเศร้า ทำเอาแฟนๆ ตาแดงก่ำด้วยกันทุกคน จบเพลงนี้หนุ่ม "บีม - กวี" ขอฉายเดี่ยวในเพลง "รักเธอไม่มีพรมแดน" บอกลาก่อนเดินทางไปเรียนต่อยังประเทศออสเตรเลียว่า ถึงตัวอยู่ไกล แต่ก็จะไม่ลืมความรักความผูกพันที่เมืองไทยแน่ๆ จบเพลงนี้สองหนุ่มของเราก็พูดเชิญแขกรับเชิญคนสำคัญคนหนึ่งของ "ดีทูบี" คนๆ นั้นคือ "ครูแหม่ม - พัชริดา วัฒนา" ผู้ดูแลฝึกซ้อมการร้องเพลงให้ "ดีทูบี" มาตลอด พร้อมเพื่อนสนิท "นาธาน โอร์มาน" ที่เคยร่วมเดินทางไปพบปะแฟนๆ ทั่วประเทศด้วยกัน ซึ่งวันนี้แขกรับเชิญทั้งสองก็จะมาร่วมส่งแรงใจไปกับบทเพลงเก่า "ทัดทาน" เพลงซึ้งๆ ที่หลายคนคงรู้จักดี แต่ครั้งนี้ดูจะไพเราะจับใจมากกว่าเดิมหลายเท่าเมื่อได้เสียงเปียโนเพราะๆ ของ"ครูแหม่ม" ทำเอาผู้ชมพร้อมทั้งสองหนุ่ม "แดน - บีม" ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ จากนั้น "ครูแหม่ม" ได้ระลึกถึงวัน-เวลาเก่าๆ ตั้งแต่วันแรกที่พบ "ดีทูบี" จนถึง ณ วันนี้ ช่วงนี้ผู้ชมในฮอลล์เงียบฟังด้วย ความตั้งใจ บรรยากาศช่วงนี้อบอวลไปด้วยความรักความผูกพัน จากนั้นสองหนุ่ม "ดีทูบี" ก็พาแฟนๆ ซึ้งกันต่อด้วยเพลง"เธอรักคนอื่น (จริงหรือเปล่า)" ในเวอร์ชั่นเปียโน ตามด้วยเพลง "ใกล้" ที่พร้อมเปิดตัวแขกรับเชิญในฐานะตัวแทนของอาร์เอส.ฯ และทีมงานทุกคน กับ "หนุ่ม - ศรราม เทพพิทักษ์" พร้อมทั้งพูดถึง "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ที่ถึงแม้ทั้งคู่ไม่ค่อยได้เจอะเจอกัน แต่ก็รู้สึกชื่นชมในความตั้งใจจริงของ"ดีทูบี"ที่ทุกคนพิสูจน์ได้จากผลงาน
จากนั้นสองหนุ่ม "แดน - บีม" ก็ได้นำเอาบทเพลงเพราะๆ จากอัลบั้มล่าสุด "หายใจอีกครั้ง" ที่ทีมงานแต่งขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจ ให้ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" หลังประสบอุบัติเหตุ และแต่งเสร็จในวันที่ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ถูกนำตัวเข้าห้องผ่าตัดครั้งแรก แฟนๆ ส่งเสียงร้องไปพร้อมๆ กันกับสองหนุ่มทันที ตามด้วยบทเพลงซึ้งๆ "รู้ทั้งรู้" ที่ "บิ๊ก" ร้องไว้ในละคร "วัยร้ายเฟรชชี่" แต่วันนี้เราได้ฟังในเวอร์ชั่นเปียโน ต่อด้วย "ตะเกียงของหัวใจ" เพลงโปรดที่ "บิ๊ก" ชื่นชอบมาก สองหนุ่มพาผู้ชมในฮอลล์หวนกลับไปในบรรยากาศของภาพวีทีอาร์ที่หนุ่ม "บิ๊ก" ยืนร้องเพลงนี้ ในคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย"ดีทูบี เดอะ มิราเคิล คอนเสิร์ต"คอนเสิร์ตที่มีสมาชิก "ดีทูบี" บทเวทีพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งสามคน ยังไม่ทันที่จะจบเพลงผู้ชมก็ต้องเซอร์ไพรส์อีกครั้งกับแขกรับเชิญที่ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" เคยขอเป็นน้องชาย คนๆ นั้นก็คือ "เจมส์ - เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" นั่นเอง จากนั้นพี่ชายคนนี้ก็ขอร้องเพลงของน้องชายให้ฟังบ้าง ในเพลง "หึง" คราวนี้แฟนๆ ส่งเสียงร้องดังสนั่นไปพร้อมๆ กันกับวีทีอาร์คอนเสิร์ต "ดีทูบี เดอะ มิราเคิล คอนเสิร์ต" ที่ "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ร้องไว้จนจบเพลง ก่อนคืนเวทีให้สองหนุ่ม "แดน - บีม" "เจมส์ - เรืองศักดิ์" ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า"วันนี้ไม่ใช่คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของ"ดีทูบี" เพราะคอนเสิร์ต "ดีทูบี" จะยังคงบรรเลงอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป" ซึ้งกินใจจนแฟนๆ น้ำตาคลอเบ้าไปตามๆ กัน
และแล้วก็มาถึงช่วงท้ายของคอนเสิร์ต เมื่อ "แดน - บีม" นำเพลง"นับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ" ที่เตรียมไว้ร้องในคอนเสิร์ต "ดีทูบี เดอะ เนเวอร์เอนดิ้ง แอดเวนเจอร์ คอนเสิร์ต" ที่มีเหตุต้องถูกยกเลิกไปมาร้องในวันนี้ และขอให้ทุกคนที่นั่งอยู่ในหอประชุมฯ ร่วมร้องไปพร้อมๆ กัน ซึ่งคงไม่มีใครขัดข้องแน่นอน เพราะเสียงที่เราได้ยินนั้นดังสนั่นจริงๆ ตามด้วยเพลง "นายเจ็บ ฉันเจ็บ" ที่ "แดน - วรเวช" แต่งคำร้องและทำนองเองเป็นครั้งแรก พร้อมขอโชว์เสียงกีต้าโปร่งเพราะๆ ให้ฟังอีกด้วย โดยมีพี่ใหญ่ "บีม - กวี" ร่วมร้องอยู่ข้างๆ จากนั้นก็มาถึงเพลงที่พูดได้ว่าเป็นเพลงประจำตัวและถือเป็นเพลงแจ้งเกิด "บิ๊ก - ดีทูบี" อย่างเต็มตัวกับเสียงอ้อนๆ ที่ชนะใจแฟนเพลงทั่วประเทศมาแล้ว แต่วันนี้ "แดน - บีม" ขอเป็นตัวแทนหนุ่ม "บิ๊ก - ปาณรวัฐ" ที่นอนพักฟื้นอยู่ นำมาร้องให้แฟนๆ ได้ฟังกัน เพลงๆ นั้นก็คือ "คนใจอ่อน (อ่อนใจ)" แล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายจริงๆ สองหนุ่ม "ดีทูบี" ก็ได้พูดเปิดใจถึงความรักความผูกพันระหว่างครอบครัว "ตันจรารักษ์" , ครอบครัว "ดานุวงศ์" และครอบครัว "กิตติกรเจริญ" พร้อมทั้งให้กำลังใจทุกๆ คนในครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัว "กิตติกรเจริญ" ที่ทั้งคู่ชื่นชมในความรักความเข้มแข็ง รวมถึงความอดทนที่มี และขอให้อดทนและเข้มแข็งต่อไป จากนั้นเสียงเปียโนเพราะๆ ในช่วงอินโทรเพลง "ฉันจะจับมือเธอเอาไว้" ก็ดังขึ้น พร้อมๆ กับที่สองหนุ่ม "แดน - บีม" ขอให้ทุกคนในฮอลล์ยืนขึ้นและจับมือกันและกัน รวมถึงขอให้ร่วมร้องเพลงๆ นี้ไปพร้อมๆ กัน บรรยากาศตอนนี้ดูอบอุ่นปนเศร้าบอกไม่ถูก แต่ก็รู้สึกมีความสุขเช่นกัน หลังจบเพลงนี้ "แดน - บีม" ก็ได้ออกไปพบปะพร้อมทั้งขอบคุณแฟนๆ ที่มาร่วมกันส่งแรงใจในวันนี้ที่หอประชุมเล็ก และก่อนแยกย้ายกันไปสองหนุ่มก็ได้เปิดใจกับเรา โดย "บีม - กวี ตันจรารักษ์" ในฐานะพี่ใหญ่เป็นฝ่ายเริ่มว่า
"ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่มาร่วมพลังกันส่งแรงใจไปให้ "บิ๊ก" ในวันนี้ และก็ต้องขอโทษอีกหลายๆ คนด้วยที่วันนี้ไม่ได้เข้ามาชมมาอยู่ในงานด้วยกัน ด้วยเงื่อนไขของเวลาและสถานที่ในการเตรียมงานที่สั้นเหลือเกิน สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ "บีม" ก็อยากจะบอกกับทุกๆ คนว่า เราสองคนมีความสุขมากๆ และภาพที่เราเห็นในวันนี้ก็จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป อีกไม่กี่วัน "บีม" ก็จะต้องไปเรียนต่อแล้ว แต่ยังไง "บีม" ก็อยากให้ทุกๆ คนรับรู้ไว้ว่า "บีม" จะไม่มีวันลืมความรัก ความอบอุ่นที่แฟนๆ เพื่อนๆ และพี่ๆ ทีมงานทุกๆ คนมีให้ ไม่ว่าจะเป็นตัว "บีม" เอง หรือ "แดน" และแม้กระทั่ง "บิ๊ก" เอง รับรองครับว่า ไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน ขอบคุณมากๆ ครับ"
ส่วน "แดน - วรเวช" บอกว่า "ก็ต้องขอบคุณทุกๆ คนมากครับ ทั้งที่มาในวันนี้และที่ไม่ได้มา "แดน" ว่าทุกคนก็อยากจะร่วมกันเป็นกำลังใจให้ "พี่บิ๊ก"ตลอดไป ไม่ใช่แค่วันนี้แน่นอน และอีกไม่กี่วัน "พี่บีม" ก็จะต้องเดินทางไกลแล้ว ก็ไปอยู่หลายเดือน ซึ่งนานเหมือนกันครับสำหรับ "แดน" เพราะปกติเราจะเจอกันทุกวัน คือถ้าวันไหนไม่เจอก็จะโทรคุยกัน ซึ่งก็เหมือนเจอกันทุกคนแหละครับ แต่ต่อจากนี้ไป เราคงจะเจอกันน้อยลง แต่ก็ไม่เป็นไรครับ "แดน" อยู่ทางนี้ก็จะดูแล "พี่บิ๊ก" แทน ก็ขอให้ "พี่บีม"เรียนจบไวๆ จะได้กลับมาเจอกันอีก และก็ขอให้ทุกๆ คนโชคดีนะครับ มีความสุขมากๆ ด้วยครับ"
เรียกว่าตลอดเวลา 3 ชั่วโมงกว่าที่คอนเสิร์ตเริ่มจนกระทั่งถึงจบ เต็มไปด้วยความรักคามผูกพันที่ทุกคนต่างมีให้กัน และไม่มีช่วงไหนเลยที่ทำให้เราละสายตาได้ เพราะทุกคนคงอยากจะเก็บภาพความทรงจำในคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์นี้เอาไว้ในความทรงจำตลอดไป
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..
เบญจมา เอื้อชูชัย (ปุ๋ย) 01-735 0340 / นลินี อั๋นประเสริฐ (ปุ้ม) 01-875 7042
สมรรถพร เพ็ชร์กิจ (น้ำ) 01-442 5817 / สิตางศุ์ สุขดำรงค์ ( โอ้ ) 01-3136305--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ