บล.เกียรตินาคิน จับมือ บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนช้อนเก็บหุ้นถูก 9 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday March 10, 2004 08:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
บล.เกียรตินาคิน จำกัด ร่วมกับ บลจ.กสิกรไทยจำกัด จัดตั้งกองทุนเปิดเกียรตินาคิน - เคแอสเซ็ทหุ้นทุน มูลค่า 1,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ไม่เกิน 30 ตัว พร้อมเสนอขาย 9-17 มีนาคม ศกนี้ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมลงทุน 50 ล้านบาท มั่นใจหุ้นไทยระยะยาวยังสดใส
นายสุรพล กุลศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุนเปิดเกียรตินาคิน-เคแอสเซ็ทหุ้นทุน มูลค่ากองทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อตอบสนองนโยบายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะร่วมลงทุนด้วย 50 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้จองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 9-17 มีนาคมศกนี้ ด้วยมูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ที่บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน บริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด
นางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า กองทุนเปิดเกียรตินาคิน-เคแอสเซ็ทหุ้นทุน เป็นกองทุนผสมแบบยืดหยุ่นที่เน้นลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยจุดเด่นของกองทุนนี้อยู่ที่สัดส่วนของการลงทุนในหุ้นซึ่งกำหนดไว้ว่ากองทุนจะลงทุนในหุ้นไม่เกิน 30 ตัว รวมกันแล้วมีมูลค่าไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของเงินลงทุนในหุ้น ทำให้ผู้ลงทุนที่ต้องการเรียนรู้การลงทุนในหุ้นสามารถติดตามศึกษาการลงทุนของกองทุนนี้ ซึ่งจะทำได้ง่ายกว่ากว่ากองทุนหุ้นทั่วไป เพราะกองทุนนี้เน้นลงทุนในหุ้นหลักๆ เพียงไม่กี่ตัว
"ช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีมาก สำหรับการลงทุนในหุ้น เพราะดัชนีราคาหลักทรัพย์ได้ปรับตัวลดลงต่ำกว่าเมื่อสิ้นปี 2546 เนื่องจากปัจจัยระยะสั้น อาทิ ไข้หวัดนก ปัญหาชายแดนภาคใต้ หรือปัญหาเกี่ยวกับเรื่องมาตรการของ ก.ล.ต. ในการห้ามมาร์จิ้น-เน็ทเซ็ทเทิลเมนท์ และความไม่แน่นอนเรื่องค่าคอมมิชชั่น ในขณะที่พื้นฐานเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ยังคงดีอยู่ อีกทั้งยังมีหุ้นใหม่โดยเฉพาะรัฐวิสาหกิจเข้ามาจดทะเบียนในตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้หุ้นไทยยังมีอนาคตที่ดีในระยะยาว จังหวะนี้จึงเป็นโอกาสทอง สำหรับคนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีจากหุ้น หลักการสำคัญของการลงทุนให้กำไร ก็คือซื้อหุ้นเมื่อราคาถูก ดังเช่นในขณะนี้" นางดัยนา กล่าว
นายสุรพล กล่าวเสริมว่า กองทุนเปิดเกียรตินาคิน-เคแอสเซ็ทหุ้นทุน จะเป็นกองทุนที่มีจุดเด่นหลายประการ อาทิ การที่ตลาดหลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน บง.เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ร่วมลงทุน ประกอบกับการมีบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารกองทุน และมีผลการดำเนินงานของกองทุนประเภทหุ้นที่อยู่ในแนวหน้ามาโดยตลอด และเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านจรรยาบรรณสูงเป็นผู้จัดการกองทุน โดยในส่วนของบริษัทฯ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนด้านรายงานวิเคราะห์วิจัย ซึ่งบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญอยู่ และการที่กองทุนดังกล่าวยังเป็นกองทุนที่บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน และบริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จะเป็นตัวแทนสนับสนุนในการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวมแต่เพียงผู้เดียว ผู้ลงทุนจะได้รับข้อมูลและคำแนะนำเป็นพิเศษจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการให้คำแนะนำด้านการลงทุนในหุ้นด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุจิรา วิโรจนะ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-257-0300 ต่อ 331
อีเมลล์ : sujira@webershandwick.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ