ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จเข้าร่วมงาน ITB 2004 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ กรุงเบอร์ลิน

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 11, 2004 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ททท.
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก หรืองาน International Tourismus Borse (ITB 2004) โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 16 มีนาคม 2547 ณ Berlin Exhibition Ground, Palais am Funktrum และ ICC Berlin กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน ตามคำทูลเชิญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการเสด็จครั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ จะทรงเยี่ยมพื้นที่จัดงานของประเทศไทย(Thailand Stand) ซึ่งอยู่ที่บริเวณอาคารที่ 26 หมายเลข 216 มีพื้นที่ 504 ตารางเมตร โดยมีการออกแบบตกแต่งมีรูปแบบร่วมสมัยที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย (Contemporary Modern Style) และได้จัดทำเป็นเคาน์เตอร์ให้ข่าวสารเพื่อแจกจ่ายเอกสารเผยแพร่ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวประเทศไทยแก่ผู้สนใจทั่วไป โดยในวันที่ 15 มีนาคม 2547 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ จะเสด็จเป็นองค์ประธานงานเลี้ยง ในงาน Happy Hour และประทานสัมภาษณ์สื่อมวลชน ณ Thailand Stand และจะได้ทรงเยี่ยมชมบูธท่องเที่ยวต่างๆ ในงานด้วย
การที่ได้ทรงพระกรุณาเสด็จร่วมงาน ITB 2004 ครั้งนี้ นับเป็นผลดีอย่างยิ่งต่อการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในต่างประเทศ อีกทั้งยังช่วยให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวอันเป็นอุตสาหกรรมที่นำเงินตราต่างประเทศจำนวนมหาศาลมาสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ
งานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติหรือ International Tourismus Borse (ITB 2004) จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1966 ถือเป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในวันที่ 12-14 มีนาคม 2547 จะเปิดสำหรับประชาชนทั่วไปเข้าชมเพื่อเก็บข้อมูลเพื่อประกอบการวางแผนการท่องเที่ยว และระหว่างวันที่ 15-16 มีนคม 2547 จะเปิดสำหรับการเจรจาซื้อขายทางธุรกิจ ในแต่ละปีจะมีประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้ความสนใจมา เข้าร่วมงานกว่า 150 ประเทศ เนื่องจากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน มีประชากรประมาณ 80 ล้านคน ถือได้ว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจของประเทศต่างๆ เนื่องจากการเดินทางออกเพื่อการท่องเที่ยวของคนเยอรมันมีมากถึงร้อยละ 80 ของจำนวนประชากรทั้งหมด จึงเป็นตลาดใหญ่ที่ทุกประเทศให้ความสนใจ
ในส่วนของประเทศไทยปีนี้ ททท. ได้เน้นนำเสนอความเป็น World Class & Quality Destination และประชาสัมพันธ์โครงการ Amazing Thailand : Unseen Treasures เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และนำเสนอสินค้าในกลุ่มตลาด Niche Market และ Indochina (Gateway to GMs) โดยจัดพื้นที่ให้ข้อมูลข่าวสารทั่วไป และข้อมูลเฉพาะด้าน (Event Marketing) ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือจัดประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือ Gate way to GMS (INDOCHINA) , การสาธิต Health Tourism อาทิ Spa, Meditation, Health Food, การสาธิตนวดประคบ, Aroma Therapy, การนวดเพื่อรักษา (การกดจุด) ฯลฯ นอกจากนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ถึงโครงการพิเศษต่าง ๆ เช่น รางวัล Thailand Tourism Award, Thailand Elite Card, Jewel Fest Club และการนำเสนอสินค้า OTOP เช่น หัตถกรรม ผ้าไทย ฯลฯ โครงการครัวไทย สู่โลก โดยมีภาคเอกชนไทยเข้าร่วมเจรจาธุรกิจ 110 หน่วยงาน อาทิ บริษัทนำเที่ยว โรงแรม สายการบิน รถเช่า แบ่งเป็นจำนวนทั้งหมด 60 คูหา
คาดว่า การเข้าร่วมงาน ITB 2004 ครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายสูงและมีคุณภาพ มากขึ้น อันเป็นผลสืบเนื่องจากการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยตรงกับ ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกที่มาร่วมงาน และยังเป็นโอกาสที่จะได้สะท้อนและเน้นย้ำถึงภาพลักษณ์ของเมืองไทยที่มีการบริการทางการท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ มีคุณภาพ เป็นบ้านเมืองที่สงบสุขรวมถึงความพร้อมของประเทศไทย และคนไทย ที่จะให้การต้อนรับอันอบอุ่นน่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วย
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท.
โทร 0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ