มทส ชวนเยาวชนเสริมทักษะอิเล็กทรอนิกส์-คอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 12, 2004 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--มทส.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส) ร่วมกับ เนคเทค จัดค่าย NECTEC eCamp (เนคเทค อีแคมป์) ครั้งที่ 4 เพื่อเสริมทักษะความรู้ด้านอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ให้แก่เยาวชนในช่วงปิดภาคฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 5 - 9 เมษายน 2547 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาทิตย์ ศรีแก้ว สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยว่า "มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จะจัดค่ายฝึกอบรมเสริมทักษะความรู้ด้านอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ให้แก่เยาวชนในช่วงปิดภาคฤดูร้อน ในโครงการ NECTEC eCamp (เนคเทค อีแคมป์) ครั้งที่ 4 โดยการสนับสนุนจาก ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค (NECTEC) โดยเปิดรับสมัครนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สาย วิทยาศาสตร์หรือคอมพิวเตอร์ที่มีความสนใจทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ในเขตจังหวัดนครราชสีมา มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และชัยภูมิ รวมจำนวน 40 คน เข้าค่ายฝึกอบรมในวันที่ 5 - 9 เมษายน 2547 รวมระยะเวลา 5 วัน ณ อาคารเครื่องมือ 3 ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
การอบรมจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มระดับพื้นฐาน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และทดลองใช้งานอุปกรณ์ เครื่องมือวัดทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ทดลองและเรียนรู้วงจรสำเร็จรูปที่น่าสนใจ ประกอบและทดสอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเอง และ กลุ่มระดับประยุกต์ สำหรับนักเรียนที่มีความรู้พื้นฐานทางด้านอิเล็กทรอนิกส์มาก่อน ซึ่งจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานไมโครคอนโทรลเลอร์ในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การใช้งานของตัวตรวจวัด การออกแบบสร้างแผ่นวงจรสำหรับใช้งานจริง การดัดแปลงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของรถบังคับวิทยุแบบไร้สายเพื่อให้สามารถควบคุมด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ การออกแบบสร้างหุ่นยนต์อย่างง่ายจากรถบังคับวิทยุไมโครคอนโทรลเลอร์และตัวตรวจวัดแบบต่าง ๆ การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เบื้องต้น โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนคิดสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานด้วยตนเอง เพื่อให้เกิดทักษะและสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างแท้จริง"
เยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการหรือสอบถามรายละเอียดได้ ที่
นางสาวนารีรัตน์ แพปรุ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์
โทรศัพท์ 0-4422-4308, 0-9286-2881
โทรสาร 0-4422-4185
Email: nareerat_tu@hotmail.com
หรือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาทิตย์ ศรีแก้ว สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์
โทรศัพท์ 0-4422-4405
Email: ra@ccs.sut.ac.th
ค่าลงทะเบียน 500 บาท ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 26 มีนาคม 2547--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ