กองทัพเรือ จะทำพิธีเปิดงานวันทำความสะอาดใหญ่ และมอบรางวัลการประกวดคำขวัญกิจกรรม ๕ ส

ข่าวทั่วไป Monday March 15, 2004 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดและปิดงานวันทำความสะอาดใหญ่ กิจกรรม ๕ ส ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร และมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่ เรือเอกไพฑูณ ภาวิไล นายทหารพยาบาล แผนกแพทย์ สถานีการบิน กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ผู้ชนะเลิศการประกวด คำขวัญรณรงค์กิจกรรม ๕ ส ดีเด่น ในวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๘.๓๐ น.
กองทัพเรือได้จัดทำกิจกรรมทำความสะอาดใหญ่ (Big Cleaning Day) พร้อมกันทุกหน่วย ในวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๔๗ โดยนำกิจกรรม ๕ ส ได้แก่ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย มาใช้เป็นพื้นฐานในการเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานให้สูงขึ้นและต่อเนื่องกลมกลืนไปกับการปฏิบัติงานประจำ
กิจกรรม 5 ส เป็นปัจจัยพื้นฐานการบริหารคุณภาพ ที่จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในที่ทำงาน เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่น่าทำงาน เกิดความสะอาดเรียบร้อยในหน่วยงาน ถูกสุขลักษณะ ลดความสูญเปล่าที่ก่อให้เกิดต้นทุนที่ไม่จำเป็น ประการสำคัญช่วยสร้างทัศนคติที่ดีของกำลังพลต่อหน่วยงาน ทำให้กำลังพลสามารถใช้ศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มความสามารถ นับว่ากิจกรรม 5 ส เป็นกลยุทธ์อีกวิธีหนึ่ง ที่เปิดโอกาสให้กำลังพลมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพ และเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วเห็นผลเร็วและชัดเจนสามารถดำรงความพร้อมของ ทร.ได้ทั้งในวันนี้และอนาคต สำหรับการประกวดคำขวัญรณรงค์ดำเนินกิจกรรม ๕ ส ในครั้งนี้ คำขวัญที่ชนะเลิศการประกวด ได้แก่ "๕ ส คือปัจจัย สร้างวินัยให้กองทัพเรือ" โดย เรือเอก ไพฑูณ ภาวิไล นายทหารพยาบาล แผนกแพทย์ สถานีการบิน กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ
ขอแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดคำขวัญกับรางวัลเกียรติยศ มา ณ โอกาสนี้ด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ