ตลาดหลักทรัพย์ปลื้ม บมจ.แม็ทชิ่งสตูดิโอ สร้างชื่อ MAI คว้ารางวัล"ธรรมาภิบาลดีเด่น ประเภทธุรกิจขนาดย่อม รางวัลที่ 1"

ข่าวทั่วไป Monday March 15, 2004 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) ปลื้มบมจ. แม็ทชิ่ง สตูดิโอ ได้รับรางวัล "ธรรมาภิบาลดีเด่น ประเภทธุรกิจขนาดย่อม รางวัลที่ 1" ประจำปี 2546 จากสถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า สถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์ ได้พิจารณาตัดสินให้ บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด (มหาชน) (MATCH) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เป็นผู้ได้รับรางวัลป๋วย อึ๊งภากรณ์ "ธรรมาภิบาลดีเด่น ประเภทธุรกิจขนาดย่อม รางวัลที่ 1" ประจำปี 2546
ประธานศูนย์ระดมทุนฯ กล่าวว่า "จุดเด่นที่ทำให้บริษัทได้รับรางวัลคือ 1) ด้านพนักงาน มีการดูแลเอาใจใส่ พัฒนาทักษะพนักงานเป็นอย่างดีเหมือนพี่น้องและหุ้นส่วน ให้ผลตอบแทน ค่าจ้าง เงินเดือนและสวัสดิการเป็นเลิศ 2) ด้านผู้บริโภค มีการให้บริการลูกค้าจากการผลิตภาพยนตร์โฆษณา ในราคาที่เหมาะสม เน้นผลงานมากกว่ากำไร สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า รวมทั้งยังได้รับรางวัลจากผลงานผลิตโฆษณา และทำให้ยอดขายของลูกค้าเพิ่มขึ้น และ 3) ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม มีรายการที่ช่วยบรรเทาทุกข์แก่ผู้ที่มีภาระหนี้สินในชนบท คือรายการ "ปลดหนี้" และมีโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยการรับสมัครนักศึกษาที่มีปัญหาในการฟัง เข้ารับการฝึกอบรมกับบริษัท รวมทั้งให้การช่วยเหลือสภากาชาดไทยในการ ผลิตภาพยนตร์โฆษณาให้ฟรี
การได้รับรางวัลครั้งนี้ เป็นแบบอย่างที่ดีอย่างยิ่ง เพราะเกิดจากความตั้งใจจริงของทั้งผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ และได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่บริษัทเป็นลูกค้าของธนาคาร โดยได้เสนอชื่อของบริษัทฯให้สถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์ พิจารณาร่วมกับลูกค้าของสถาบันการเงินอื่น ๆ อีกกว่า 60 แห่ง และได้รับรางวัลที่ 1 ในที่สุด โดยได้รับโล่เกียรติยศ และใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท
ซึ่งบริษัทฯ ก็ได้มอบเงินรางวัลที่ได้รับจำนวน 200,000 บาท ให้กับสถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์ เพื่อใช้ในกิจการของสมาคมฯ ทันที จึงนับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง"
นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า "หัวใจของการทำงานของแม็ทชิ่งคือ การบริหารทีมงานที่ดี พร้อม ๆ ไปกับการบริหารงานให้มีคุณภาพ นั่นหมายถึง จะต้องเข้าใจ เข้าถึงแก่นแท้ และลึกซึ้งในตัวพนักงานจริง ๆ เพื่อให้สามารถผลิตผลงานที่มีคุณภาพที่เน้นผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก โดยคุณภาพนั้นต้องมาก่อนผลกำไร และการที่แม็ทชิ่งได้เข้าไปสู่ตลาด MAI
นั้นช่วยให้สิ่งที่ได้ทำดีอยู่แล้วมีมาตรฐานที่ละเอียดอ่อนยิ่งขึ้น สร้างความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือ ทำให้ ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมีความเชื่อมั่นในตัวบริษัทมากขึ้น ซึ่งการได้รับรางวัลธรรมาภิบาลดีเด่นนี้ ยิ่งเป็นการย้ำความเชื่อของบริษัทที่ว่า "ทำดีได้ดี" ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเพียงบริษัทเล็ก ๆ ในตลาด MAI ก็สามารถเป็นองค์กรที่ยึดหลักธรรมาภิบาลที่ดีได้"
"รางวัลธรรมาภิบาลดีเด่น" จัดโดย สถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์ ร่วมกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ขึ้นเพื่อส่งเสริมและให้กำลังใจในการพัฒนามาตรฐานธรรมาภิบาลในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม โดยเริ่มให้รางวัลในปี 2544 เป็นปีแรก และให้รางวัลปีเว้นปี โดยผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับการพิจารณา "รางวัลธรรมาภิบาลดีเด่น" เป็นลูกค้าของสถาบันการเงิน ซึ่งในครั้งนี้ มีผู้ได้รับการเสนอชื่อรวมกว่า 60 แห่ง สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกนั้น จะมีคณะทำงานที่ได้รับการแต่งตั้งโดยสถาบันการเงินต่าง ๆ เป็นผู้กำหนด และออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ โดยดูจาก 3 หัวข้อหลักคือ
1) ด้านพนักงาน เกี่ยวกับค่าตอบแทน ระบบเงินเดือน สวัสดิการ สถานที่ทำงาน
2) ด้านผู้บริโภค เกี่ยวกับการผลิตสินค้า และการให้บริการ มาตรฐานสินค้าและราคา รวมถึงฉลากสินค้า
3) ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับการดูแลขจัดของเสีย การให้ความช่วยเหลือ ชุมชน ระบบการทำบัญชี
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์
โทร. 0-2229 - 2036 /
รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ