ดีแทคเข้ม — ย้ำพันธมิตรต้องเสนอข้อมูลอย่างสร้างสรรค์ตรวจสอบพบขัดต่อศีลธรรมฉีกสัญญาทิ้งทันที

ข่าวทั่วไป Tuesday March 16, 2004 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--แทค
ดีแทคชักชวนพันธมิตรผู้ให้บริการด้านข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือ (content provider) รวมพลังยกระดับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยด้วยการนำเสนอบริการที่มีเนื้อหาสะอาดและสร้างสรรค์ ประกาศให้การสนับสนุนเต็มที่และเท่าเทียมกันไม่ว่ารายเล็กหรือรายใหญ่ ขณะเดียวกัน พร้อมใช้มาตรการเด็ดขาดถึงขั้นยกเลิกสัญญาหากสอบพบว่ามีการนำเสนอข้อมูลหยาบโลน ขัดต่อศีลธรรม ร่อนสารขอความร่วมมือกับผู้ให้บริการ content provider กว่า 200 ราย ตรวจสอบตนเองพร้อมปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
นายรัฐฉัตร ศิริพานิช ผู้อำนวยการกลุ่ม Product Management บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวถึงการสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย 4 pillars ว่าดีแทคต้องการส่งเสริมให้มีการพัฒนาบริการเสริมออกมารองรับการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย และปัจจุบันดีแทคได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับพันธมิตรประเภทให้บริการด้านข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือ (content provider) ในการพัฒนาบริการเสริมด้านการดาวน์โหลดภาพ ริงโทน SMS ฯลฯ แล้วมากกว่า 200 ราย โดยนโยบายในการคัดเลือกจะพิจารณาจากบริษัทที่มีศักยภาพในการพัฒนาคอนเทนต์ที่มีความสร้างสรรค์ มีรูปแบบที่แตกต่างและหลากหลายเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค โดยเปิดโอกาสให้พันธมิตรทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ด้วยตนเอง
ปัจจุบันบริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือเป็นประเด็นร้อนที่สังคมกำลังจับตามองเนื่องจากในระยะหลังมีการนำเสนอคอนเทนต์ โดยเฉพาะรูปภาพและข้อความที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ส่อไปในทางลามกอนาจารเผยแพร่ตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ดีแทคมีความเป็นห่วงในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง และย้ำว่าไม่เคยมีนโยบายสนับสนุนการให้บริการคอนเทนต์ที่ขัดต่อศีลธรรม ดังนั้น จึงได้ขอความร่วมมือไปยังพันธมิตรผู้พัฒนาคอนเทนต์บริการเสริมของดีแทคทั้งหมดให้ทำการตรวจสอบคอนเทนต์ที่ตนนำออกให้บริการและเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ ในปัจจุบัน หากพบว่ามีเนื้อหาที่ขัดต่อนโยบาย จะต้องยกเลิกคอนเทนต์นั้น ๆ ทันที และควบคุมไม่ให้มีคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมหลุดรอดออกมาอีก ทั้งนี้เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้ผลิตคอนเทนต์รายใหม่ ๆ และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในการนำเสนอนวัตกรรมบริการที่สร้างสรรค์
นายรัฐฉัตรยังกล่าวถึงมาตรการของดีแทคว่าหลังจากที่ได้ออกจดหมายขอความร่วมมือไปยังพันธมิตรแล้ว หากเกิดตรวจสอบพบว่ายังไม่ทำการปรับปรุงแก้ไข หรือยังมีการนำเสนอบริการที่มีเนื้อหาขัดต่อศีลธรรมออกมาอีก ดีแทคจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดโดยทำการยกเลิกสัญญากับให้บริการด้านข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือ (content provider) รายนั้น ๆ ทันที และอยากขอความร่วมมือให้ผู้บริโภคและลูกค้าดีแทคช่วยกันตรวจสอบจากโฆษณาตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ หากพบว่ามีเนื้อหาเข้าข่ายไม่เหมาะสมขัดต่อ กฎหมาย ศีลธรรมและวัฒนธรรมอันดีของไทยแล้ว สามารถแจ้งให้ดีแทคทำการตรวจสอบได้ โดยแจ้งมาที่ feedback@dtac.co.th หรือโทร. 02-202-7000.
รายละเอียดเพิ่มเติม
สื่อมวลชน
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 #31887
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail: ponnanaa@dtac.co.th
ลูกค้า
DTAC Call Center โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ 1800 จากโทรศัพท์มือถือ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ