โมบายไลฟ์เปิดศักราชหน้าใหม่ของการทำการตลาดแบบ One-to-One Marketing

ข่าวทั่วไป Tuesday March 16, 2004 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--เอไอเอส
โมบายไลฟ์เปิดศักราชหน้าใหม่ของการทำการตลาดแบบ One-to-One Marketing ด้วยบริการ mobileAdvertising โฆษณาสินค้าบริการผ่านมือถือ มอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการทุกย่างก้าว พร้อมเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจการค้าไทย
โมบายไลฟ์เดินหน้าชูบทบาทผู้นำตลาดมือถือ (Market Maker) สร้างความเคลื่อนไหวเขย่าวงการธุรกิจการตลาดไทยอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอสื่อโฆษณาผ่านโทรศัพท์มือถือ ภายใต้บริการ mobileAdvertising ป้อนโฆษณาสินค้าและบริการผ่านมือถือส่งตรงถึงมือผู้ใช้บริการ สนับสนุนการทำตลาดแบบ One-to-One Marketing อย่างแท้จริง ในลักษณะของ Personalized Matching ที่ผู้ใช้บริการแต่ละคนสามารถกำหนดทางเลือกในการรับข่าวสาร และสิทธิพิเศษได้อย่างใจตัวเอง ทั้งยังเอื้อประโยชน์ในการทำธุรกิจการค้าของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าที่สุด
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า " ตามที่โมบายไลฟ์ได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการที่มีความโดดเด่น ตรงใจ และแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น มาอย่างต่อเนื่อง ในบทบาทของ Market Maker ที่จะเป็นผู้ริ่เริมพัฒนาบริการในรูปแบบของ Lifestyle Segmentation โดยประยุกต์เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการได้อย่างกลมกลืนและเกิดประโยชน์สูงสุดในทุกๆ ด้าน ล่าสุด โมบายไลฟ์จึงเดินหน้าสร้างความเคลื่อนไหวใหม่ต่อวงการธุรกิจการตลาดไทย มอบบริการที่เป็นดังสื่อโฆษณาช่องทางใหม่ผ่านทางมือถือเป็นรายแรกและรายเดียวของไทย ภายใต้ชื่อ mobileAdvertising เพื่อเปิดศักราชหน้าใหม่ของการทำการตลาดถึงผู้บริโภคแบบ One-to-One Marketing อย่างแท้จริง ซึ่งนอกจากผู้ใช้บริการในระบบของเอไอเอสจะได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ตามความต้องการที่เลือกเองได้แล้ว ยังเป็นการเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจการค้าแก่พันธมิตร ผู้ประกอบการ ร้านค้า เอเยนซี่โฆษณาต่างๆ ในการโฆษณาสินค้าบริการ และสิทธิพิเศษของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัด และคุ้มค่าอีกด้วย"
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริการ mobileAdvertising จากโมบายไลฟ์นี้ ผู้ใช้บริการสามารถเลือกรับโฆษณาสินค้าบริการ สิทธิพิเศษและส่วนลดต่างๆ ผ่านทาง SMS จากร้านค้า และแบรนด์เนม ได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคลในลักษณะของ Personalized Matching ที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้กำหนดรายละเอียดของการรับข้อความได้เอง ทั้งประเภทของสินค้าและบริการ, ช่วงเวลาที่ต้องการรับ และจำนวนข้อความที่ต้องการรับต่อวัน (Right time, Right profile & Right position) ทั้งยังสามารถส่งคำสั่งเปิดหรือระงับการใช้บริการด้วยตนเอง ได้ทุกเมื่อที่ต้องการอีกด้วยนี้ เพราะเราตระหนักถึงมาตรการป้องกัน Spam SMS อย่างเคร่งครัด จึงเชื่อมั่นได้ว่าบริการนี้จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน"
โดยประเภทของสินค้าและบริการ ในช่วงแรกของการให้บริการได้มีการจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่โดยอ้างอิงจากข้อมูลด้าน CRM ที่ผ่านการศึกษาด้านพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการอย่างลึกซึ้ง โดยขณะนี้มีแบรนด์ต่างๆ ยกขบวนร่วมให้บริการแล้ว ดังนี้
1. Shopping : ชินวัตรไหมไทย, ห้างสรรพสินค้าเซน, นาฬิกาคาสิโอ, บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด
2. Food & Beverage : สตาร์บัค, เฝอ, เคเอฟซี, โคคาโคล่า, เครื่องดื่มสิงห์, มิสเตอร์โดนัท, ห้องอาหารสีฟ้า, ห้องอาหารในเครือดุสิตธานี กรุ๊ป
3. Entertainment : EMI, ร้านซึทาย่า, Universal Music, GMM Grammy
4. Fashion & Beauty : เครื่องสำอางเอสเต ลอเดอร์, ร้านเพชรจูบีลี่, ร้านเพชรโมเดิร์นไดมอน, บอดี้เชฟ, แพน คอสเมติกส์, เอลิซี่ คอสเมติกส์, เคลวิน ไคลน์ อันเดอร์แวร์, นิตยสารเปรียว
5. Sport & Outdoor : แคลิฟอเนียร์ ฟิตเนส, เนเจอร์รัล ปาร์ค กอล์ฟ คลับ
6. Travel & Transportation : ดุสิตธานี กรุ๊ป, คาลเท็กซ์
7. Education : EF English First, Berlitz, ร้านนายอินทร์
ทั้งนี้ ในอนาคตจะมีหมวดหมู่ของบริการที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยลักษณะของ Messaging ที่ส่งมานั้น นอกจากจะเป็นข้อมูลข่าวสารที่หลากหลายแล้ว ยังใช้เป็นคูปองส่วนลดได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารการเปิดตัวสินค้าใหม่, โปรโมชั่นพิเศษ, Special Events, ผลสำรวจความนิยม, การเล่นเกมชิงโชค, การเสนอส่วนลดพิเศษเนื่องในวันสำคัญของคุณ เป็นต้น
ยกตัวอย่าง SMS ที่ได้รับ "Trendy life with ZEN, show this SMS to customer service counter to get 20% discount from leading brands, from Mar.23 - April 15,'04. Tel. 022559669" Sender from ZEN Department Storeบริการ mobileAdvertising เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ใช้บริการสามารถสมัครใช้บริการได้ 4 วิธี ได้แก่ SMS, Wapsite ที่wap.mobilelife.co.th., Website ที่ http://www.mobilelife.co.th และ AIS Call Center 1175 โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเสียค่าสมัคร และค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในการรับข้อมูลข่าวสาร " นายสุวิทย์กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนัก PR/AIS
สุดาพร วัชรนิศากร (ยีน) โทร. 0 1920 6611 e-mail : sudaporw@ais.co.th
วราลี จิรชัยศรี (เมย์) โทร. 0 1811 2412 e-mail : waraleej@ais.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ