ADC “DataNet” ปรับกลยุทธ์ รุกตลาด Broadband

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 16, 2004 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ADC “DataNet”) ผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์เอกชนรายแรกของไทย ในกลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ประกาศทิศทางดำเนินธุรกิจ ปีนี้มุ่งตลาดบรอดแบนด์ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กรและผู้ใช้บริการตามบ้าน โดยขายส่งผ่านผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ตอบรับกระแสบรอดแบนด์ที่โตขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่ ปี 2546 รับรายได้จากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตโตขึ้นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์
นางอภิวรรณ รัตนิน สายประดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ ADC เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์การทำตลาดของ ADC ปี 2547 ในงานสัมมนา “Datacom Essentials 2004” ว่า ในปี 2546 ที่ผ่านมา ADC มีรายได้เพิ่มขึ้นจากปี 2545 ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่มีอัตราการเติบโตของช่องสัญญาณ หรือ Bandwidth กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ โดยกลุ่มสถาบันการเงินยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้แก่ ADC มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 30 จากรายได้ทั้งหมด ตามมาด้วยกลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่สร้างรายได้ให้กับ ADC เกือบเท่ากลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน
“ในปี 2546 ที่ผ่านมาธนาคารยังคงเป็นกลุ่มที่ลงทุกด้านไอทีสูงที่สุดเพื่อพัฒนาบริการ โดยแข่งขันกันขยายสาขา จำนวนตู้เอทีเอ็ม การเพิ่ม Speed ในทั้งส่วนของตู้เอทีเอ็ม Web-based สำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขา แต่กลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเป็นกลุ่มที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีการใช้ Bandwidth มากขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยในปีที่ผ่านมาเราให้บริการ Bandwidth แก่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตมากขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์
สาเหตุที่ตลาดในส่วนของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องมาจากผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตมีความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงขึ้น เนื่องจากความนิยมของเกมส์ออนไลน์ อี-เลิร์นนิ่ง และการที่ภาครัฐบาลส่งเสริมให้ประชาชนใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้น โดยเปิให้บริการของหน่วยงานรัฐบาลผ่านทางอินเตอร์เน็ต เช่น การจ่ายภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต เป็นต้น”
ในส่วนของกลยุทธ์ด้านการตลาดในปี 2547 นายภาคภูมิ จรูญภัทรพงษ์ ผู้อำนวยการแผนกการตลาดและการขาย ADC “DataNet” เปิดเผยว่า ADC ยังคงจะรักษาส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ไว้ โดยใช้จุดแข็งตรงนโยบายด้านราคาที่มีความยืดหยุ่นสูงกว่าผู้ให้บริการเน็ตเวิร์ครายอื่นๆ สำหรับลูกค้าสถาบันการเงินที่เป็นกลุ่มสร้างรายได้หลักนั้น ADC จะพยายามสร้างความพึงพอใจของลูกค้าโดยเน้นที่ Value Added Service เช่น บริการ Outsourcing ที่ให้บริการพิเศษอย่างการดูแลเน็ตเวิร์คทั้งหมดให้ลูกค้า บริการตรวจสอบและออกแบบเน็ตเวิร์ค บริการเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคนั่งประจำเพื่อบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวงจรเครือข่าย ณ สถานที่ของผู้ใช้บริการ เป็นต้น นอกจากนี้กลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตจะเป็นตลาดที่ ADC บุกอย่างเต็มตัวในปีนี้ ADC จะเน้นบริการบรอดแบนด์ทั้งในส่วนของลูกค้าองค์กรและกลุ่มผู้ใช้บริการตามบ้าน โดยเน้นพื้นที่การให้บริการบนสายโทรศัพท์ของ ทศท. คอร์ปอเรชั่น ที่ครอบคลุมกว่าผู้ให้บริการอื่นๆ
“ADC มีชุมสายให้บริการบรอดแบนด์ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด 37 ชุมสาย และมี 13 ชุมสายในหัวเมืองหลักทุกภูมิภาค ขณะนี้ ADC กำลังขยายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุมทุกชุมสายทั่วกรุงเทพฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคม และจะขยายเครือข่ายบรอดแบนด์ครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้ ADC เป็นผู้ให้บริการ บรอดแบนด์ผ่านสายของ ทศท. ที่มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ
ในส่วนของกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ปี 2547 นี้ ADC ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายของบริการบรอดแบนด์จากกลุ่มลูกค้าองค์กรสู่กลุ่มลูกค้าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตตามบ้าน โดยผู้สนใจใช้บริการบรอดแบนด์สำหรับองค์กรสามารถติดต่อได้ทั้งที่ ADC หรือติดต่อทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หากผู้สนใจติดต่อมาที่ ADC เราก็จะมีรายชื่อผู้ให้บริการอินเตอร์ที่เป็นพันธมิตรกับเรา เช่น CS Loxinfo, KSC Internet, Internet Thailand, JiNet, Anet, ISSP และ Pacific Internet ให้ลูกค้าเลือกในส่วนของอินเตอร์เน็ต ส่วนลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตตามบ้าน ADC จะทำตลาดผ่านทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตทั้งหมด โดยลูกค้าสามารถติดต่อขอใช้บริการจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตได้โดยตรง แล้ว ADC ก็จะทำหน้าที่สนับสนุนผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตอยู่เบื้องหลัง” คุณภาคภูมิกล่าวในท้ายที่สุด
ข้อมูลบริษัท
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ ADC "DataNet" ในกลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ไม่หยุดอยู่เพียงการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์เอกชนรายแรกเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นในการเป็นผู้ริเริ่มนำความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเพื่อเสริมศักยภาพบริการเสมอมา ADC “DataNet” นำเสนอบริการที่มีความหลากหลาย ให้ผู้ใช้บริการเลือกได้ตามความเหมาะสมของการใช้งานในแต่ละองค์กร ด้วยเครือข่ายที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ รองรับทุกโปรโตคอล ทุกระดับความเร็ว และรูปแบบการเชื่อมโยงต่างๆ เช่น บริการ VPNet (บริการ Dial-up Intranet, ประหยัดค่าโทรทางไกล), FastFrame (บรอดแบนด์สำหรับงานอินทราเน็ต), Advanced DSL (บรอดแบนด์สำหรับงานองค์กร) พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่คอยดูแล บำรุงรักษาเครือข่าย และพร้อมแก้ปัญหาตลอด 24 ชั่วโมงด้วย Recovery Express System ที่มีศูนย์บริการมากที่สุดถึง 20 เขต ช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่าย เวลา และบุคลากร ด้วยเครือข่ายที่มีศักยภาพสูงพร้อมบริการประทับใจ ADC “DataNet” จึงได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากกว่า 700 องค์กรในทุกภูมิภาคทั่วไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
พชรวดี จุโลทัย แผนกสื่อสารการตลาด
โทรศัพท์ 0-2256-9461-70 ต่อ 400
โทรสาร 0-2256-9922
mktcomm@adc.co.th
www.adc.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ