ปตท. สนับสนุน “แก๊สโซฮอล์ แรลลี่เพื่อไทย” พิสูจน์คุณภาพ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส”

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 16, 2005 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ปตท.
สูตรใหม่ ไปไกลกว่าเดิม คุณภาพเท่าน้ำมันเบนซิน ลดความฝืดเครื่องยนต์ พลังแรง เครื่องสะอาด ประหยัดเชื้อเพลิงกว่าแก๊สโซฮอล์อื่น 1-3% บนเส้นทาง กทม.-พิษณุโลก และ กทม.-ชัยภูมิ พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวไปในตัว
ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการพลังงานทดแทนจากพืช และ นายอรรถสิทธิ์ โพธิอภิญาณวิสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ตลาดพาณิชย์และต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวถึงความร่วมมือในโครงการ “แก๊สโซฮอล์ แรลลี่เพื่อไทย” เพื่อสร้างความมั่นใจและความเข้าใจในคุณสมบัติ รวมถึงข้อดีของผลิตภัณฑ์ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” แก่หน่วยงานรัฐวิสาหกิจและประชาชนทั่วไป โดยมีผู้ร่วมการแข่งขันจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ 26 แห่ง เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้
นายอรรถสิทธิ์ เปิดเผยว่า นับจาก ปตท. ได้เปิดตัวน้ำมันเบนซินสูตรใหม่ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคด้วยดี สามารถครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่าแก๊สโซฮอล์อื่นเป็นสูตรเฉพาะของ ปตท. คือ เพิ่มสารทำความสะอาดและสารลดความฝืดเครื่องยนต์ ช่วยเพิ่มกำลังแรง สะอาดกว่าและมีคุณสมบัติไม่ต่างจากเบนซิน 95 ที่สำคัญประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 1- 3% และยังคงมีราคาประหยัดกว่าน้ำมันเบนซินออกเทน 95 อยู่ 1.50 บาท/ลิตร
ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในประสิทธิภาพและคุณภาพที่สามารถใช้ทดแทนน้ำมันเบนซินออกเทน 95 ได้ทันที โดยไม่ต้องมีการปรับเครื่องยนต์แต่อย่างใด (สำหรับรถยนต์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1995 หรือ พ.ศ.2538) ปตท. จึงให้การสนับสนุนการพิสูจน์คุณภาพ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” ด้วยการจัดโครงการ “แก๊สโซฮอล์ แรลลี่เพื่อไทย” นำพนักงานจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ 26 แห่ง อาทิ ปตท. การรถไฟแห่งประเทศไทย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การท่าเรือแห่งประเทศไทย บมจ.ทีโอทียผลิตฯ การท่าเรือฯ บริษัททีวันที่ 23-4 บมจ.กสท โทรคมนาคม อสมท. บมจ.ท่าอากาศยานไทย บริษัท วิทยุการบินฯ เป็นต้น นำรถยนต์ซึ่งเติมน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” เต็มถัง ร่วมขบวนคาราวานแข่งขันแรลลี่ครั้งนี้ จำนวน 60 คัน (120 คน)
การแข่งขันโครงการ “แก๊สโซฮอล์ แรลลี่เพื่อไทย” จัดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 เริ่มเดินทางในวันที่ 26-27 พ.ย. 2548 เส้นทาง กทม.-พิษณุโลก ครั้งที่ 2 เริ่มเดินทางวันที่ 3-4 ธ.ค.2548 เส้นทาง กทม.-ชัยภูมิ โดยมีจุดสตาร์ท ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นอกจากแข่งขันแรลลี่แล้ว ยังได้รับความรู้จากวิทยากรแนะนำวิธีการขับรถให้ประหยัดพลังงาน เพลิดเพลินกับเกมสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆตลอดเส้นทาง เป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย
ปัจจุบัน ปตท. มีจำนวนจุดให้บริการน้ำมันเบนซิน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” มากที่สุดในประเทศ กว่า 1,000 แห่ง และพร้อมให้บริการครบทุกแห่ง (กว่า 1,300 แห่ง) ภายในสิ้นปีนี้ โดยในช่วงตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค.2548 ปตท. ยังได้จัดรายการลุ้นโชคจากการเติม “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” ในรายการ “เติมฟรีไม่อั้น วันละ 100,000 บาท” ชิงบัตรเติมน้ำมันฟรีมูลค่า 100,000 บาททุกวัน และทองคำแท่งหนัก 10 บาท ทุกสิ้นเดือน ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ