อาร์เอส.ฯ ผุด 11 ค่ายเพลง เน้นงานคุณภาพ หลากหลาย เข้าถึงแฟนทุกกลุ่ม

ข่าวบันเทิง Tuesday March 16, 2004 18:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ได้ชื่อว่าเป็น บริษัทบันเทิงครบวงจรยักษ์ใหญ่ของวงการ ที่สร้างสรรค์งานเพลงที่ครองใจผู้ฟังทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ขยายงานทางด้านธุรกิจเพลง โดยแตกหน่อค่ายเพลงถึง 11 ค่าย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลงานคุณภาพที่หลากหลาย และเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย โดย "คุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์" รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานธุรกิจเพลง ผู้กุมบังเหียนดูแลกลุ่มงานธุรกิจเพลงของอาร์เอส.ฯ ได้ให้รายละเอียดว่า...
"ในปี 2547 นี่ ทางอาร์เอส.ฯ ได้มีการขยายงานด้านธุรกิจเพลง มีการแตกค่ายเพลงออกเป็น 11 ค่าย ซึ่งก็ได้แก่ ค่าย ABORIGINES (อะบอริจิ้นซ์) คุณอนุชา อรรจนาวัฒน์ ดูแล, ค่าย MONSTER MUSIC (มอนสเตอร์ มิวสิก) ดูแลโดย คุณพิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร, ค่าย GENOME RECORDS (จีโนม เรคคอร์ด) ดูแลโดย คุณธนา ลวสุต, ค่าย ARTE MUSIC (อาร์เต้ มิวสิก) ดูแลโดย คุณเสาวรส หรือคุณโอ๋-วงลำดวน, ค่ายบ้านโรงบ่ม ดูแลโดย คุณณธนา, ค่าย REAL AND SURE (เรียล แอนด์ ชัวร์) ดูแลโดย คุณปฐมพงษ์ สมบัติพิบูลย์, ค่าย ID RECORDS (ไอดี เรคคอร์ด) ดูแลโดย เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และค่าย RS. ซึ่งจะมีคุณคมวิทย์ เชษฐโชติศักดิ์ ดูแล
ทั้ง 11 ค่ายเพลงนี้ จะมีทั้งทีมทำเพลงเดิมที่เคยร่วมงานและสร้างงานเพลงให้อาร์เอส.ฯ จนเป็นที่รู้จัก และทีมทำเพลงคุณภาพในวงการอีกหลายๆ ทีมที่เพิ่งมาร่วมทำงานกับเรา โดยทางอาร์เอส.ฯ จะให้อิสระในการทำงานกับทุกค่ายเพลงอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้งานเพลงสไตล์ใหม่ๆ และหลากหลาย เป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ฟัง โดยแต่ละค่ายก็จะมีสไตล์เพลงที่แตกต่างกันไป อย่างค่าย REAL AND SURE ของ พี่โป่ง-ปฐมพงศ์ ก็จะเป็นงานร็อกหลายรูปแบบ อย่างตอนนี้ที่วางแผงไปแล้วก็คือวง OUTRO และเร็วๆ นี้ก็จะมีวงเมทัลร็อกระดับยอดฝีมืออย่าง GROWING PAIN ออกมาให้ฟังกัน หรืออย่าง ARTE MUSIC ก็จะเป็นงานเพลงฟังคุณภาพที่เจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างคนทำงาน ซึ่งที่ผ่านมาก็จะมีอัลบั้มเพลงโอเปร่า ของโซฟี ธนปุระ ที่ค่ายนี้ดูแลให้และเร็วๆ นี้ก็จะมีอัลบั้มใหม่ของวงลำดวน ส่วนค่าย ID RECORDS ของเจมส์ ค่ายนี้จะเน้นงานเพลงสไตล์ใหม่ๆ ของคนรุ่นใหม่ที่อยากทำงานตรงนี้จริงๆ อย่างอัลบั้มแรกของค่ายนี้ที่จะวางแผงประมาณเดือนเมษายน ก็จะเป็นเพลงสไตล์ฮิฟ ฮอฟ ที่ทางอาร์เอส.ฯยังไม่เคยทำ เรียกว่าเมื่อเป็นระบบค่ายแบบนี้ เราเปิดกว้างอย่างเต็มที่
จากเดิมที่อาร์เอส.ฯ ถูกมองว่าเป็นเจ้าตลาดวัยรุ่นนั้น อาจเป็นเพราะว่าเราผลิตงานเพลงเพื่อกลุ่มเป้าหมายนี้ค่อนข้างมาก และแต่ละอัลบั้มก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่มาในปีนี้หลังจากที่เราแตกค่ายเพลงออกเป็น 11 ค่ายและอาจจะมีเพิ่มขึ้นอีก รวมถึงมีการให้อิสระในการทำงานอย่างเต็มที่อย่างนี้แล้ว ก็เชื่อว่าผลงานเพลงของอาร์เอส.ฯ จะหลากหลายและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น และที่สำคัญในเรื่องของคุณภาพงานที่เราเน้นเป็นเรื่องหลัก ก็ต้องมีเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอนครับ"
เรียกว่าได้ ขุนพลมืออาชีพทางด้านเพลง มาร่วมงานและดูแล 11 ค่ายเพลงอย่างนี้ ปีนี้ธุรกิจเพลงของ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) จะต้องมีทั้งคุณภาพ และความหลากหลาย สร้างความฮือฮาให้วงการอย่างแน่นอน งานนี้ต้องจับตามองกันให้ดี--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ