โนเกีย รวบรวมศิลปินรุ่นใหม่ออกแบบงานศิลป์พร้อมนำออกประมูลการกุศลเพื่อคนตาบอด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 17, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โนเกีย รวบรวมศิลปินรุ่นใหม่ออกแบบงานศิลป์พร้อมนำออกประมูลการกุศลเพื่อคนตาบอดในงานเปิดตัวโนเกีย 7200 สุดเก๋ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "OBSESSION OF YOUR SENSES"
โนเกีย เตรียมจัดงานแฟชั่น ลิฟวิ่ง อาร์ต (Fashion Living Art) แนะนำโทรศัพท์มือถือพับได้รุ่นแรกแบบใหม่ ล่าสุด โนเกีย 7200 ที่ให้คุณก้าวสู่อีกระดับของความหรูหราด้วยเนื้อผ้าสัมผัสพิเศษ และลวดลายกราฟฟิคที่โดดเด่น บนหน้ากาก Xpress-on โดยได้ศิลปินรุ่นใหม่หลากหลายสไตล์ อาทิ ดีไซเนอร์เครื่องประดับ, ดีไซเนอร์เฟอร์นิเจอร์ และ ศิลปิน ประกอบด้วย วสุ วิรัชศิลป์, กาจบดินทร์ สุดลาภา, เอกฤทธิ์ ประดิษฐ์สุวรรณ, รัชเฎศ ณ นคร, ชลิต นาคพะวัน, และ ณชนก รัตนทารส มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานด้วยแรงบันดาลใจที่ได้จากโนเกีย 7200 ให้ออกมาเป็นงานศิลป์ที่โดดเด่น สะดุดตา และสวยงาม โดยงานศิลป์ทุกชิ้นจะนำออกประมูลในงานเปิดตัวโนเกีย 7200 "FEEL THE OBSESSION OF YOUR SENSES" ในวันอังคารที่ 23 มีนาคม 2547 ณ ชั้น 30 อาคารสยาม ทาวเวอร์ โดยรายได้จากการประมูลมอบให้แก่องค์กรการกุศลสำหรับคนตาบอด
งานศิลป์ทุกชิ้นจะมีเนื้อผ้าสัมผัสพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของโนเกีย 7200 เป็นส่วนประกอบของชิ้นงาน ซึ่ง วสุ วิรัชศิลป์ หนุ่มนักสถาปนิกที่มาร่วมสร้างงานศิลป์ในครั้งนี้ กล่าวถึงผลงานของตนว่า "ผมเลือกใช้เนื้อผ้าสีเบจมาเป็นส่วนประกอบของโซฟา สไตล์ deconstruction ซึ่งเป็นสไตล์ที่ดูค่อนข้างแปลกตา แต่ที่เลือกโซฟาเพราะชอบเส้นตรงที่มันดูยาวๆ และโนเกีย 7200 ก็มีโครงสร้างที่เป็นเส้นตรงด้วยเหมือนกัน" ส่วน กาจบดินทร์ สุดลาภา บก. นิตยสาร Daybeds เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า "พอได้เห็นโทรศัพท์แล้วก็เลยเลือกออกแบบ Daybed ที่มีรูปทรงคล้ายๆ โนเกีย 7200 โดยจะมีส่วนประกอบ 2 ชิ้นที่มาเชื่อมต่อกัน ดูเป็น connection ที่มีการเชื่อมโยงกันเหมือนการใช้โทรศัพท์ติดต่อกัน" ด้าน เอกฤทธิ์ ประดิษฐ์สุวรรณ เจ้าของธุรกิจส่งออกเฟอร์นิเจอร์ ภายใต้แบรนด์ AKA เปิดเผยว่า "โทรศัพท์มือถือเป็นอะไรที่ดูทันสมัย สไตล์ของอาร์มแชร์ที่ผมออกแบบก็เลยเป็นแบบ Modern Fancy ผสมความคลาสสิคและกลิ่นอายของ อิตาลี โดยใช้หมอนอิงผ้าไหมมาเสริมเพื่อแสดงถึงความเป็นไทย"
นอกจากนี้ยังมีดีไซเนอร์ชื่อดังอีกหลายท่านที่มาร่วมสร้างสรรค์งานศิลป์ในงานนี้ อาทิ รัชเฎศ ณ นคร ที่เลือกออกแบบรองเท้า, ชลิต นาคพะวัน ออกแบบงานเพ้นท์, และ ณชนก รัตนทารส ที่เลือกออกแบบชิงช้าสไตล์ไม่ซ้ำใคร
ผู้สนใจงานศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่ และบุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมผลงานทุกชิ้นได้ที่ ลาน Fashion Avenue ชั้น 1 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม ซึ่งจะนำไปจัดแสดงระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน 2547 ก่อนนำส่งให้แก่ผู้ที่ประมูลได้ต่อไป
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ศุภรัตน์--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ