ททท. ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงาน ททท. ครบรอบสถาปนาองค์กร 44 ปี

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 17, 2004 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) ครบรอบก่อตั้งหน่วยงานในวันที่ 18 มีนาคม 2547 จาก 44 ปีที่ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้รุดหน้าเติบโตเป็นที่รู้จักของทั่วโลก นำมาซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืนและกระแสรายได้สู่มวลรวมของประเทศ จนถึงปัจจุบันรายได้การท่องเที่ยวถือเป็นอันดับหนึ่งที่ช่วยประเทศไทยจากวิกฤตการณ์เศรษฐกิจ และเป็นเป้าหมายยุทธศาสตร์การพัฒนาท่องเที่ยวไทย ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งเอเชีย ( Tourism Capital of Asia )
การก่อตั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเกิดขึ้นในช่วงที่ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นนายกรัฐมนตรี และเล็งเห็นถึงความตื่นตัวกระแสการท่องเที่ยวโลก ซึ่งประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมที่จะพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยว จึงได้จัดตั้งหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยว ในชื่อ “ องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยว ” มีชื่อย่อว่า “ อ.ส.ท. ” โดยพระราชกฤษฎีภาจัดตั้งองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว พ.ศ. 2502 และประกอบพิธีเปิดองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2503 ในปี 2506 ได้มีพระราชกฤษฎีภาจัดตั้งองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว (ฉบับที่ 2 ) ให้เติมคำว่า “ แห่งประเทศไทย ” ต่อท้าย และชื่อภาษาอังกฤษว่า Tourist Organization Thailand จนกระทั้งปี พ.ศ. 2522 ได้รับการยกฐานะให้เป็น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) และชื่อภาษาอังกฤษ Tourism Authority of Thailand มีอักษรย่อภาษาอังกฤษ TAT
จากการดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องมา 44 ปี ภาพของประเทศไทย แพร่หลายเป็นที่รู้จักทุกภูมิภาคของโลก ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นในทุกปี รวมถึงได้รับความชื่นชมและได้รับรางวัลทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ในปี 2545 กรุงเทพมหานครได้รับรางวัล Time Readers Travel Choice Awards จัดโดยนิตยสารไทม์ ประกาศให้ กรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก ซึ่งมีการบริการดีเลิศและการจัดการด้านภาพลักษณ์ที่น่าสนใจ รางวัล Readers Travel Awards โดยนิตยสาร Conde ’ Nast Traveller ( British Editor ) คัดเลือกประเทศไทยให้รับรางวัลยอดนิยมประเภท Countress เป็นลำดับ 2 ในด้านศิลปวัฒนธรรม ความสะอาด ความปลอดภัย และความมีอัธยาศัยไมตรีของคนในประเทศ รางวัล Travel Awards 2002 จาก TTG Asia ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวแห่งปี จังหวัดภูเก็ตได้รับรางวัล Asia Pacific’s
สำหรับการจัดงานเนื่องในวันครบรอบสถาปนาในวันที่ 18 มีนาคมนี้ งานจะเริ่มตั้งแต่เวลา07.00 — 15.00 น. เริ่มด้วยพิธีสักการะ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ณ อาคาร ททท. ถนนราชดำเนินนอก จากนั้นจะมีพิธีการและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ อาคาร ททท. ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ประกอบด้วยพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และประกาศเกียรติคุณบุคคลดีเด่น การร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย ถวายภัตตาหารเพล ถวายไทยธรรม ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์รับฟังพระธรรมเทศนาจากพระอาจารย์พยอม กัลยาโณ และร่วมบริจาคสิ่งของให้แก่วัดสวนแก้วแหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทรศัพท์ 0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ