มาสเตอร์ แอด ปรับกลยุทธ์ เสนอตัวร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ พร้อมชิงเค้กก้อนใหญ่สื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ปี 47

ข่าวทั่วไป Wednesday March 17, 2004 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--มาสเตอร์ แอด
นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO บริษัทผู้ให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยอันดับหนึ่งของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนจะปรับบทบาท และความสัมพันธ์ของบริษัทฯ กับลูกค้า เอเยนซี่โฆษณา และฝ่ายการตลาดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากสถานภาพที่เคยเป็นเพียงแค่ Media Owner มาเป็น 'พันธมิตรทางธุรกิจ' หรือ Strategic Business Partner โดย มาสเตอร์ แอด จะเสนอตัวเป็นผู้ให้คำปรึกษา และเป็นผู้ร่วมวางแผนการใช้สื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ความเหมาะสมในการใช้สื่อของแต่ละประเภทสินค้า การหาจุดติดตั้งที่เหมาะสม และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง รวมถึงการนำเสนอการออกแบบชิ้นงานโฆษณาที่เหมาะสม เพื่อให้ผลงานสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยที่ผลิตออกมามีประสิทธิภาพดีที่สุด
ซึ่งขณะนี้ มาสเตอร์ แอด ได้เตรียมทีมงานเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานดังกล่าวกับลูกค้าแล้ว โดยทีมประกอบด้วยฝ่ายงานวางแผนการใช้สื่อ ฝ่ายออกแบบและผลิตชิ้นงานโฆษณา และฝ่ายการตลาด และจะเริ่มส่งทีมงานเข้าไปนำเสนอแนวทางความร่วมมือดังกล่าวกับลูกค้า ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2547 นี้ นอกจากนี้ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ยังได้มีบริการให้ความรู้ และให้ข้อมูลข่าวสารวิทยาการใหม่ๆ ในด้านสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยจากต่างประเทศ มานำเสนอลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย
ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อไปว่าสำหรับธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในปี 2546 ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตสูงมาก โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึง 3,727 ล้านบาท คิดเป็น 5% ของมูลค่ารวมของอุตสาหกรรมโฆษณา (71,465 ล้านบาท) และในปี 2547 นี้ ธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้อุตสาหกรรมสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยต่างต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆ ออกมาใช้เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด
ทั้งการเพิ่มจำนวนโครงป้ายโฆษณาในจุดติดตั้งที่โดดเด่น และการสรรหาสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ๆ มาแนะนำตลาด เพื่อรองรับกับความต้องการใช้สื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น
ในส่วนของบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยของประเทศไทย ในปี 2546 ที่ผ่านมามียอดขายโฆษณาเพิ่มขึ้นกว่า 30% และในปี 2547 ตั้งเป้าว่ายอดขายจะโตขึ้นอีกอย่างน้อย 60% โดยในปัจจุบันมาสเตอร์ แอด มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 17% และในปี 2547 นี้ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) จะมีส่วนแบ่งตลาดสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นถึง 25% เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และจำนวนโครงป้ายโฆษณาที่เพิ่มขึ้น
โดยในปีที่ผ่านมา มาสเตอร์ แอด มีการเพิ่มจุดติดตั้งป้ายโฆษณาในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง และในปี 2547 นี้ จะมีการเพิ่มโครงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่อีกกว่า 50 โครง ทั้งนี้ยังไม่รวมโครงการป้ายโฆษณาบริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต หรือ โครงการ Railway Billboard อีก 119 ป้าย ซึ่งจะทำให้มีป้ายโฆษณาเพียงพอต่อความต้องการของตลาด
นอกจากนี้ มาสเตอร์ แอด ยังได้ร่วมมือกับสามารถไอโมบาย และแม็ทชิ่งสตูดิโอ ตั้งบริษัท เทค อะลุค จำกัด ในการนำเทคโนโลยีสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยระดับไฮเอ็นด์ อย่างสื่อโฆษณาทีวีจอยักษ์ (LED Board) มาให้บริการ โดยสื่อใหม่นี้มีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภาพมีความคมชัดสูง สามารถนำเสนอได้ทั้งภาพ และเสียงพร้อมกันในบริเวณกว้าง มีลานกิจกรรมเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆ ที่น่าสนใจ เป็นต้น โดยจุดแรกได้ติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ดพลาซ่า สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งจะเปิดใช้บริการได้ต้นเดือนเมษายนนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณดนุพล อุ่นจินดามณี
โทร. 0-2938-3388 ต่อ 317 มือถือ 0-1-485-5771
E-mail : danuphon@masterad.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ