เอ็นซี ฟู้ด จับมือนารายณ์ อินเตอร์ฟู้ด เปิดตัวอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง "ไอ-อิ่ม"

ข่าวทั่วไป Wednesday March 17, 2004 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
เอ็นซี ฟู้ด สบช่องตลาดอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งมีแนวโน้มขยายตัว พฤติกรรมการบริโภคของคนเมืองเร่งรีบและต้องการคุณภาพ ร่วมมือกับนารายณ์ อินเตอร์ฟู้ด เปิดตัว "ไอ-อิ่ม" ชูจุดเด่น "อร่อย สะอาด สะดวกซื้อ" ด้วยการคัดเลือกวัตถุดิบและการผลิตที่ได้รับมาตรฐาน ส่ง 5 เมนูที่ครองใจผู้บริโภคเจาะตลาด กทม. และปริมณฑล ผ่านมินิมาร์ท ปั๊มน้ำมัน และบูธเอ็นซี ฟู้ด กว่า 500 แห่ง ช่วงแนะนำจัดโปรโมชั่นเมนูข้าวกระเพราะไก่ และขี้เมาหมูสับ 19 บาท
นายบุญศักดิ์ ศรีประเสริฐยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวทริ คริเอท จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายอาหารแช่แข็งตรา เอ็นซี ฟู้ด แถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปแช่แข็งไอ-อิ่ม ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างเอ็นซี ฟู้ด และ บริษัท นารายณ์ อินเตอร์ฟู้ด จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารแช่แข็ง โดยเล็งเห็นว่าตลาดอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งมีแนวโน้มการขยายตัวสูงขึ้นกว่าในอดีต เนื่องจากผู้บริโภคมีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องอาหารแช่แข็งมากขึ้น ประกอบกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องเร่งรีบในแต่ละวันจึงมีความต้องการอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งที่มีคุณภาพมาตอบสนองการใช้ชีวิต
"เอ็นซี ฟู้ด เริ่มจากการทำตลาดอาหารแช่แข็งภายใต้ตรา เอ็นซี ฟู้ด โดยเน้นกลุ่มผู้รักสุขภาพ และการจำหน่ายผ่านร้านอาหาร ทำให้ผู้บริโภคเริ่มรับรู้ว่าอาหารแช่แข็งก็มีรสชาติอร่อย คุณภาพดีเหมือนอาหารสดและยังสะดวกต่อการปรุงอีกด้วย บริษัทฯ มองเห็นว่ายังสามารถขยายตลาดอาหารแช่แข็งได้อีก จึงได้ร่วมมือกับบริษัท นารายณ์ อินเตอร์ฟู้ด แนะนำไอ-อิ่ม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยบริษัทฯ ได้ทำการศึกษาและสำรวจกลุ่มเป้าหมายก่อนที่จะมีการแนะนำสินค้าออกสู่ตลาด ซึ่งเมนูหลักทั้ง 5 เมนู คือ ข้าวกระเพราไก่สับ ข้าวขี้เมาหมูสับ ข้าวแพนงหมู ข้าวหมูกระเทียมพริกไทย และข้าวแกงเขียวหวานไก่ เป็นเมนูที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูง เราได้เริ่มทดลองวางตลาดตั้งแต่เดือนธันวาคม 2546 ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งจากตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภค" นายบุญศักดิ์ กล่าว
ด้านกลยุทธ์การทำตลาดนั้น นายบุญศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "จุดเด่นของไอ-อิ่ม นั้น เราเน้นที่ความอร่อย สะอาด และสะดวกซื้อ หมายถึงว่า รสชาตินั้นจะต้องอร่อย มีการผลิตที่ได้มาตรฐานทั้งด้านความสะอาดและความปลอดภัย ตลอดจนหาซื้อง่าย โดยในปี 2547 นี้ บริษัทฯ เน้นกลยุทธ์การกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นร้านมินิมาร์ท เช่น แฟมิลี่มาร์ท วีช้อป เฟรชมาร์ท ปั๊มน้ำมัน เช่น คิวเอท คาลเท็กซ์ และขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับปั๊มเชลล์และเอสโซ่ ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ภายในเร็วๆ นี้ จากช่องทางจำหน่ายดังกล่าวทำให้ปัจจุบันเรามีช่องทางจำหน่ายกว่า 500 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลให้ผู้บริโภคได้ทดลองไอ-อิ่ม อย่างทั่วถึง"
"ในช่วงปีแรกของการทำตลาดนั้น บริษัทฯ ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 30% จากมูลค่าตลาดรวม 450-500 ล้านบาท ซึ่งเรามั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากผลตอบรับในช่วงทดลองตลาด 3 เดือนที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคดีมาก เราตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 800-1,000 กล่อง/วัน ซึ่งผลตอบรับโดยเฉลี่ยประมาณ 2,000 กล่อง/วัน โดยเมนูที่ทำยอดขายสูงสุดคือ ข้าวกระเพราะไก่สับและขี้เมาหมูสับ ด้านการสื่อสารไปสู่ผู้บริโภคนั้น บริษัทฯ เน้นเรื่องการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง ว่ามีคุณภาพสูงเหมือนอาหารสดทั่วไป การผลิตและเก็บรักษาที่ได้มาตรฐาน โดยเน้นสื่อสิ่งพิมพ์ในนิตยสาร สื่อเคลื่อนที่เช่น ตุ๊กตุ๊ก และการสื่อสาร ณ จุดขาย รวมทั้งจัดโปรโมชั่นในช่วงแนะนำสินค้า คือ ข้าวกระเพราไก่สับและขี้เมาหมูสับจาก 25 บาท เป็น 19 บาท และอีก 3 เมนูที่เหลือ จาก 30 บาท เป็น 25 บาท เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้ทดลองสินค้า" นายบุญศักดิ์ กล่าวเสริม
ด้านผู้ผลิตไอ-อิ่ม นั้น นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายณ์ อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า "นารายณ์ อินเตอร์ฟู้ด กับ เอ็นซี ฟู้ด นั้น เป็นพันธมิตรทางการค้าที่ดีต่อกันมานานแล้ว สำหรับ ไอ-อิ่ม นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เราได้ร่วมกันพัฒนาตั้งแต่ต้นจนแนะนำสู่ตลาด เพราะเรามองว่าช่องทางอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งยังโตได้อีกมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีความเข้าใจและให้การยอมรับมากขึ้น สำหรับบริษัทฯ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารแช่แข็งมากว่า 7 ปีแล้ว การผลิต อาหารแช่แข็งนั้นจะต้องให้ความสำคัญทุกขั้นตอน เรามี R & D ที่ค้นคว้าวิจัยสูตรอาหาร การคัดเลือกวัตถุดิบในการผลิตซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่จะมาจากในประเทศเป็นหลัก กระบวนการผลิตและการเก็บรักษาที่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญคือ ไม่ใส่สารกันบูดและผงชูรส นอกจากนี้ เรายังใช้มาตรฐาน Codex ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านอาหารสากลของยุโรป และที่สำคัญคือ กระบวนการผลิตของนารายณ์ได้รับมาตรฐาน GMP HACCP และ ISO 9001 : 2000 ที่เป็นเครื่องหมายการันตีถึงคุณภาพและมาตรฐานของไอ-อิ่ม เป็นอย่างดี"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นันทนา หาญทวิชัย, พัทธ์ธีรา คงยิ่ง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บมจ. ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
โทร. 0-2664-9700 ต่อ 1603, 1605--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ