ออฟฟิศ ดีโป บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน เปิดเผยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก

ข่าวทั่วไป Thursday March 18, 2004 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น
ออฟฟิศ ดีโป บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน เปิดเผยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเติบโตกว่า 80% ในปี 200
นายพงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิซ คลับ (ไทย) จำกัด ผู้บริหารของ ออฟฟิศ ดีโป กล่าวว่า "ออฟฟิศ ดีโป ได้ดำเนินการตลาดเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีที่ผ่านมา ออฟฟิศ ดีโปมีอัตราการเติบโตถึง 24 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดขายกว่า 400 ล้านบาท และมีสาขาทั้งหมด 9 สาขา เป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 7 สาขา และต่างจังหวัด 2 สาขา ด้วยแผนการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง และการใช้กลยุทธ์เชิงรุก ในปีนี้ออฟฟิศ ดีโป จึงได้ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 8 แห่ง และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด คือ สินค้าในหมวดเครื่องเขียน"
สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
1. สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต
2. สาขาโรบินสัน รัชดา
3. สาขาชิดลม (อาคารวานิสสา)
4. สาขาเซ็นทรัล พระราม 2
5. สาขาลาดพร้าว (คาร์ฟูร์)
6. สาขาสีลม คอมเพล็กซ์
7. สาขาสมุทรปราการ (บิ๊กซี)
สาขาในเขตต่างจังหวัด
1. สาขาศรีราชา
2. สาขาอยุธยาพาร์ค
นายพงศ์ ศกุนตนาค ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่านมาออฟฟิศ ดีโป ได้มีการปรับเปลี่ยน โลโก้ รวมถึง Store Signage, Leaflet Mail, Poster, ect ให้ทั้นสมัย และเป็นสากลขึ้น เพื่อเป็นการสร้าง Brand Identity ให้ลูกค้าจดจำ และเข้าใจถึง Position ของออฟฟิศ ดีโป
นอกจากนี้ออฟฟิศ ดีโป ได้รวบรวมสินค้าสำนักงานทุกชนิด จัดเรียบเรียงหมวดหมู่ไว้อย่างละเอียด และครบถ้วน ในรูปแบบของ Catalogue โดยมีเนื้อหากว่า 300 หน้า ซึ่งรวบรวมสินค้า และบริการของ ออฟฟิศ ดีโป ไว้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ทำให้ง่ายต่อการค้นหา และการเลือกซื้อสินค้า หรือการเลือกใช้บริการที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน
ในปีที่ผ่านมา ออฟฟิศ ดีโป ได้มีกิจกรรมส่งเสริมการตลาด คือ การจัดงาน Trade Show ที่เซ็นทรัล พระราม 2 คือ Office Multi-Tech Fair 2003 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2546 และที่สีลมคอมเพล็กซ์ ในวันที่ 19-26 พฤศจิกายน 2546 โดยงานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์ชั้นนำเป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของการเป็นคู่ค้าที่ดีระหว่างออฟฟิศ ดีโปกับ ซัพพลายเออร์
นอกจากนั้น ออฟฟิศ ดีโป ได้มีการพัฒนาระบบ Supplier-Retailer Information Exchange มาเป็๋นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นระบบที่เอื้อประโยชน์สำหรับ Supplier และ Retailer ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลการขาย, ข้อมูลการสั่งซื้อ, ข้อมูลสินค้า และข้อมูลอื่นๆอีกมากมาย
สำหรับการพัฒนาระบบการจัดซื้อ ในเดือนเมษายนนี้ ออฟฟิศ ดีโป จะเริ่มใช้ P.O. Online ซึ่งเป็นระบบการจัดซื้อที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูง เพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดของธุรกิจ และแสดงให้เห็นความเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจของดีโป
สำหรับบริการที่ ออฟฟิศ ดีโป มีไว้ให้บริการแก่ลูกค้า ที่ประสบความสำเร็จมาก คือ Express Delivery ซึ่งขณะนี้เปิดบริการแล้วทั้งสิ้น 4 สาขา คือ สาขารัชดา, สาขาชิดลม, สาขาลาดพร้าว และสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ โดยลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของแต่ละสาขา จะได้รับความสะดวก และความรวดเร็วจากบริการนี้ ตามนโยบายการให้บริการของ ออฟฟิศ ดีโป ที่ยึดถือความพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ--จบ--
-ขธ/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ