ลิปตัน แรงสุดร้อนนี้ ส่ง "ลิปตัน แมงโก" รุกยืดตลาดไอซ์ที

ข่าวทั่วไป Wednesday March 24, 2004 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเคชั่นส์ เวิลด์วายด์
เป๊ปซี่ ลิปตัน อินเตอร์เนชั่นแนล บุกตลาดไอซ์ที เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนค์ "ลิปตัน" ย้ำความเป็นเจ้าตลาดไอซ์ที เน้นการสร้างนวัตกรรมเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ สนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรด์ใหม่ให้ทันสมัย สดใส เข้ากับผู้บริโภคยุดใหม่
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเป๊ปซี่ โคล่า ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่เป๊ปซี่ โค และ ยูนิลีเวอร์ ได้ประกาศตั้งบริษัทร่วมทุน "เป๊ปซี่ ลิปตัน อินเตอร์เนชั่นแนล" เพื่อดำเนินธุรกิจการขายและจัดจำหน่วย "ลิปตัน" รวมทั้งชาพร้อมดื่มอื่น ๆ ในตลาดที่มีศักยภาพทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยนั้น การร่วมทุนจะผสานจุดแข็งของทุกฝ่าย ได้แก่ ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของลิปตัน ความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจเครื่องดื่มของเป๊ปซี่ และการผลิตและระบบจัดจำหน่ายรวมทั้งความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับลูกค้าของเสริมสุข จะก่อให้เกิดพลังในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดชาพร้อมดื่มที่อยู่ในระดับสูง
ตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศไทยมีการเติบโตและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาก จนในปัจจุบันมีมูลค่ารวมกว่า 1,800 ล้านบาท เนื่องจากกระแสความใส่ใจในสุขภาพเพิ่มขึ้น ผู้บริโภคนิยมดื่มทั้งแบล็คทีและชาเขียวมากขึ้น โดยชาทั้งสองชนิดต่างก็ให้คุณค่า มีสารต้านอนุมูลอิสระและให้ประโยชน์เหมือนกันต่างกันที่กระบวนการผลิต
"เรามั่นใจว่าความร่วมมือของผู้นำทั้ง 3 ประกอบกับความแข็งแกร่งของ "ลิปตัน" ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี จะทำให้แบรนด์ลิปตันเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ลิปตันยังมีจุดเด่นด้านคุณภาพ เพราะผลิตจากใบชาคุณภาพดีคัดสรรมาจากแหล่งผลิตชาที่ดีที่สุดของโลก แก่ประเทศศรีลังกา อินเดีย และจีน ให้ประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ เช่น มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความชราเป็นต้น รวมทั้งยังมีประโยชน์จากผลไม้ ปีนี้ เราตั้งเป้าจะเพิ่มยอดขายอีก 15% โดยการวางกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง แปลกใหม่ และแรงกว่าเดิม เพื่อผลักดันให้ลิปตันเติบโต สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ในวงกว้างและเพิ่มปริมาณการบริโภคมากขึ้น" นายชาลีกล่าว
กลยุทธ์หลักที่จะใช้เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ "ลิปตัน" คือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการรุกหนักตั้งแต่ต้นปีกับกิจกรรม "โดนแน่! โชคทองสวิสหล่นทับ" ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเกินความคาดหมาย รวมทั้งจัดกิจกรรมการตลาดในต่างจังหวัด ตลอดจน การเสริมภาพลักษณ์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยภาพกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ใหม่ การคัดเลือกพรีเซ็นเตอร์ที่สะท้อนบุคลิกของแบรนด์ และการนำเสนอนวัดกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของชาพร้อมดื่มรสผลไม้ เพิ่มเติมจากรสเลมอนและพืชซึ่งลิปตันเป็นเจ้าตลาดที่แข็งแกร่ง รวมทั้งขยายฐานผู้บริโภค สร้างสีสันกระตุ้นตลาด สำหรับหน้าร้อนปีนี้ ลิปตัน ได้เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "ลิปตัน แมงโก" ชาที่ให้กลิ่นและรสมะม่วงเป็นธรรมชาติแท้ๆ สร้างความสดชื่นได้ดีในหน้าร้อน
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ลิปตัน แมงโก" เป็นนวัตกรรมที่เกิดจากความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างถ่องแท้ และสอดคล้องกับกระแสความนิยมในน้ำผลไม้ "ลิปตัน แมงโก" จะกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและต้องการทดลองดื่มมากยิ่งขึ้น โดยจะมีจำหน่ายในขนาดกระป๋อง 325 มล.
"จากการให้ผู้บริโภคทดลองชิมผลิตภัณฑ์ก่อนวางตลาด พบว่าผู้บริโภค 84% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภคกลุ่มใหม่ชื่นชอบ "ลิปตัน แมงโก" และต้องการจะซื้อมาบริโภค เพราะให้กลิ่มรสมะม่วงที่หอมแบบธรรมชาติแท้ๆ รสชาติกลมกล่อม ผสมผสานกับชาคุณภาพเยี่ยมได้อย่างลงตัว ให้ความสดชื่น เพิ่มชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดีเราเชื่อว่า "ลิปตัน แมงโก" จะช่วยขยายฐานตลาดเข้าไปในกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนค์ลิปตัน นอกจากนี้ การสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำทั้ง 3 จะทำให้ลิปตันประสพความสำเร็จ และเป็นผู้นำในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย "นายฐิติวุฒิ์กล่าว
เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวลิปตันได้จัดกิจกรรมครบทุกสื่อ ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่เน้นถึงความสดชื่นที่จะได้รับจาก "ลิปตัน แมงโก" โดยในภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวมี "เรย์ แมคโดนัสด์" ดาราและพิธีกรชื่อดังที่เป็นตัวแทนของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เป็นตัวของตัวเองมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับลิปตันเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อใหม่ๆ เช่น โฆษณาบนตู้โทรศัพท์แฝดเป็นครั้งแรก สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย การทดลองดื่มในสถานที่ที่มีกลุ่มเป้าหมายหลัก เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต อาคารสำนักงานในย่านธุรกิจต่างๆ และในแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำทั่วประเทศ เป็นต้น
ลิปตัน ไอซ์ที เป็นชาพร้อมดื่มอันดับ 1 ของไทย ที่สร้างความสดชื่นอย่างแรงให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย มานานนับปี มีผลิตภัณฑ์ที่สร้างความสดชื่น สนุกสนานที่ไม่ธรรมดาหลากหลายชนิด ได้แก่ รสเลมอนและพีช ในบรรจุภัณฑ์หลายรูปแบบได้แก่ กระป๋อง 325 มล. และขวด RGB 280 มล. รวมถึงลิปตันเวฟ ชาเขียวพร้อมดื่ม มีจำหน่ายทั่วไปในขนาดกล่องยูเอชที 250 มล. และกระป๋อง 300 มล.
แถลงข่าวในนาม เป๊ปซี่ ลิปตัน อินเตอร์เนชั่นแนล
รายละเอียดเพิ่มเติม ปัญจมา จัดเจน (Punchama.chatchen@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พัปลิด รีเลชั้นส์ เวิลด์วายค์ จำกัด
โทร.0-2632-8300-7 ต่อ 32--จบ--
-ชบ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ