เอสวีโอเอ จับมือซัน ไมโครซิสเต็มส์ รุกตลาดเอาท์ซอร์สซิ่ง และหน่วยงานราชการ

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2004 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอสวีโอเอ ผนึกกำลังซัน ไมโครซิสเต็มส์ รุกตลาดเอาท์ซอร์สซิ่งและหน่วยงานราชการ ชูความเชี่ยวชาญด้านการวางระบบไอทีของเอสวีโอเอและฮาร์ดแวร์ของซันที่ได้รับการยอมรับจากผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก นำเสนอระบบไอทีที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า
นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความร่วมมือกับซัน ไมโครซิสเต็มส์ ว่า เอสวีโอเอในฐานะที่เป็นบริษัทชั้นนำทางด้านไอทีของไทยและเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ตลอดจนความเชี่ยวชาญในด้านการวางระบบและให้คำปรึกษาทางด้านไอที มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำระดับโลกเพื่อรุกตลาดเอาท์ซอร์สซิ่งและหน่วยงานราชการ
"ทั้งนี้ซัน เป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมจากผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำต่างๆ มากมายที่ใช้ระบบของซันในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ระบบของซันจึงรองรับซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันได้หลากหลายและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้เอสวีโอเอมีความเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เอสวีโอเอสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพไปสู่กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการระบบไอทีที่มีคุณภาพ นอกจากนั้นแล้วเอสวีโอเอยังได้รับการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดจากซันในการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับบุคลากรอีกด้วย"
สำหรับเอสวีโอเอ มีนโยบายขยายบริการเข้าสู่คอนเซ็ปต์ของการเอาท์ซอร์สซิ่งมากขึ้น คาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าธุรกิจดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มธุรกิจเอสไอของเอสวีโอเอเพิ่มขึ้น 50% ซึ่งมาจากกลุ่มธุรกิจการเงินและธนาคาร กลุ่มโทรคมนาคม และหน่วยงานราชการ ปัจจุบันมีลูกค้าที่บริษัทฯ เข้าไปให้บริการเอาท์ซอร์สซิ่งแล้ว คือ ธนาคารธนชาตและธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ส่วนหน่วยงานราชการ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นประมูลหลายโครงการ อาทิ โครงการระบบโซลาร์เซลล์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และโครงการหวยออนไลน์
ด้านนายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ที่ผ่านมา ซันมุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างแพลทฟอร์มของฮาร์ดแวร์ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์มาโดยตลอด ทั้งนี้ ซันมีปรัชญาในการเลือกพัฒนาสิ่งที่สำคัญ ที่สุดและนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับอุตสาหกรรมไอที เช่นเดียวกับการผนึกกำลังกับเอสวีโอเอในครั้งนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของ Best of the Breed ในอุตสาหกรรมไอที โดยซันได้นำเทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์ชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถปรับขยายขนาดการทำงานได้ และใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง มารวมกับประสบการณ์และความชำนาญในการให้บริการคำปรึกษาและบริหารจัดการระบบไอทีของเอสวีโอเอ เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับธุรกิจเอาท์ซอร์สซิ่ง (Outsourcing) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา เรามุ่งหวังว่าความร่วมมือในการรุกตลาดเอาท์ซอร์สซิ่งและหน่วยงานราชการในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จไปด้วยดี และช่วยขยายธุรกิจของพันธมิตรทั้งสองให้เติบโตอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมไอทีตามที่ตั้งเป้าไว้"
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีชั้นนำระดับในประเทศไทย นอกจากนั้นยังให้บริการโซลูชั่นด้านไอทีที่ครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การติดตั้งการวางระบบตามความต้องการของลูกค้า และการบริการด้านเครือข่ายให้กับระบบคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับใหญ่สู่ลูกค้าองค์กรและหน่วยงานต่างๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2525 ภายใต้วิสัยทัศน์เฉพาะตัวที่ว่า "เครือข่ายคือคอมพิวเตอร์" (The Network is the Computer) ซึ่งทำให้บริษัทก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่นำไปสู่การสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันซันมีกิจการอยู่ใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และนภาพร ไชยขันแก้ว
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300 และ 8204
อีเมล์: srisuput@corepeak.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ