จอห์นสันฯจัดสัมมนา "14 ท่านวดสัมผัสรักกับจอห์นสันเบบี้" ปีที่ 2

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2004 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--เซเรบอส
จอห์นสันฯจัดสัมมนา "14 ท่านวดสัมผัสรักกับจอห์นสันเบบี้" ปีที่ 2 เชิญ 2 ผู้เชี่ยวชาญร่วมไขเคล็ดลับ14 ท่านวดสัมผัสรัก เพื่อให้ลูกน้อยเลี้ยงง่ายมีพัฒนาการที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ
จอห์นสันฯ สานต่อโครงการนวดสัมผัสรักปีที่2 เชิญผู้เชี่ยวชาญร่วมเผยเทคนิคการนวดสัมผัสรักเพื่อให้ลูกน้อยเลี้ยงง่าย มีพัฒนาการที่ดี ชี้พ่อแม่เป็นตัวแปรสำคัญในการส่งเสริมให้ลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "14 ท่านวดสัมผัสรัก กับจอห์นสัน เบบี้" ในปีนี้ 3 ครั้ง เพื่อให้พ่อแม่ที่มีลูกน้อยอายุ 0-3 ขวบ ได้เรียนรู้เคล็ดลับการนวดสัมผัสโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
นางสาวสุพัชรมณี ศรีวลี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพสำหรับเด็กจอห์นสัน เปิดเผยว่า นับเป็นเจตนารมณ์ของบริษัทฯในการสนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ของครอบครัวเสมอมา โดยในปี 2540 จอห์นสันได้เริ่มเผยแพร่โครงการ "จอห์นสัน เบบี้ ทัช สัมผัสรักจากแม่" เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการนวดสัมผัสสู่คุณแม่และประชาชนทั่วประเทศ และในปีที่ผ่านมา (2546) จอห์นสันฯ ได้จัดงานสัมมนาเรื่อง "สร้างสัมผัสรัก เสริมพัฒนาการ" แก่ผู้ที่สนใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากพ่อแม่ ผู้ปกครองเข้าร่วมงานสัมมนาเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 ครอบครัว
ดังนั้นเพื่อสานต่อโครงการ "จอห์นสัน เบบี้ ทัช สัมผัสรักจากแม่" ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น ในปีนี้จอห์นสันฯ จึงได้กำหนดจัดงานสัมมนา "14 ท่านวดสัมผัสรัก กับจอห์นสัน เบบี้" ปีที่ 2 ขึ้นในเดือนมีนาคม มิถุนายน และเดือนกันยายน 2547 ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากครอบครัวต่างๆ เข้าร่วมการสัมมนาเหมือนที่ผ่านมา
"การนวดสัมผัสเป็นหนึ่งในแนวทางปฏิบัติที่มีส่วนช่วยให้ลูกน้อยเลี้ยงง่าย ไม่เครียด ไม่งอแง นอนหลับได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การมีพัฒนาการที่ดีของเด็ก ด้วยเหตุนี้ จอห์นสันฯ จึงได้เปิดคอร์สสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "14 ท่านวดสัมผัสรัก กับ จอห์นสัน เบบี้" ขึ้นเพื่อแนะนำเคล็ดลับการนวดสัมผัสรักที่จะช่วยลดความเครียดและเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับเด็กไทยขึ้นอีกครั้งหนึ่ง" นางสาวสุพัชรมณีกล่าว
ด้านผศ.พญ.รวิวรรณ รุ่งไพวัลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็ก กล่าวว่า การนวดสัมผัสเป็นหนึ่งในแนวทางปฎิบัติที่มีส่วนเสริมสร้างให้ลูกน้อยเลี้ยงง่าย ไม่เครียด ไม่งอแง นอนหลับได้ง่ายขึ้น และมีพัฒนาการที่ดี และการนวดสัมผัสยังเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่งของคุณพ่อคุณแม่ เนื่องจากระหว่างที่คุณพ่อคุณแม่นวดลูกน้อยนั้นจะเกิดการปฏิสัมพันธ์ถ่ายทอดความรู้สึกรัก ความผูกพันต่อกัน ซึ่งลูกสามารถสัมผัสความรู้สึกนี้ได้ นอกจากนี้การนวดสัมผัสยังทำให้ลูกน้อยผ่อนคลาย อารมณ์ดี ที่สำคัญจะช่วยให้เด็กเลี้ยงง่ายขึ้น
ส่วน รศ.วิไล เลิศธรรมเทวี ผู้เชี่ยวชาญการนวดสัมผัส อาจารย์ประจำภาควิชาการพยาบาล กุมารเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่าการนวดนับเป็นการสัมผัสรักรูปแบบหนึ่งที่ช่วยสร้างความรัก ความผูกพันระหว่างพ่อแม่ลูก อีกทั้งยังส่งผลทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ทางด้านร่างกายก็จะช่วยให้เด็กมีสุขภาพกายแข็งแรง กล้ามเนื้อผ่อนคลาย การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ช่วยในการทำงานของกระเพาะอาหารและลำไส้ ช่วยกระตุ้นการดูดกลืน ทำให้ระบบการย่อยดีขึ้น ด้านจิตใจการนวดสัมผัสจะช่วยลดความเครียดของลูก ทำให้สุขภาพจิต และอารมณ์ของลูกน้อยดีขึ้น เพราะขณะที่นวดพ่อแม่ลูกจะได้ใกล้ชิด ได้พูดคุย มองหน้าและสบตากับลูก ทำให้เกิดสายสัมพันธ์รักและความผูกพันทางจิตใจ ระหว่างพ่อแม่และลูกน้อย
"พ่อแม่ควรให้ความสำคัญกับการเลี้ยงดูลูกด้วยความรักตั้งแต่แรกเกิด เพราะในช่วงวัยนี้มีผลต่อพัฒนาการของเด็กทั้งร่างกาย และจิตใจ การนวดสัมผัสอย่างสม่ำเสมอเป็นแนวทางปฎิบัติที่ช่วยให้ลูกน้อยเลี้ยงง่าย ไม่เครียด และนอนหลับได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การมีพัฒนาการที่ดีของเด็ก ที่สำคัญระหว่างการนวดยังได้แลกเปลี่ยนอุ่นไอและสายใยรักระหว่างกันได้เป็นอย่างดี และจะดียิ่งขึ้นหากพ่อแม่ได้เรียนรู้วิธีการนวดที่ถูกต้อง เรียนรู้จุดสำคัญของการนวด ช่วงเวลาที่เหมาะสมเวลา ก็จะส่งผลดีต่อลูกยิ่งขึ้น"
สำหรับเทคนิคการนวดสัมผัส ที่ช่วยคลายเครียดเพื่อพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย มีด้วยกัน 14 ท่า อาทิ ท่านวดศีรษะ และใบหน้า ได้แก่ ท่าที่คาดผม โดยจัดทำให้ลูกนอนหงาย วางฝ่ามือทั้งสองข้างบนศีรษะ ให้นิ้วมือประสานกันเล็กน้อยตรงแนวกึ่งกลางศีรษะ ลูบลงมาจนถึงปลายคาง (ทำ 5 ครั้ง) เป็นต้น
พ่อแม่ ผู้ปกครองที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้เทคนิคการนวดสัมผัส คลายเครียดเพื่อพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย สามารถสมัครเข้าร่วมงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "14 ท่านวดสัมผัสรัก กับจอห์นสันเบบี้" ในเดือนมิถุนายน และกันยายน 2547 ได้ฟรี โดยติดต่อสอบถามข้อมูล และสำรองที่นั่งได้ที่โทรศัพท์ 0-2332-9790, 0-2742-6920 โทรสาร 0-2332-6129 ในวันและเวลาราชการ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-332-6060 ต่อ 1125 และ 1135--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ