สำนักอนามัยจัดหน่วยบริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าวันหยุด

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2004 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--กทม.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยเคลื่อนที่ลงชุมชนให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัข จรจัด ในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.47 เวลา 08.00-16.00 น. ณ ลานกิจกรรมใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งเขตบางพลัด)
นพ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย เปิดเผยว่า สำนักอนามัย ได้ดำเนินการรณรงค์แก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด และโรคพิษสุนัขบ้าในเขตกรุงเทพมหานคร โดยดำเนินการผ่าตัดทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขจรจัดแล้วปล่อยกลับที่เดิมอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่เขตกรุงเทพฯ เพื่อควบคุมจำนวนสุนัขจรจัดและลดการเกิดโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งการรณรงค์ครั้งต่อไปกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.47 เวลา 08.00-16.00 น. ณ ลานกิจกรรมใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งเขตบางพลัด)
สำหรับประชาชนที่เลี้ยงสุนัขหากต้องการให้สุนัขในความดูแลได้รับการฉีดวัคซีนและทำหมันสามารถมาใช้บริการได้ในวันและเวลา ดังกล่าว และหากต้องการทำหมันสุนัขจะต้องให้งดน้ำและอาหารสุนัขก่อนผ่าตัดทำหมันอย่างน้อย 12 ช.ม.
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดและโรคพิษสุนัขบ้าจะไม่สัมฤทธิ์ผล หากไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนชาวกทม. ช่วยกันสร้างจิตสำนึกที่ดีในการเลี้ยงสัตว์อย่างจริงจังจนสิ้นอายุขัยของสัตว์เลี้ยง รวมทั้งแจ้งเบาะแสและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการจับสุนัขจรจัดไปรับการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ก่อนที่สุนัขจรจัดเหล่านั้นจะเป็นพาหะแพร่โรคพิษสุนัขบ้าสู่ประชาชน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ