บีเอสเอช เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านซีเมนส์แบบบิวท์-อิน คาดปีนี้ยอดขายเพิ่มขึ้น 25%

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2004 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ซีเมนส์
บริษัท บีเอสเอช โฮม แอ็พพลายแอ็นซ์ จำกัด (บีเอสเอช) ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าซีเมนส์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบบิวท์-อิน ประกอบด้วยเตาอบ เครื่องดูดควัน และเตาประกอบอาหาร ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดของซีเมนส์ พร้อมกันนี้ ยังแนะนำเครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ่และคาปูชิโน และตู้แช่ไวน์สำหรับผู้รักการดื่มไวน์ อีกด้วย
มร. เจอรัลด์ ชมิดท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า เตาอบที่ทำการเปิดตัวในตลาดประเทศไทยมีด้วยกัน 8 รุ่น ซึ่งหนึ่งในเตาอบของซีเมนส์ชนะการประกวดการทดสอบที่จัดขึ้นโดยสถาบัน Test Achats ที่มีชื่อเสียงในประเทศเบลเยี่ยม โดยมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 34,900 บาท - 99,900 บาท โดยมีเพียงเตาอบซีเมนส์เท่านั้น ที่ออกแบบประตูเตาอบเป็น 3 ทางเลือกคือ ประตูแบบเปิดลง ประตูแบบเลื่อนออก และประตูแบบเปิดข้าง ให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้ตามต้องการ ในขณะที่ เครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ่และคาปูชิโน หรือที่เรียกว่า "Surpresso" ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อการวิจัยกาแฟร่วมกันระหว่างบริษัทฯและสถาบันในประเทศอิตาลี โดยเครื่องทำกาแฟรุ่นดังกล่าวได้รับรางวัล "Red Dot" และมีราคาจำหน่ายที่ 49,900 บาท
สำหรับผู้รักการดื่มไวน์นั้น ทางบริษัท ได้เปิดตัวตู้แช่ไวน์จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่น KD 40W492 ที่เป็นสเตนเลส สตีล ในราคา 64,900 บาท และรุ่น KD 40W401 สีขาว ในราคา 44,900 บาท โดยตู้แช่ไวน์จะสามารถเก็บไวน์ได้มากถึง 140 ขวด
มร. ชมิดท์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบบิวท์ - อิน ค่อนข้างใหม่ในตลาดเมืองไทยและเคลื่อนไหวค่อนข้างช้า เมื่อเทียบกับตลาดในยุโรปตะวันตก ซึ่งประมาณ 50% ของประชากรมีเครื่องครัวแบบบิวท์-อิน และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านแบบบิวท์-อินของซีเมนส์ ถือเป็นผู้จำหน่ายอันดับหนึ่งในตลาดประเทศเยอรมนีและยุโรป โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 20% และ 10% ตามลำดับ
อย่างไรก็ตาม บีเอสเอช มุ่งมั่นอย่างมากที่จะทำการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบบิวท์-อิน ในตลาดประเทศไทย และต้องการที่จะโชว์ความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการออกแบบและผลิตสินค้าที่มีคุณภาพของซีเมนส์ โดยทางบีเอสเอช ได้ลงทุนเพื่อการพัฒนา ออกแบบและผลิตสินค้าดังกล่าว ไปมากกว่า 3,500 ล้านบาท ทั้งนี้ แม้ว่ากลุ่มลูกค้าของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบบิวท์-อิน จะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับฐานะดี บริษัทคาดว่าในปีนี้จะสามารถเพิ่มยอดขายเป็นเท่าตัวในส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบบิวท์-อิน
มร. ชมิดท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลประกอบการในปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่เดือนมกราคม - ธันวาคม) บีเอสเอช มียอดขายเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนหน้านี้ โดยบริษัทนำเสนอสินค้าใน 5 กลุ่มใหญ่ๆคือ เครื่องซักผ้าและอบผ้า เตาประกอบอาหาร ตู้เย็น เครื่องล้างจานและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น ส่วนในปีนี้ บีเอสเอช คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นประมาณ 25% จากยอดขายในปีที่ผ่านมาจำนวน 290 ล้านบาท
"ยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการทำงานร่วมกันกับกลุ่มธุรกิจอื่นๆในบริษัท ซีเมนส์ จำกัด อาทิ กลุ่มซีเมนส์ บิวดิ่ง เทคโนโลยีส์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติและการขับเคลื่อน และกลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารด้านเครือข่าย เป็นต้น ภายใต้โครงการ "One Siemens" ทำให้บีเอสเอชและซีเมนส์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นแบบครบวงจรให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ในส่วนของผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์เอง ก็จะสามารถนำเสนอจุดขายให้แก่ลูกค้า โดยชูซีเมนส์ในฐานะผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ให้แก่โครงการ" มร.ชมิดท์กล่าว
ส่วนแนวทางการโปรโมทและการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น บริษัทยังเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งส่วนของสื่อสิ่งพิมพ์และโทรทัศน์ การจัดกิจกรรมและการออกนิทรรศการทางการตลาด โดยบริษัทได้จัดสรรงบประมาณเพื่อกิจกรรมดังกล่าวไว้ประมาณ 10% ของยอดขาย
หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณนพภร จำปาเงิน ที่หมายเลข 0 2715 4046 หรือทางอีเมล์ noppornj@siemens.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ