ไบเออร์ไทย เตรียมระดมสมอง "ทูตไบเออร์" ด้วยค่าย "เติมภูมิเติมพลัง ร่วมคิดร่วมทำ เพื่อสิ่งแวดล้อมไทย"

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2004 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--VISAGE
บริษัท ไบเออร์ไทย เตรียมระดมสมอง "ทูตไบเออร์" ด้วยค่าย "เติมภูมิเติมพลัง ร่วมคิดร่วมทำ เพื่อสิ่งแวดล้อมไทย" มุ่งเป้าเพื่อระดมความคิดเกี่ยวกับแผนงานและกิจกรรมปี 47 พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายและจุดประกายกิจกรรมในอนาคต ระหว่างวันที่ 9-10 เม.ย.นี้ ณ สวนแสงอรุณ จ.ปราจีนบุรี
รายงานข่าวจากบริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ไบเออร์ไทยฯ ในฐานะผู้ดำเนินโครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้ความร่วมมือขององค์กรภาครัฐและเอกชน จะจัดให้มีค่าย "เติมภูมิเติมพลัง ร่วมคิดร่วมทำ เพื่อสิ่งแวดล้อมไทย" เพื่อเป็นการพบประสังสรรระหว่างสมาชิกชมรมทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อมทุกรุ่น ในวันที่ 9-10 เมษายน 2547 ณ สวนแสงอรุณ จ.ปราจีนบุรี
โดยการจัดค่ายครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อแลกเปลี่ยนและระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนงานและ กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมประจำปี 2547 ตลอดจนรวบรวมข้อมูลเพื่อสร้างเครือข่ายให้กับสมาชิกชมรม ทูตไบเออร์ ที่สำคัญได้จัดให้มีการอบรมกระบวนการพี่เลี้ยงด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการจุดประกายและสร้างแนวคิดในการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในชุมชนให้มีความตระหนักและเห็นความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม
"โครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" ภายใต้ชื่อ "ไบเออร์ยุวทูตเพื่อสิ่งแวดล้อม" ในอดีต เป็นโครงการที่สนับสนุนให้เยาวชนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทในการเป็นพลังสำคัญและเป็นแกนนำด้านสิ่งแวดล้อม โดยได้คัดเลือกจากเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของเยาวชนและชุมชนในเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการรวมตัวกันเป็นชมรมทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อมโดยมีสมาชิกประมาณ 200 คน
และสำหรับในปี 2547 นี้ทางบริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด ร่วมกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดให้มีการคัดเลือก "ทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" ในรุ่นที่ 8 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขยายเครือข่ายและสานต่อแนวคิดและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครเยาวชนจากทั่วประเทศภายในเดือนพฤษภาคม นี้
ทั้งนี้สมาชิกชมรมทูตไบเออร์ทุกรุ่น สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่ศูนย์ประสานงานโครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม โทร. 0-2616-3749-50 และ 0-2615-4940
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
นพวรรณ แม้นทอง
โทร. 0-2616-6749-50--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ