รพ.บำรุงราษฎร์ย้ำแนวทางศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง ทุ่มอีก 30 ล้านบาทเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับมาตรฐานโลก

ข่าวทั่วไป Friday March 26, 2004 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เดินหน้าเพิ่มศักยภาพการแพทย์เฉพาะทางแบบครบวงจร ทุ่มทุนอีก 30 ล้าน ปรับโฉมศูนย์ระบบทางเดินอาหาร-ตับ เพิ่มอุปกรณ์การแพทย์ทันสมัย พร้อมระดม ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชุดใหญ่มาประจำการ เล็งขยายฐานผู้ใช้บริการทั้งไทยและเทศด้วยจุดเด่นเรื่องคุณภาพ และบริการมาตรฐานสากล และค่ารักษาพยาบาลที่ถูกกว่าต่างประเทศกว่า 10 เท่า
ศ.นพ. สิน อนุราษฎร์ ผู้อำนวยการศูนย์ทางเดินอาหาร-ตับ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันความเจ็บป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารและตับเป็นสาเหตุสำคัญอันดับต้นๆ ที่ทำให้ผู้คนเจ็บป่วย นอกจากนี้ประเภทและอาการของโรคในกลุ่มนี้ก็สลับซับซ้อนมากขึ้นไปพร้อมๆ กับสภาพแวดล้อม อาหารการกิน และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทางโรงพยาบาลจึงเปิดศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับขึ้น โดยรวบรวมบุคลากร เทคโนโลยี และเครื่องมือการแพทย์ที่ทันสมัยและแม่นยำมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวินิจฉัยและรักษาโรคในกลุ่มนี้”
“ที่ศูนย์แห่งนี้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางสามารถทุ่มเทวิจัยและวินิจฉัยรักษาผู้ป่วยได้เต็มที่ ด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและปลอดภัยแม่นยำ โดยเฉพาะการตรวจพิเศษในห้องปฏิบัติการด้วยเครื่องเอ็กซ์เรย์ เครื่องซีทีสแกน และเครื่องเอ็มอาร์ไอ อีกทั้งการใช้เทคนิคใหม่ๆ เช่น การส่องกล้อง และแคปซูลกล้องขนาดจิ๋ว ซึ่งตรวจได้ละเอียดรวดเร็วและเห็นผลภายในเวลาเพียง 5 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ทำให้แพทย์ตรวจพบความผิดปกติได้แต่เนิ่นๆ และลงมือรักษาได้ทันท่วงที ผู้ป่วยจึงไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยไม่จำเป็น และไม่ต้องนอนโรงพยาบาล นอกจากทีมแพทย์แล้ว เรายังมีทีมพยาบาลที่พร้อมให้ข้อมูลประสานงานกับผู้ป่วยและญาติตลอด 24 ชั่วโมง” ศ. นพ. สินกล่าว
ศ.นพ.สิน กล่าวว่า “ขณะนี้ทางโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยวันละประมาณ 3,000 ราย หรือปีละ 850,000 ราย ซึ่ง 20% ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเร่งเพิ่มศักยภาพของศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยจะยังคงเน้นจุดแข็งของโรงพยาบาลในเรื่องของบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ คุณภาพและบริการมาตรฐานสากล และค่ารักษาพยาบาลที่ถูกกว่าต่างประเทศ ซึ่งโดยเฉลี่ยคิดเป็น 1 ใน 4 ของโรงพยาบาลในสิงคโปร์ หรือ 1 ใน 10 ของโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา”
“จำนวนคนไข้ที่ศูนย์ฯ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 15% เราเน้นจุดเด่นเรื่องค่ารักษาพยาบาล และแพคเกจต่างๆ สำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากประมาณ 1 ใน 3 ของคนไข้ที่โรงพยาบาลเป็นชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่มาจากญี่ปุ่น บังคลาเทศ สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง ส่วนคนไข้ของศูนย์ฯ ก็เป็นชาวต่างชาติถึง 50%
รพ.บำรุงราษฎร์ย้ำแนวทางศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง
คาดว่าการขยายงานภายในศูนย์ฯ จะทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20% ในปีนี้” ศ. นพ. สิน กล่าว
นพ. รุจาพงศ์ สุขบท ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินอาหารและตับ เปิดเผยว่า “การวินิจฉัยที่แม่นยำนำไป สู่การรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ เช่น การผ่าตัดเปลี่ยนตับซึ่งขณะนี้ศูนย์ฯ สามารถทำได้ภายในเวลาเพียง 5-6 ชั่วโมง โดยมีอัตราเสี่ยงลดลงถึง 90% ด้วยเหตุนี้ ทางศูนย์ฯ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญ เทคนิค และอุปกรณ์การแพทย์อย่างต่อเนื่องเป็นอันดับแรก ปัจจุบันเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบทางเดินอาหาร และตับ 9 ท่านมาประจำการทุกวัน เพื่อร่วมกันวินิจฉัยและรักษาพยาบาล โดยเฉพาะในกรณีที่พบโรคหรืออาการใหม่ๆ ที่ยังไม่แพร่หลายในเมืองไทย ในปีนี้เราจะเพิ่มทีมแพทย์ประจำ และติดตั้งอุปกรณ์ Endoscopic Ultrasound ซึ่งใช้สำหรับการตรวจเนื้องอกในทางเดินอาหารและตับอ่อน เพิ่มอีก 1 เครื่องมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวินิจฉัยและรักษาพยาบาลแบบครบวงจร”
ศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับให้บริการวินิจฉัยและรักษาพยาบาลแบบครบวงจร เช่น โรคทางเดินอาหาร โรคตับ โรคทางเดินน้ำดี โรคตับอ่อน โรคติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร มะเร็งของทางเดินอาหาร และ การส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย หลอดอาหาร และกระเพาะอาหาร ห้องตรวจและเครื่องมือการแพทย์ ประกอบด้วย ศูนย์ให้คำปรึกษาแผนกผู้ป่วยนอก ศูนย์ตรวจทางเดินอาหารด้วยการส่องกล้อง เครื่องส่องกล้องระบบวิดีทัศน์ ระบบตรวจทางเดินอาหารด้วยเอ็กเรย์และคลื่นเสียง กล้องส่องทางเดินท่อน้ำดีและท่อตับอ่อน และเครื่องตรวจการบีบตัวของทางเดินอาหาร
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ก่อตั้งในปี 2523 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2532 ปัจจุบันเป็น โรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ให้บริการผู้ป่วยมากกว่า 850,000 รายต่อปีโดยกว่า 300,000 ราย เป็นชาวต่างชาติจาก 150 ประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้ รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพโรงพยาบาลไทย (Hospital Accreditation-HA) และศูนย์กลางบริการด้าน สุขภาพแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลระดับสากล JCI (Joint Commission International of America) จากสหรัฐอเมริกา
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ปรียวัท ภู่เกษแก้ว / กิดานันท์ สมประสงค์ / อุดม ศุภปฐม
โทรศัพท์ 0-2658-6111 - | 20--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ