อาร์.เอส.ฯ ร่วมกับ ไซเบอร์แพลนเน็ต จับหนัง “ปักษาวายุ”

ข่าวบันเทิง Friday March 26, 2004 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
อาร์.เอส.ฯ ร่วมกับ ไซเบอร์แพลนเน็ต จับหนัง “ปักษาวายุ” รุกตลาดเกมพีซี เปิดตัวเกม 3 มิติครั้งแรกในประเทศไทย
อาร์. เอส.ฯ สร้างสีสันใหม่บนเส้นทางธุรกิจบันเทิง-ซอฟท์แวร์ไทย ดึง ไซเบอร์ แพลนเน็ตฯ ร่วมพันธมิตร นำภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟ “ปักษาวายุ” ต้นแบบเกมผ่านจอพีซีในรูปของ 3D First Person Shooting ครั้งแรกของเมืองไทย มั่นใจธุรกิจสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างแน่นอน
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ผู้ดำเนินงานพัฒนาดิจิตอลคอนเทนต์ “โมบี้คลับ” เปิดเผยว่า “เนื่องจากกระแสตอบรับในกลุ่มลูกค้าที่นิยมเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ และมือถือเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมของตลาดในปีนี้ ประกอบกับทางอาร์. เอส.ฯ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจร ได้ผลิตภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ไซไฟ “ปักษาวายุ” ซึ่งจะเริ่มออกฉายในต้นเดือนหน้า จึงมีแนวคิดในการนำภาพยนตร์ชุดนี้มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาเกมรูปแบบใหม่ให้กับตลาดพีซีเกม จึงร่วมกับบริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด ในการออกแบบ และพัฒนา “เกมปักษาวายุ” ในรูปของเกม 3 มิติจากภาพยนตร์ไทยด้วยฝีมือคนไทยเป็นครั้งแรก โดยมีนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่องนี้ “ศรราม เทพพิทักษ์” และ “ซาร่า เล็กจ์” เป็นต้นแบบคาแรคเตอร์ที่จำลองลงไว้ในเกมชุดนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และความบันเทิงได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจัยหลายๆ ด้านเอื้ออำนวย กล่าวคือ ในส่วนของนักแสดงนำที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยม รวมถึงเนื้อหาของภาพยนตร์ที่มีความน่าสนใจ จึงทำให้ทาง อาร์. เอส.ฯ มั่นใจว่าทั้งภาพยนตร์ และเกมจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะ อาร์. เอส.ฯ มุ่งมั่นที่จะผลิตผลงานที่มีคุณภาพออกมาสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง”
ด้าน นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด บริษัทผู้ผลิตโมบายเกม และพีซีเกมรายใหญ่ของเมืองไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา และสร้างสรรค์ทั้ง โมบายเกม และพีซีเกมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยการพัฒนาเกม ”ปักษาวายุ” ขึ้นเพื่อเป็นอีกทางเลือกของตลาดพีซีเกมรูปแบบใหม่ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างไซเบอร์แพลนเน็ตกับอาร์. เอส.ฯ ที่นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการบันเทิง และตลาดซอฟต์แวร์เกมในประเทศไทย สำหรับเกม “ปักษาวายุ” ที่ผลิตขึ้นนี้เป็นเกม 3 มิติที่สร้างขึ้นโดยฝีมือคนไทยเป็นครั้งแรก จึงถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่จะได้เล่นเกมที่สร้างขึ้นจากภูมิปัญญาของคนไทยในราคาที่ไม่สูงมากนัก โดยทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้น่าว่าจะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี”
ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ โทร
: 0-2511-0555 ต่อ 156 , 359
แผนกกิจกรรมพิเศษและศูนย์ข้อมูล
: กิ๊ป-สุวริน รัตนโยธา 0-1829-6449
: มล —นฤมล แสงระ 0-1519-5290
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โมบี้คลับ
: เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ 0-9820-0980--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ