กองทัพเรือ เปิดเกาะไผ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 26, 2004 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เปิดเกาะไผ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เกาะไผ่ ตั้งอยู่ที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่ ที่มีหาดทรายที่สวยงาม และธรรมชาติที่สมบูรณ์ เหมาะสมแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน โดยมีหาดทราย จำนวน ๖ หาด
เปิดให้ประชาชนทั่วไปท่องเที่ยวได้ จำนวน ๔ หาด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของทหารเรือคอยต้อนรับ และให้ข้อมูลในการเยี่ยมชม โดยจัดสถานที่เป็นสำนักงานต้อนรับนักท่องเที่ยว ณ บริเวณพื้นที่เกาะ โดยจะกำหนดข้อบังคับหรือข้อห้ามให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตาม อาทิ ห้ามทิ้งขยะมูลฝอยบนพื้นที่เกาะ ห้ามหัก เด็ด ทำลาย เปลี่ยนแปลงธรรมชาติ ไม่ทำลาย และทำร้ายสัตว์ทุกชนิดในบริเวณพื้นที่เกาะ ห้ามก่อหรือจุดไฟบริเวณพื้นที่เกาะ และอื่นๆ ซึ่ง กองทัพเรือ ได้มอบหมายให้ หน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นหน่วยกำกับดูแล ทั้งนี้ เพื่อรักษาความปลอดภัย ตลอดจนเป็นการป้องกันอันตรายต่อชีวิตทรัพย์สิน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเกาะไผ่ ได้เฉพาะ หาดหน้าบ้าน หาดตาตุ้ม หาดยาว และหาดรี โดยสามารถติดต่อขอซื้อบัตรได้ที่ ฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๘ ๔๓๑ ๔๗๗ ในวันและเวลาราชการ และที่สำนักงานการท่องเที่ยวเกาะไผ่ โรงแรมฟลิปเปอร์ ลอดจ์ พัทยากลาง ซอย ๘ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๘ ๔๑๑ ๖๕๕ - ๖ และ ๐๓๘ ๔๒๖ ๔๐๑ - ๒ โทรสาร ๐๓๘ ๔๒๖ ๔๐๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. ถึงเวลา ๑๗.๐๐ น. ไม่เว้นวันหยุดราชการการเดินทางไปเกาะสามารถเหมาเรือจากพัทยาไปเกาะไผ่ได้ในราคา ประมาณลำละ ๒,๕๐๐ บาท จำนวน ๑๕ คน โดยจะเก็บค่ารักษาสภาพแวดล้อม เพื่อเป็นการบำรุงสภาพแวดล้อมของเกาะ สำหรับชาวต่างชาติคนละ ๑๕๐ บาท และชาวไทยคนละ ๕๐ บาท--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ