ททท. รับผลสัมฤทธิ์กระแสเงินหมุนเวียน 550 ล้าน

ข่าวกีฬา Monday March 29, 2004 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ททท.
งานเที่ยวไทยทั่วทิศของ ททท. พร้อมแคมเปญส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา รับผลสัมฤทธิ์กระแสเงินหมุนเวียน 550 ล้าน ซึ่งเป็นการส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวตามแผนตลาดการท่องเที่ยวในประเทศปี 47 รับความสำเร็จอย่างดี เตรียมเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายและผลสัมฤทธิ์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปลายเดือนนี้
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สรุปผลการจัดงานอันซีน คอนซูเมอร์ แฟร์ หรือเที่ยวไทยทั่วทิศ ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อระหว่างวันที่ 4-7 มีนาคมที่ผ่านมา ผลการสำรวจและจัดเก็บข้อมูลปรากฏว่ามีผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 262,000 คน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 2,830 บาทต่อคน ก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนทั้งทางตรงและทางอ้อม 550 ล้านบาท โดยมีสินค้าและบริการที่ได้รับความสนใจมากใน 3 อันดับแรก ได้แก่ โรงแรมที่พัก รีสอร์ต แพ็คเกจทัวร์ และกิจกรรมท่องเที่ยว โดยเฉพาะในส่วนของแพ็คเกจทัวร์ พบว่า แหล่งท่องเที่ยว 10 อันดับที่มีผู้นิยมเดินทางไปมากที่สุด ได้แก่ กระบี่ ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา เกาะสมุย เกาะช้าง หัวหิน ตรัง และพังงา นอกจากนี้แคมเปญอันซีน พาราไดซ์ ที่พักในฝัน สวรรค์ของคนเดินทาง ที่รวบรวมกลุ่มโรงแรมที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศที่เข้าร่วมในงาน สามารถขายห้องพักได้กว่า 22 ล้านบาท
สำหรับการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการวันธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ซึ่งได้ทำการแนะนำประชาสัมพันธ์ในระหว่างงานเที่ยวไทยทั่วทิศ ก็มีผู้ให้ความสนใจขอรับบัตรถึง 32,000 คน ซึ่งจะก่อให้เกิดการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้นในระหว่างปีอีกด้วยแหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทรศัพท์ 0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ