เปิดแล้วศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) แห่งที่ 33 ที่เขตมีนบุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 30, 2004 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--กทม.
ที่อาคารพิพิธภัณฑ์เมืองมีนบุรี เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.47) เวลา 09.30 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของเขตมีนบุรี ซึ่งเป็นศูนย์ One Stop Service ลำดับที่ 33 ของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งได้มอบโล่ให้แก่ผู้ให้ความร่วมมือชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ให้แก่กรุงเทพมหานครเป็นอย่างดียิ่งด้วย โดยมี นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายบรรจง สุขดี ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี สมาชิกสภาเขต และ ผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เป็นการให้บริการอีกรูปแบบหนึ่งที่กรุงเทพมหานครได้ปรับปรุงให้ สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของสังคม โดยนำระบบการให้บริการในด้านต่างๆ ทั้ง 10 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายรักษาความสะอาด ฝ่ายการคลัง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายเทศกิจ ที่กระจัดกระจายอยู่ภายในสำนักงานเขตให้มาอยู่ในสถานที่เดียว โดยใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และระบบบัตรคิวอัตโนมัติเข้ามาช่วยในการให้บริการประชาชน ทำให้สามารถให้บริการทุกงานบริการที่มีอยู่ในอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขต ณ จุดเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อให้มากที่สุด เป็นระบบการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว อีกทั้งเพิ่มคุณภาพในการให้บริการ ลดขั้นตอนการติดต่อ และเสริมสร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่มาใช้บริการโดยไม่เลือกปฏิบัติ สำหรับการเข้ารับบริการของประชาชน ต้องกดบัตรคิวบริเวณทางเข้า เพื่อเลือกประเภทของการรับบริการ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1. การชำระเงิน 2. การยื่นแบบภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีป้าย 3. ทะเบียนราษฎร กรณีที่ต้องการแจ้งย้ายเข้า-ออก แก้ไขรายการ การรับสูติบัตร คัดสำเนาทะเบียนบ้าน สูติบัตรหรือมรณะบัตร การแจ้งตาย 4. บัตรประจำตัวประชาชน 5. การยื่นและรับเรื่องกรณีที่ต้องการใช้บริการจากฝ่ายต่างๆ เช่น ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ฝ่ายโยธา เป็นต้น
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการประชาชนแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ณ สำนักงานเขตราชเทวี เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2544 มาถึงขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วรวมทั้งสิ้น 33 สำนักงานเขต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ