ยานภัณฑ์เตรียมรองรับการเติบโตของตลาดส่งออกรถยนต์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 30, 2004 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
พร้อมแต่งตั้งบริษัทซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.ซิกโก้ เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป
บริษัท ยานภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ของประเทศมีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1,060 ล้านบาท เป็น 1,600 ล้านบาท และเตรียมตัวนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เร็วๆ นี้ เพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชน พร้อมมั่นใจครองตลาดผู้ผลิตชิ้นส่วน ยานยนต์เป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาคอาเซียน
นายสัมพันธ์ พันธ์พาณิชย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยานภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท ซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด และบริษัท หลักทรัพย์ ซิกโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ซึ่งขณะนี้ที่ปรึกษาทางการเงินอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูลบริษัทฯ (Due diligence) และจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต) เพื่อขออนุมัติการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ซึ่งคาดว่าสามารถนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ ในช่วงปลายไตรมาส 2 ของปีนี้”
เงินทุนที่ระดมได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จะนำไปชำระคืนเงินกู้ของสถาบันการเงิน และใช้เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ บริเวณใกล้เคียงกับโรงงานปัจจุบัน บนเนื้อที่จำนวน 28 ไร่ ในจังหวัดสมุทรปราการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และวางแผนซื้อเครื่องจักรมูลค่าของโครงการรวมทั้งสิ้นประมาณ 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการผลิตได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2547 โรงงานใหม่นี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัท เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากค่ายรถขนาดใหญ่ เช่น โตโยต้า และจีเอ็ม-อีซูซุ ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการผลิตอย่างเต็มอัตรากำลังในปัจจุบัน
บริษัท ยานภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยกลุ่มพันธ์พาณิชย์ และนักลงทุนสถาบันชั้นนำ อาทิ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ไทย ออโต้โมทีฟ เวนเจอร์ แคปปิตอล ฟันด์ บลจ.อยุธยาเจเอฟ (เอเจเอฟ) บลจ.ไทยพาณิชย์ (เอสซีบีเอเอ็ม) บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ของประเทศมานานมากกว่า 50 ปี สินค้าหลักของบริษัทประกอบด้วย ชุดท่อไอเสียสำหรับรถยนต์นั่งทั่วไป รถกะบะ จนถึงรถบรรทุกสิบล้อ ชุดขาคันเร่ง ขาเบรก ขาครัช (ABC) และโลหะขึ้นรูป (Press parts) จำหน่ายตรงแก่ค่ายรถยนต์ และผู้ค้าปลีกผ่านตัวแทนจัดจำหน่ายกว่า 400 แห่งใน 76 จังหวัด และเป็นชิ้นส่วนในการผลิตรถยนต์ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ บริษัทฯ มีสายงานการผลิตที่ครบวงจรตั้งแต่การวิจัยออกแบบแม่พิมพ์ การผลิตชิ้นส่วน การขึ้นรูปโครงรถ การประกอบ และการจัดจำหน่าย บริษัทจัดเป็นผู้ผลิตท่อไอเสียรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมีลูกค้าหลักคือ กลุ่มโตโยต้า และกลุ่มจีเอ็ม-อีซูซุ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สาวฟาง เอกลักษณ์รุจี / พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทรศัพท์ 0-2651 8989 ต่อ 334 โทรสาร 0-2651 9649-50
E-mail: saofang@prassociates.net--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ