“ดีแทค” เปิดตัวเทคโนโลยีการส่งข้อมูลความเร็วสูง EDGE ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 30, 2004 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--แทค
ดีแทค” เปิดตัวเทคโนโลยีการส่งข้อมูลความเร็วสูง EDGE ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เริ่มเปิดใช้เชิงพาณิชย์กับลูกค้าองค์กรด้วยพื้นที่การใช้งานครอบคลุมมากกว่า
ดีแทค หนึ่งในผู้สนับสนุนงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมได้เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ระดับนานาชาติ โดยดีแทคได้จัดแสดงนวัตกรรมของโซลูชั่นต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร และลูกค้าทั่วไป ซึ่งการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ของดีแทค ด้วยแนวคิด “DTAC Mobile City” เพื่อแสดงพลังของเทคโนโลยีไร้สายที่สามารถผสานกับยานยนต์ได้อย่างลงตัว แนะนำถึงการใช้เทคโนโลยีไร้สายเสริมประสิทธิภาพธุรกิจที่ทำให้ทุกคนสามารถที่จะติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือทำกิจกรรมใดอยู่ก็ตาม รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น
ยานพาหนะ กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของทุกคน โดยเข้ามามีบทบาททั้งในชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว ซึ่งในปัจจุบันเป็นเรื่องยากที่จะแยกออกจากกันอย่างเด็ดขาด การเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ของดีแทคที่มีความล้ำหน้าและเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีไร้สายต่อผู้เข้าและผู้ที่ให้ความสนใจติดตามนับล้านคน
ภายในงาน ดีแทคได้เชิญพันธมิตรทางธุรกิจมาแสดงพลังแห่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ด้วย ทั้งที่เป็นการจัดบูธแสดงสินค้า และการร่วมจัดสัมมนาตลอดงาน เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบให้กับกลุ่มลูกค้าของดีแทคโดยพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบไปด้วย AXEN, IBM Thailand, KSC, Nokia Thailand, O2, Retail Business Service, SETTRADE, U-CAT Communication Co., Ltd.
กิจกรรมที่จัดครอบคลุมทุกชั้นของอาคารศูนย์การประชุมไบเทคแบ่งเป็น 4 พื้นที่หลักได้แก่ มุม MMS คลินิก และบริการเสริมต่าง ๆ แสดงที่บริเวณชั้นใต้ดิน ส่วนกลุ่มลูกค้าทั่วไป แพ็คเกจ my และ maximize จัดโชว์ที่ชั้นหนึ่ง กลุ่มลูกค้าองค์กรและส่วนของบูธการขายจะอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ซึ่งทางบริษัทได้จัดเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษมากมายให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ การแจกซิมดีแทคฟรีให้กับผู้ที่จองรถในงานนี้ทุกท่าน
นอกจากนี้ ดีแทคได้กล่าวถึงเทคโนโลยี EDGE (Enhanced Data Rate for GSM Evolution) บนเครือข่ายของดีแทคว่าดีแทคมีความพร้อมที่จะให้บริการการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงแก่ลูกค้า โดยเทคโนโลยี EDGE จะทำให้การบริการมัลติมีเดียมีความน่าสนใจและง่ายมากขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพของการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่เร็วกว่าระบบจีพีอาร์เอสถึง 4 เท่า
“เราคาดหวังที่จะได้รับกระแสตอบรับอย่างดียิ่งจากตลาดลูกค้าจดทะเบียนได้นำเสนอโซลูชั่นที่ดีกว่าบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรของเรา อีกทั้งได้เพิ่มปริมาณการใช้งานบริการเสริม ตลอดจนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ นอกจากนี้ด้วยเครือข่าย EDGE ของดีแทค เราสามารถที่จะทำให้ทั้งลูกค้าทั่วไป และลูกค้าองค์กรของเราได้รับการบริการสื่อสารข้อมูลที่ง่าย และมีประสิทธิภาพมากกว่าบริการสื่อสารข้อมูลอื่น ๆ ที่มีอยู่ในประเทศไทย” นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของดีแทคกล่าว
นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โนเกีย ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "โนเกียได้ทำงานร่วมกับดีแทคในการติดตั้งเทคโนโลยี EDGE บนเครือข่ายดีแทคมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2546 ซึ่งในโอกาสนี้โนเกียขอแสดงความยินดีที่ดีแทคสามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านการเชื่อมต่อความเร็วสูงของ EDGE ในวันนี้”--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ