‘ยูพีเอส แคมปัสชิพ’ นวัตกรรมใหม่ปฏิวัติการขนส่งระดับนานาชาติ ด้วยความสำเร็จในประเทศสหรัฐฯ ยูพีเอสขยายระบบจัดส่งผ่านเว็บ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 2004 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูพีเอส แคมปัสชิพ นวัตกรรมใหม่ปฏิวัติการขนส่งระดับนานาชาติ ด้วยความสำเร็จในประเทศสหรัฐฯ ยูพีเอสขยายระบบจัดส่งผ่านเว็บ สู่ไทยและนานาประเทศและ
ยูพีเอส ประเทศไทย (UPS) เผยโฉม ยูพีเอส แคมปัสชิพ ระบบโซลูชั่นผ่านเว็บซึ่งเปี่ยมประสิทธิภาพในการช่วยให้การจัดส่งมีความสะดวกง่ายดายมากขึ้นสำหรับธุรกิจต่างๆ นับพันทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและในขณะนี้กำลังขยายการใช้งานสู่ 21 ประเทศใน 16 ภาษาการใช้งานเขตการปกครองทั่วโลก
ด้วยโซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพ ไม่ว่าพนักงานจัดส่งจะอยู่ ณ จุดใดก็สามารถเข้าถึงระบบและจัดเตรียมป้ายฉลากของพัสดุได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาส่วนตัว ในขณะที่ศูนย์ใหญ่จะโดยมีผู้จัดการคอยดูแล และคอยควบคุมระบบไว้ ณ จุดเดียวจึงสามารถตรวจสอบได้ชัดเจน ผู้จัดการองค์กรจากภาคธุรกิจสามารถวางแนวทางการจัดส่งของบริษัทหรือแผนกได้เอง รวมทั้งสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายในการจัดส่งโดยตรวจสอบแยกตามแผนกหรือทำเลพื้นที่สาขาต่างๆ และสั่งทำรายงานสรุปผลการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บริษัทกว่า 7,500 แห่งได้มีโอกาสใช้ยูพีเอส แคมปัสชิพแล้วนับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2002 ผลิตภัณฑ์นี้ ประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ และมีปริมาณการจัดส่งและรายได้เพิ่มทวีขึ้นเกือบ 3 เท่านับตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2002 ถึงไตรมาสที่ 4 ของปี 2003
ธุรกิจที่ได้รับความสะดวกสบายจากการใช้ยูพีเอส แคมปัสชิพ ประกอบด้วย ธุรกิจค้าปลีก ภาคอุตสาหกรรมการบริการ เช่น การเงิน การประกันภัย อสังหาริมทรัพย์และงานด้านกฏหมาย ซึ่งจะได้รับความสะดวกสบายจากโปรแกรมนี้ต่างกัน สำนักงานกฏหมายจะสามารถลดค่าใช้จ่ายภายในได้เป็นอย่างมากโดยการเก็บข้อมูลสำคัญๆ จากลูกค้าเพื่อบริหารงบประมาณในแต่ละเดือน บริษัทค้าปลีกต่างๆที่มีร้านค้ากระจัดกระจายในภูมิภาคต่างๆ ได้รับความสะดวกมากขึ้นโดยใช้ยูพีเอส แคมปัสชิพ ในการควบคุมและปรับกระบวนการดำเนินงาน ตลอดจนช่วยบริหารการจัดส่งระหว่างร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นางสาวอังสนา สุนทเรกานนท์ กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวในโอกาสนี้ว่า“ด้วยการขยายการใช้งานของยูพีเอส แคมปัสชิพ ไปทั่วโลก องค์กรนานาชาติ รวมทั้งบริษัทต่างๆ ที่เน้นการดำเนินธุรกิจในประเทศเดียว ต่างสามารถจัดสรรงบประมาณและควบคุมดูแลระบบงานจากส่วนกลางได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ธุรกิจมีความคล่องตัวและทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งช่วยบริหารค่าใช้จ่ายในการจัดการธุรกิจได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่สำคัญว่าผู้ใช้ระบบจะอยู่ ณ ที่ใด”
ตัวอย่างของลูกค้าของยูพีเอสที่ได้รับความพึงพอใจจากการใช้โซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพ ได้แก่ BSI Inspectorate ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการทางห้องแล็บในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ใช้ยูพีเอส แคมปัสชิพในการจัดสรรค่าใช้จ่าย การจัดส่งสินค้าตัวอย่าง และการรายงานผลระหว่างสาขาและแล็บของบริษัทในพื้นที่ต่างๆ โดยโซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพได้ทำให้ BSI สามารถควบคุมบริการด้านการจัดส่งได้หลายระดับรวมทั้งช่วยให้การจัดทำเอกสารแก่ลูกค้ามีความสะดวกง่ายดายมากขึ้น โดยสามารถระบุหมายเลขอ้างอิงลงบนพัสดุซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถตรวจสอบตัวอย่างผลแล็บได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในปัจจุบัน บริษัท BSI หันมาใช้โซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพ อย่างเต็มที่ในการดำเนินงานภายใน ประเทศสหรัฐอเมริกาและเพิ่งขยายไปสู่ประเทศบราซิลและเม็กซิโกเมื่อเร็วๆ นี้
อีกตัวอย่างหนึ่งคือบริษัท BeckerComPlan ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงานของประเทศเยอรมัน ก็ได้นำโซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพมาใช้เมื่อเร็วๆ นี้ ในสาขาของบริษัททั้ง 9 แห่งในพื้นที่ต่างๆ เพื่อสร้างความถูกต้องชัดเจนและสามารถควบคุมดูแลพัสดุที่ส่งจากผู้จำหน่ายวัตถุดิบไปยังลูกค้าของ BeckerCom Plan โดยตรงได้ ทั้งนี้ ก่อนใช้โซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพ บริษัทฯ ใช้กระดาษเอกสารทั่ว ไปในการจัดทำเอกสาร แต่โซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพ สามารถช่วยปรับปรุงในเรื่องของการจัดสรรค่า ใช้จ่ายและความถูกต้องชัดเจน ทำให้บริษัทฯ สามารถให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น
ขณะนี้ โซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพ ได้ขยายการใช้งานสู่ประเทศต่างๆ คือ ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม บราซิล แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย เม็กซิโกเนเธอร์แลนด์ส ฟิลิปปินส์ เปอร์โต ริโก้ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวิสเซอร์แลนด์ ไต้หวัน ไทยสหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา
โซลูชั่นยูพีเอส แคมปัสชิพ เป็นหนึ่งในหลายๆ เทคโนโลยีโซลูชั่นที่ยูพีเอสพัฒนาขึ้นสำหรับการขนส่งโดยเฉพาะ เพื่อให้ธุรกิจต่างๆ สามารถปรับปรุงการบริการลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพ และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ในเวลาเดียวกัน ยูพีเอสพัฒนาหลากหลายโซลูชั่นบนพื้นฐานของความเป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมนี้โดยพัฒนาเทคโนโลยีสาธารณูปโภคที่มีมูลค่านับพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สามารถเอื้อให้ลูกค้าเชื่อมต่อการจัดส่งสินค้าเข้ากับระบบภายในและข้อมูลเพื่อความถูกต้องชัดเจนของกระบวนการจัดส่ง
“ยูพีเอส” เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการ Supply Chainที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงขับเคลื่อนให้ “สินค้า ข้อมูลและเงินทุน” ไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทยูพีเอส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นหนึ่งในหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ “ยูพีเอส” ได้ที่ UPS.com
แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : ไอรีน พาอัท (eileen.paat@ogilvy.com)
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม (pimolpan.siriwongwanNgarm@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ