"เต็น" แต่ง "เธอคิดเหมือนฉันหรือเปล่า" ให้สาว

ข่าวบันเทิง Wednesday March 31, 2004 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--กรีน บีนส์
หลังจากที่เพลง "นับหนึ่ง" ฮิตนำร่องไปล่วงหน้าและมีมิวสิกวิดีโอออกอากาศให้ชมไปแล้วล่าสุด "เธอคิดเหมือนฉันหรือเปล่า" อีกหนึ่งเพลงในอัลบั้ม "เต็น โซโล่" ของ เต็น-ธีรภัค มณีโชติ นักร้องกรีนไลท์ โปรเจ็กต์ ภายใต้สังกัดกรีนบีนส์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็กำลังติดชาร์ตเพลงฮิตตามคลื่นวิทยุต่างๆ อยู่ในขณะนี้ ทำให้ต้นสังกัดสนองกระแสตอบรับนำเพลงนี้มาทำมิวสิกวิดีโอเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในมิวสิกฯจะมีเนื้อเรื่องเป็นภาพที่เกิดจากความคิดฝันๆของผู้ชายคนหนึ่งที่แอบชอบเพื่อนร่วมงานที่ทำงานในร้านอาหารเดียวกันก็จินตนาการไปต่างๆนานา ส่วนตัว "เต็น" จะอยู่ในภาคของเส้นร้องเท่านั้น
การทำงานเริ่มขึ้นตั้งแต่เช้าตรู่ที่ร้านดีพแถวถนนข้าวสารด้วยการถ่ายเส้นร้องของเต็นและวงดนตรี ซึ่งสบายเต็นอยู่แล้วกับการเล่นกีตาร์และร้องไปตามอารมณ์ของเพลงให้ตากล้องได้จับภาพในมุมต่างๆ เรียกว่าทุกฉากกีตาร์ไม่เคยห่างมือเต็นเลย ไม่ถึงเที่ยงวันเส้นร้องก็ถ่ายเสร็จด้วยดี พอหลังพักเที่ยงก็เป็นเรื่องราวของคู่พระคู่นาง เจษ-เจษบดินทร์ ชมภูรัตน์ กับ พี-รวมพร ถาวรอธิวาสน์ ที่รอและพร้อมถ่ายอยู่แล้ว โดยเริ่มจากภาพในจินตนาการอารมณ์แบบเพ้อฝันของฝ่ายชายคือเจษที่แอบชอบพีเพื่อนร่วมงาน โดยที่ฝ่ายหญิงเค้าไม่ได้รู้ตัวเลย.. ความหวานหยดของทั้งคู่จะเป็นภาพจากจินตนาการของเจษที่เกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีที่เจษเดินชนกับพีแล้วผ้าเช็ดหน้าตกจึงมีการสบตากันและภาพในความคิดของเจษก็เกิดขึ้น เป็นฉากพีกำลังทำความสะอาดพื้นอยู่อย่างขะมักเขม้น แต่เหมือนมีคนแอบมองอยู่ พีเลยหันไปมองเจษแบบอมยิ้มเขินๆ อีกฉากพีนอนหลับหนุนตักเจษอยู่ก็โดนเจษแกล้งแหย่จนตื่น คือในทุกฉากผกก.ให้ทั้งคู่หยอกล้อกันแบบน่ารักกุ๊กกิ๊กตลอด ไม่ว่าจะตอนนั่งฟังเพลงด้วยกัน หรือตอนเช็ดจานก็ยังมีส่งสายตาหวานแหววให้กัน และพอถ่ายฉากจินตนาการของเจษเสร็จแล้วก็กลับมาถ่ายเหตุการณ์ตอนกลับสู่ความเป็นจริงที่ไม่มีเรื่องหวานๆเกิดขึ้นสักอย่าง เจษก็ทำงานของเจษ ส่วนพีก็วิ่งถูพื้นของตัวเองไป ซึ่งเต็นได้พูดถึงเนื้อหาของเพลงและการทำงานวันนี้ว่า.....
"เธอคิดเหมือนฉันหรือเปล่า..เพลงนี้พูดถึงคนสองคนที่เป็นคู่กันแต่อยู่กันคนละที่แต่พอมาเจอกันทั้งสองคนเหมือนเคยรู้จักคุ้นเคยและเคยเจอกันมาก่อน จึงเกิดเป็นคำถามที่อยากถามอีกฝ่ายว่าเธอคิดเหมือนฉันหรือเปล่า เพลงนี้ผมแต่งจากประสบการณ์ของตัวผมเองคือผมแต่งให้สาวคนพิเศษครับ ซึ่งใช้เวลาในการแต่งไม่นานครับ คือช่วงนั้นอยู่ในช่วงที่อยากจะบอกความรู้สึกที่ดีๆ ที่มีให้กับเค้า แต่เขินไม่กล้าพูดออกมาเลยแต่งเป็นเพลงให้ดีกว่าเพราะเราสามารถใส่อารมณ์และความรู้สึกลงไปได้พร้อมๆกัน ส่วนในเรื่องการร้องก็ร้องไม่ยากครับ แต่เรื่องอารมณ์ในการร้องสำคัญมาก คือต้องเรียงลำดับความหนักเบาของคีย์เสียงที่ขึ้นสูงแล้วต้องลงมาคีย์ต่ำให้ได้ เพลงนี้ทั้งเนื้อร้องทำนองแต่งมาจากเปียโนความรู้สึกจึงไม่เหมือนเพลงอื่นๆที่แต่งจากกีตาร์ที่เสียงจะดิบๆ เพลงนี้จะมีความสละสลวยกว่า สำหรับการถ่ายทำมิวสิกฯของผมไม่มีอะไรมาก เป็นแบบสบายๆ นั่งเล่นกีตาร์ร้องซิงกับน้องๆวงดนตรีไปเรื่อยๆเหมือนซ้อมดนตรีกันสบายๆ ภาพไม่ได้มีการเซ็ตอะไรมากเพียงแต่ผู้กำกับเปลี่ยนมุมภาพให้มีความแตกต่างกันออกไป ในบรรยากาศน่ารักๆ ของร้าน ซึ่งเส้นร้องของผมผู้กำกับเล่าให้ฟังว่าจะเป็นภาพติดผนังอยู่ภายในร้านที่เป็นส่วนหนึ่งในเส้นเรื่องครับ"
ใครชอบเพลง"เธอคิดเหมือนฉันหรือเปล่า" ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ของ "เต็น โซโล่" ได้ในรายการต่างๆ ทางเคเบิ้ลทีวี--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ