สงกรานต์นี้โค้กชวนวัยรุ่นเล่นสงกรานต์แนวใหม่กับ "ซอร์บ สแปลช"

ข่าวกีฬา Wednesday March 31, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เทศกาลสงกรานต์ นอกจากจะเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยที่มีการเฉลิมฉลองกันอย่างครึกครื้นทั่วทุกครัวเรือนแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หัวใจของความสนุกอยู่ที่การเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อเติมความสดชื่นชุ่มฉ่ำให้ผู้คนรอบข้าง
ในปีนี้ โค้ก ได้นำวิธีการเล่นน้ำสงกรานต์แนวใหม่ "ซอร์บ สแปลช" โดยนำ "ซอร์บ" กีฬาแนวเอ็กซ์สตรีม ท็อปฮิตล่าสุดของโลกมาสร้างสีสันให้กับวัยรุ่นไทยผู้ชื่นชอบความแปลกใหม่ได้ทดลองเล่นซอร์บ เป็น เจ้าแรกในเมืองไทย ซึ่ง ฯพณฯ สนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มาร่วมสังเกตการณ์การสาธิตวิธีการเล่นโดยไมค์ กิ่งพโยม และนำไปให้แฟนๆ คอดนตรีที่พัทยา มิวสิค เฟสติวัล ได้ชิมลางทดสอบความมันส์ของซอร์บไปบ้างแล้ว
"โค้กเป็นรายแรกในเมืองไทยที่นำความสนุกของ ซอร์บ มาให้วัยรุ่นไทยได้สัมผัส เพราะเราเข้าใจวัยรุ่นที่ต้องการค้นหาสิ่งที่แปลกใหม่และท้าทาย เพื่อตอกย้ำแนวคิด "ทางของเรา...โค้กของเรา" ที่มุ่งส่งเสริมให้ วัยรุ่นกล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยไม่ละทิ้งความผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองที่มีต่อครอบครัว และสังคม นอกจากนี้ ซอร์บ ยังสะท้อนถึงหนังโฆษณาชุดใหม่ที่ชี้ช่องทางให้นักเรียนที่คร่ำเคร่งกับการเรียนในช่วงเปิดเทอมได้หยุดพักผ่อน ด้วยการทำสิ่งที่สร้างสรรค์และน่าตื่นเต้น อย่างเช่น การหมุนสุดเร้าใจในซอร์บ เป็นต้น" นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
"โค้กนำกิจกรรม "ซอร์บ" แบบครบวงจร มาสร้างสีสันให้กับกิจกรรมการตลาดในช่วงหน้าร้อนนี้ เนื่องจากเป็นเกมที่ตื่นเต้นเร้าใจ สะท้อนถึง "ความซ่า" พร้อมทั้งความสนุกอย่างสร้างสรรค์ที่โค้กมอบให้วัยรุ่นไทย มาโดยตลอด และขอเชิญชวนวัยรุ่นมาเล่นซอร์บในรูปแบบสแปลช ในช่วงสงกรานต์นี้กับโค้กทั่วประเทศเริ่มจากวันที่ 3-17 เมษายนนี้" นางชื่นหทัย กล่าวสรุป
ซอร์บ เป็นประดิษฐกรรมเครื่องเล่นชิ้นเอกของนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นลูกบอลพลาสติกใสขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4 เมตร ภายในมีเส้นเชือกไนล่อนขึงยึดลูกบอลชั้นนอกกับลูกบอลชั้นในอยู่กว่าพันเส้น และอัดอากาศกันกระเทือนถึง 700 ม.ม. ซึ่งผู้เล่น ซึ่งเรียกว่า "Zorbonaut" ต้องดันตัวเองผ่านช่องแคบๆ เข้าไปอยู่ในลูกบอลชั้นใน โดยเริ่มแรกผู้คิดค้น ซอร์บ ตั้งใจจะคิดค้นเครื่องเล่นแนวใหม่ที่สามารถกลิ้งบนน้ำได้ แต่กลับพบว่าการนำซอร์บมากลิ้งลงเนินเขาให้ความตื่นเต้นเร้าใจมากกว่า ตั้งแต่นั้นมา ซอร์บ กลายเป็นกีฬาแนวเอ็กซ์สตรีมท็อปฮิตของโลก
จอห์น แม็คนีล ผู้เชี่ยวชาญซอร์บ เปิดเผยว่า "ซอร์บ เป็นกีฬาที่น่าตื่นเต้นเร้าใจที่คนทุกวัยสามารถเล่นได้ เคยมีผู้เล่นอายุตั้งแต่ 4 ปี ถึง 65 ปีได้ลองเล่นซอร์บ หากเปรียบเทียบซอร์บกับบันจี้จั๊ม คนทั่วไปอาจจะเล่นบันจี้จั๊มเพียงครั้งเดียวในชีวิต แต่เขาจะต้องขอเล่นซอร์บซ้ำอีกครั้งแน่นอน"
ซอร์บแต่ละลูกต้องใช้แรงผลิตด้วยมือของคน 6 คนอยู่ถึง 3 สัปดาห์เลยทีเดียว ซอร์บได้รับการออกแบบ ให้มีความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม และในสนามจะมีพนักงานคอยควบคุมดูแลการเล่นอย่างใกล้ชิด สำหรับการนำซอร์บมาเมืองไทยในครั้งนี้ ได้มีการอบรมทีมงานชาวไทย เพื่อดูแลการเล่นซอร์บอย่างใกล้ชิดอีกด้วย
สำหรับการเล่นซอร์บมี 2 รูปแบบ คือ 1) การเล่นแบบมีคันบังคับ (harness zorbing) ผู้เล่นต้องนั่งที่เก้าอี้ภายในซอร์บ พร้อมกับคาดเข็มขัด และจับที่คันบังคับระหว่างเล่น 2) แบบมีน้ำ (hydro zorbing) การเล่นซอร์บแบบนี้ต้องเติมน้ำในซอร์บชั้นในเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่น ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่โค้กจะนำ มาให้วัยรุ่นได้ลองเล่นแบบ ซอร์บ สปแลช ตลอดช่วงช่วงสงกรานต์นี้
สำหรับใครที่อยากฉลองสงกรานต์แนวใหม่ด้วย ซอร์บ สแปลช สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและทดลองเล่นได้ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ในวันที่ 3-9 เม.ย. ต่อด้วยถนนข้าวสาร ในวันที่ 13-14 เม.ย. และ ริมชายหาดหัวหิน วันที่ 13-14 เม.ย. เช่นเดียวกัน ซึ่งจะมีดารามาร่วมสร้างสีสันมากมาย และส่งท้ายสงกรานต์ที่บางแสน บริเวณโซนเกมของโค้ก ในวันที่ 16-17 เม.ย. นี้สงกรานต์ปีนี้บอกได้คำเดียวว่า "ซอร์บ สแปลช" ห้ามพลาด!
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
กรอบแก้ว ปันยารชุน สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ กษมา ทองพิทักษ์
โคคา-โคลา อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2955 0777 ต่อ 476 โทร. 0 2252 9871
อีเมล์: pkrobkeaw@apac.ko.com อีเมล์: s_satida@th.bm.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ